Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Quiet luxury: xu hướng phổ biến dành cho giới siêu giàu

  • 428

Đã 3 năm kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện và gây ra ảnh hưởng lớn đến tất cả khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta. Mọi người hầu như cách làm việc, cách học tập, cách giải trí thư giãn cũng như cách chứng tỏ giá trị của bản thân mình cũng đều thay đổi. Thay vì tập trung nhiều vào vật chất, mọi người đang dần coi trọng hơn về các yếu tố phi vật chất như sức khỏe, các mối quan hệ và quan tâm hơn đến việc bảo vệ môi trường.

Không phải chỉ người thường mà giới siêu giàu cũng thay đổi tư duy của mình. Trong bối cảnh lạm phát gia tăng, khó khăn về mặt kinh tế ở khắp mọi nơi, nhiều người không muốn khoa trương và hành động thái quá để thể hiện sự giàu có của mình. Lý do là vì hành động này có thể gây phản cảm mạnh và được cho là thiếu sự đồng cảm, thờ ơ trước tình cảnh của xã hội. Thế nên phong cách Quiet Luxury - giàu có nhưng không khoe khoang đã bắt đầu lên ngôi.

Quiet Luxury là gì?

"Quiet luxury" - xa xỉ thầm lặng là một khái niệm thường được nhắc đến nhiều trong lĩnh vực thời trang và phong cách sống. Cụm từ này dùng để miêu tả sự sang trọng và đẳng cấp nhưng không phô trương mà kín đáo và tinh tế. Điều này có nghĩa người ta sẽ ưa chuộng những sản phẩm, dịch vụ hoặc phong cách sống cao cấp nhưng không thể hiện một cách quá mức hoặc nổi bật. Phong cách sống này sẽ khiến họ tập trung vào chất lượng, chức năng và sự tinh tế trong từng chi tiết.

Bạn có thể thử đặt bản thân vào trường hợp này, đó là bạn đang có nhu cầu mua một chiếc áo sơ mi được cắt may hoàn hảo với chất liệu cao cấp. Thế nhưng bạn không muốn có bất kỳ nhãn hiệu hoặc biểu tượng lớn nào trên sản phẩm để thể hiện giá trị của chiếc áo đó. Duy nhất chỉ có bạn và những người có sự hiểu biết cao về thời trang mới nhận ra được sự xa xỉ và sang trọng của nó.

Quiet luxury buys: chain bag and trench coat

Ngoài thời trang và phong cách sống, Quiet Luxury cũng có thể áp dụng vào các lĩnh vực khác như du lịch, nghệ thuật,... Có thể nói khái niệm này thường sẽ ưu tiên sự đẳng cấp thay vì sự phô trương và lòe loẹt.

Một số xu hướng hưởng thụ sự xa xỉ trong thầm lặng

1.Tập Trung Vào Sức Khỏe: Đại dịch đã thúc đẩy sự quan tâm đến sức khỏe và phong cách sống bền vững. Thay vì đầu tư vào nhà cửa, xe cộ, quần áo, nhiều người đã đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến sức khỏe, phong cách sống lành mạnh, và tự chủ như: thiết bị tập thể dục cao cấp, thực phẩm hữu cơ và vegan, và các hoạt động giải trí tại nhà.

(Hình: pinterest)

2. Sự Tập Trung Vào Chất Lượng: Do lo ngại về sức khỏe và an toàn, nhiều người đã tập trung vào chất lượng hơn là số lượng. Họ chọn những sản phẩm và dịch vụ cao cấp có giá trị thực sự, thay vì tiêu tiền vô ích.

3. Thay đối lối sống: Các biện pháp giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển đã làm cho nhiều người thay đổi lối sống và tập trung vào những trải nghiệm tại nhà. Điều này đã dẫn đến việc đầu tư vào nội thất và các tiện nghi gia đình để tạo ra một không gian sống đầy đủ tiện nghi, thoải mái và đẳng cấp.

4. Quản lý tài chính cá nhân: Một số người đã tiết kiệm tiền và cân nhắc về tài chính cá nhân hơn sau đại dịch. Họ có thể đầu tư vào việc tạo dựng một cuộc sống xa xỉ thầm lặng thay vì tiêu tiền một cách không kiểm soát.

Sofia Richie đã nổi lên như một biểu tượng thời trang nổi bật của năm 2023 theo phong cách Quiet Luxury.

(Hình: pinterest)

Tóm lại, đại dịch COVID-19 cũng như lạm phát đã thúc đẩy một số xu hướng và phong cách sống. Trong số đó có Quiet Luxury để nói về sự tập trung vào chất lượng, sức khỏe và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp một cách kín đáo. Hãy follow chúng tôi để đọc thêm nhiều chủ đề hay về sneaker cũng như streetwear nhé!

Nguồn: Hypebeast

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Hãy cùng xem qua tuần lễ thời trang Seoul để nắm bắt những xu hướng giày dép đẹp nhất cho mùa Xuân/Hè 2024.........
Next Post Tuần lễ thời trang Seoul SS24 đã xảy ra với nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng như mới nổi tại Hàn Quốc.............
Remarkable