Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Điểm danh những mẫu sneakers vừa ấn tượng, vừa hack não của MSCHF

  • 398

MSCHF (phát âm mischief) là một tập thể nghệ thuật của Mỹ có trụ sở tại Brooklyn, New York, Hoa Kỳ. MSCHF đã sản xuất nhiều loại tác phẩm nghệ thuật, từ plugin trình duyệt đến giày thể thao, sản phẩm vật lý, kênh truyền thông xã hội và ảnh. Từ năm 2021, MSCHF gây chú ý với mẫu giày phá cách được quảng cáo có máu của người thật. Thương hiệu lên như diều gặp gió khi Nike kiện cả MSCHF lẫn Lil Nas X vì tái thiết kế Air Max 97.

Đến 2022, MSCHF một lần nữa nhận gạch đá vì cùng Tyga ra mắt mẫu giày Wavy Baby "sao y bản chính" từ Vans Old School. Hãy cùng điểm qua những thiết kế giày của MSCHF từ bình thường, ấn tượng đến gây tranh cãi nhé!

1. MSCHF x Lil Nas Air Max 97 Satan Shoes

Dựa trên Air Max 97 của Nike, "Satan Shoes” có tông màu đen - đỏ. Ngoài ra, thiết kế này còn có một bộ phận Air chứa đầy 60cc mực và một giọt máu người thật. Mẫu giày này chỉ hạn chế ở số 666 được đánh số riêng bằng màu đỏ trên quầy phía sau bên, trong khi "Lu-ca 10:18" tô điểm cho phần tư phía trước cũng bằng màu đỏ satan. Đáng nói, 10:18 chính là đoạn: “Tôi đã thấy Sa-tan từ trời sa xuống như tia chớp".

Có một ngôi sao năm cánh bằng đồng được chạm khắc treo trên lưỡi giày, thẻ lưỡi có hình chữ thập ngược trên đó, phần gót được đóng dấu tên của MSCHF và Lil Nas X và lớp lót được làm từ len đỏ có hình ngôi sao năm cánh ở phần gót. Chỉ thời gian ngắn sau đó, Nike kiện nam ca sĩ và MSCHF với lý do: “MSCHF đã thay đổi những đôi giày này mà không có sự cho phép của Nike".

Đưa đẩy suốt thời gian dài, 2 bên đạt được thỏa thuận cuối cùng, MSCHF đồng ý tiến hành thu hồi tự nguyện với giá bán lẻ ban đầu. Vụ kiện tụng này vô cùng ồn ào đến mức Lil Nas X còn nhắc đến trong ca khúc mới của mình.

2. MSCHF x Tyga Wavy Baby

Mẫu giày mới của MSCHF với sự hợp tác của Tyga thu hút sự chú ý của nhiều người nhờ sự đồng điệu rõ ràng với một trong những đôi giày đặc trưng nhất của Vans. Mặc dù giày thể thao “Wavy Baby” phối lại giày với đế dày giống như sóng có thiết kế tạo âm hưởng qua các chi tiết giày khác, nhưng cấu trúc tấm ốp và cách phối màu vẫn phản ánh tác phẩm của Vans.

“MSCHF, phối hợp với ông Stevenson (tên thật của Tyga), đã tiếp thị giày Wavy Baby một cách đáng xấu hổ với nỗ lực trực tiếp nhằm gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, bòn rút doanh số bán hàng từ Vans một cách bất hợp pháp và cố ý làm tổn hại đến quyền sở hữu trí tuệ có giá trị của Vans. Giày Wavy Baby kết hợp một cách rõ ràng và không thể nhầm lẫn các thương hiệu mang tính biểu tượng của Vans" - đơn kiện nêu.

Đến tháng 6, MSCHF phải dừng bán mẫu giày Wavy Baby dù đây là một thiết kế vô cùng thú vị. Vans cũng cáo buộc rằng cái tên “Wavy Baby” là cách chơi chữ của nhãn hiệu WAYVEE của Vans mà công ty đã sử dụng từ tháng 8 năm 2021.

3. MSCHF Gobstomper “Jimmy Fallon Edition"

Các sản phẩm ra mắt của MSCHF có xu hướng lan truyền nhờ các thiết kế gây tranh cãi và sức hấp dẫn lập dị mà chúng thể hiện. Được thực hiện với sự cộng tác của người dẫn chương trình The Tonight Show hài hước, sản phẩm mới lấy cảm hứng từ kẹo Gobstopper mang tính biểu tượng. Lưỡi gà phân chia thương hiệu giữa bộ ba dấu chấm than ở bên ngoài và các điểm nhấn đồng thương hiệu MSCHF và Jimmy Fallon ở bên trong. Các sọc trên đầu ngón chân và bước chạy ảo giác cũng phù hợp với họa tiết nhiều màu.

Có lẽ đây là mẫu giày hiếm hoi của MSCHF vừa ấn tượng vừa không bị kiện.

4. MSCHF Gobstopper Sour Edition

Lấy cảm hứng từ kẹo cứng Gobstopper, mẫu giày Gobstomper của MSCHF cũng được đóng gói tương tự với nhiều lớp bắt đầu với phần trình bày chủ yếu là màu đen, có các điểm nhấn bằng màu xanh neon, tím và vàng. Tuy nhiên, khi các lớp mất đi, màu sắc thực sự của nó hiển thị, để lộ các màu nhấn xuyên suốt. Các chi tiết bổ sung của MSCHF bắt đầu với sự trở lại của logo ba dấu chấm than ở lưỡi gà, logo chân ở tab gót và ở dạng thẻ treo và “MSCHF” ở gót của đế giữa.

5. MSCHF Air Force 1 Super Normal

Tương tự như giày thể thao Wavy Baby lấy cảm hứng từ Vans Old Skool, mẫu giày Air Force 1 Super Normal được thiết kế giống chất lỏng uốn lượn như thể bị mắc kẹt trong lò vi sóng. Mẫu giày bất đối xứng có tông trắng với nhãn hiệu MSCHF trên tab lưỡi gà và “!!!” thêu trên gót chân. Nhìn chung, Super Normal có cấu trúc tương tự như AF1 ngoài nhãn hiệu MSCHF và đáy gợn sóng.

6. MSCHF Super Normal 2 “5 O'Clock Shadow”

Super Normal 2 “5 O'Clock Shadow” có cấu trúc tương tự như mẫu màu trắng đầu tiên. Mũ giày được làm bằng da lộn lông đen có đường khâu tương phản màu trắng, dây buộc dây lốm đốm và viền ren kim loại. Các số phiên bản trong tổng số 666 được ghi trên gót chân và họa tiết dấu chấm than đặc trưng của nhãn hiệu được hiển thị trên tab gót. Hoàn thiện vẻ ngoài là đế mang nhãn hiệu MSCHF và đế ngoài bằng cao su trắng kéo dài. Mỗi cặp được đựng trong hộp gỗ có nhãn hiệu sơn phun màu đen MSCHF/Perrotin.

Với tư tưởng phá cách, hy vọng trong tương lai MSCHF sẽ còn cgi ra mắt nhiều mẫu giày phá đảo thế giới thời trang hơn nữa!

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Năm 2010 Nike đã hợp tác với chủ đề này qua phối màu Kobe 6 “Grinch” của Kobe Bryant. Giờ đây, sau 12 năm, adidas đã tiếp nối chủ đề này và tạo ra.........
Next Post Kể từ khi Kyrie Irving rời khỏi danh sách cầu thủ cũng như giày đặc trưng của Nike Basketball, Ja Morant đã nổi lên như tài năng mới nhất của thương hiệu...
Remarkable