Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

 adidas sẽ như thế nào sau khi cắt bỏ thương hiệu Yeezy?

  • 395

adidas phải bắt đầu một kỷ nguyên mới ngay sau khi họ chấm dứt hợp tác với Ye. 

Mối quan hệ hợp tác lâu dài với YEEZY giữa thương hiệu và Ye (Kanye West) đã chính thức chấm dứt vào ngày 25 tháng 10 sau khi bị “xem xét” từ ngày 6 tháng 10. Đây không phải chỉ là mối quan hệ đơn thuần giữa thương hiệu và nghệ sĩ: Ye và adidas đã gắn bó với nhau trong gần một thập kỷ và tạo nên nhiều sản phẩm 'để đời' trong mắt cộng đồng. Tuy nhiên, adidas phải tuyên bố rằng:

“Sau khi xem xét kỹ lưỡng, công ty đã đưa ra quyết định chấm dứt quan hệ đối tác với Ye ngay lập tức, chấm dứt sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu YEEZY và ngừng mọi khoản thanh toán cho Ye và các công ty của anh ấy.”
Nghệ sĩ DONDA lần đầu tiên ký hợp đồng với adidas vào năm 2013 sau khi rời quan hệ đối tác với Nike do thiếu khả năng kiểm soát sáng tạo, sau đó ra mắt thiết kế giày dép đầu tiên của mình với thương hiệu này thông qua YEEZY BOOST 750 vào tháng 2 năm 2015. Lần hợp tác thứ hai của anh ấy với thương hiệu là chiếc YEEZY BOOST 350, được mệnh danh là “Đôi giày của năm” vào năm 2015.
Tháng 1 năm 2016, adidas và Ye thông báo rằng họ đã mở rộng phạm vi hợp tác, gọi nó là “pháp nhân mang thương hiệu YEEZY" để tạo ra giày dép, quần áo và phụ kiện cho tất cả mọi người.
Theo tuyên bố tương tự năm 2016 từ adidas, họ nỗ lực để trở thành “mối quan hệ hợp tác quan trọng nhất từng được tạo ra giữa một người không phải là vận động viên và một thương hiệu thể thao”. Lúc bấy giờ mối quan hệ đối tác cực kỳ vui vẻ. Đó là một tuyên bố khá đúng đắn, nhưng chỉ giữ được suốt sáu năm qua trước khi nó sụp đổ một cách ngoạn mục vì những lời phát biểu căm thù và bài Do Thái gần đây của Ye.

Ảnh hưởng về mặt tài chính và vị thế trên thương trường

Cái kết này có nghĩa là adidas sẽ cần phải định vị lại chính mình nhanh chóng. Khi adidas và Ye còn bắt tay với nhau, các sản phẩm hợp tác của họ không chỉ mang lại lợi ích về mặt tài chính và văn hóa cho thương hiệu, nó giúp tăng đáng kể vốn hóa thị trường và giúp họ đối đầu với Nike (kỳ phùng địch thủ của họ).
Trong thông cáo báo chí thông báo về việc chấm dứt hợp tác, adidas cho biết việc kết thúc YEEZY sẽ có “tác động tiêu cực ngắn hạn lên tới 250 triệu EUR đối với thu nhập ròng của công ty vào năm 2022 do tính thời vụ cao của quý 4. ” cổ phiếu của adidas đang giao dịch ở mức chỉ hơn $51 một cổ phiếu (kể từ ngày 27 tháng 10 năm 2022). 

Phương thức thiết kế của adidas

Kể từ những ngày đầu tiên của dòng YEEZY, adidas đã lấy cảm hứng từ các sản phẩm sáng tạo của nhóm YEEZY. Dòng NMD_R1 là một ví dụ và thậm chí là dòng UltraBOOST, những đôi giày đã trở thành biểu tượng giữa những năm 2010 của riêng họ. Gần đây nhất là đôi adilette 22 (liền kề với YEEZY Slide) hoặc adiFOM Q. Mặc dù adidas đã khẳng định hằng họ lấy cảm hứng từ Quake năm 2001, tuy nhiên không chỉ Ye mà nhiều người đều so sánh chúng với YEEZY FOAM RUNNER.
 
adidas phải đối mặt với một sự lựa chọn: họ có tiếp tục lấy cảm hứng từ đặc điểm thiết kế giày của Ye hay không. Hay là họ sẽ loại bỏ nó và chuyển sang một hướng khác. Trong khi họ đã được thông báo là “chủ sở hữu duy nhất của tất cả các quyền thiết kế đối với các sản phẩm [YEEZY] hiện có và các phối màu mới theo [điều khoản của] quan hệ đối tác”.
 
Vậy adidas có thể tiếp tục phát hành các sản phẩm YEEZY hiện có với các màu sắc và phong cách mới với thương hiệu YEEZY. Vấn đề là liệu khách hàng có còn hứng thú với chúng, nếu không có yếu tố “thú vị” mà Ye đã đưa vào các sản phẩm?

adidas có kế hoạch tiếp tục phát hành những thiết kế không có YEEZY trong tên

Hiện tại, adidas đã yêu cầu các đối tác bán lẻ của mình loại bỏ giày YEEZY khỏi kệ của họ và ngừng bán chúng. Tuy nhiên, Bloomberg đã báo cáo rằng adidas có kế hoạch tiếp tục phát hành các mẫu YEEZY không có YEEZY trong tên.
Vì các thương hiệu thường chạy trước hai năm, nên tin tức này không có gì ngạc nhiên. Có khả năng là hầu hết, nếu không phải là tất cả, các phiên bản YEEZY sắp được ra mắt theo lịch trình cho năm 2023 đã được sản xuất và không chắc tương lai của chúng sẽ như thế nào. Bất kể adidas quyết định thế nào, họ sẽ cần phải tiến hành một cách thận trọng và tự tin.

Ai sẽ lấp đầy khoảng trống này?

Mối quan hệ hợp tác của Ye với adidas đã giúp anh ta trở thành người có ảnh hưởng trên thế giới, chỉ cạnh tranh với Virgil Abloh quá cố. Điều này cũng khiến anh ta trở nên giàu có một cách đáng kinh ngạc vì là một tỷ phú cho đến khi chấm dứt hợp tác với adidas. Sau đó giá trị tài sản ròng của anh ta đã rớt xuống còn 400 triệu USD theo báo cáo từ Forbes. adidas giờ đây phải tự hỏi mình một câu hỏi đơn giản nhưng phức tạp: ai sẽ lấp đầy khoảng trống do sự ra đi của Ye?
adidas life after yeezy kanye west ye boost 350 700 v2 750 foam runner slide releases stopped anti Semitic comments hate speech partnership ending whats next info release dates
Nếu adidas muốn nâng đỡ một cá nhân lên cùng độ cao mà Ye đã từng đạt đến trước đây thì người sáng lập Fear of God, Jerry Lorenzo có thể là lựa chọn phù hợp nhất. Giống như Ye, Lorenzo bắt đầu sự nghiệp hợp tác của mình bằng cách tạo ra các bản collab cực "hot" với Nike trước khi đầu quân cho adidas. Mục đích là để được tự do sáng tạo hơn với tư cách là giám đốc sáng tạo của adidas Basketball. Đồng thời, anh cũng có cơ hội điều hành dòng sản phẩm của riêng mình, Fear of God Athletics sắp tới. Ngoài ra còn có Pharrell và Beyoncé, cũng có thể đưa vào diện xem xét.
adidas life after yeezy kanye west ye boost 350 700 v2 750 foam runner slide releases stopped anti Semitic comments hate speech partnership ending whats next info release dates

Kết thúc mối quan hệ mang tính thế kỷ

Và như vậy, một trong những mối quan hệ hợp tác gây xôn xao nhất trong lịch sử giày sneaker đã chính thức kết thúc. Bắt đầu từ việc Ye thu hút đám đông tại Madison Square Garden để hô vang “f * ck Nike” vào tháng 2 năm 2016 đến việc hợp tác với các nhà thiết kế như Steven Smith và Christian Tresser để tạo ra một loạt các dòng giày ấn tượng. Tuy nhiên, hành vi gần đây của Ye đã chạm vào ngưỡng giới hạn của adidas đến mức họ phải khép lại lịch sử này.
Bây giờ thì hãy theo dõi và cùng Sneakerhead Vietnam chờ đợi xem họ sẽ làm gì nếu không có anh ấy.
Nguồn: Hypebeast
0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Sự kiện còn có sự xuất hiện của các khách mời như Julia Roberts và Kylie Jenner,.........
Next Post Nike chuẩn bị ra mắt một phối màu Dunk Low mới với chi tiết kẻ sọc đỏ và xanh lá cây dựa trên chủ đề Giáng Sinh. Trước đó chúng ta cũng đã nhận............
Remarkable