Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Hé lộ câu chuyện về Mark Nguyễn và nguồn cảm hứng từ Dr. Martens 1461 

  • 260
Nói sơ qua về Mark Nguyễn, anh được biết đến nhiều hơn với tên marklashark trên Instagram. Anh đang điều hành một bộ đôi nhãn hiệu thời trang dạo phố đang phát triển có tên Maybe Tomorrow và Open Bar Funeral. Trước đây  nhãn hiệu đã được yêu thích nhất những những chiếc mũ len ấm áp có ghim cài. Ngoài ra, anh cũng là một nhiếp ảnh gia dày dặn kinh nghiệm, từng chụp ảnh cho Justin Timberlake và Diddy.
 
Phong cách cá nhân của Mark Nguyễn có thể được mô tả là lập dị. Anh ấy thích đùa giỡn với nhiều màu sắc, họa tiết và dạng giày, tuy nhiên có nhiều thứ bắt nguồn từ thời trang Nhật Bản. Kho lưu trữ cá nhân của anh ấy có rất nhiều thứ, từ những bản retro của OG Jordan cho đến những sản phẩm hợp tác với Nike và dự án Maybe Tomorrow x Saucony gần đây của anh ấy. Tuy nhiên, nếu nói về thương hiệu mà anh ấy thích nhất, thì chính là Dr. Martens - cụ thể là chiếc 1461 cổ điển.
 
Trong cuộc trao đổi với Sole Mates và Hypebeast, Mark Nguyễn đã chia sẻ về trải nghiệm văn hóa giày thể thao khi lớn lên ở LA, về đôi Dr. Martens yêu thích của anh ấy và hơn thế nữa. Cùng Sneakerhead Vienam theo dõi chia sẻ của anh trong bài viết dưới đây.
 
Điều gì đã đưa bạn đến với giày thể thao?
 
Tôi là con út trong số tám anh chị em nên tôi đã thực sự quen với việc sở hữu những món đồ cũ và tôi nhớ mình luôn cố gắng tìm cách làm cho chúng trở nên độc đáo, cho dù đó là sơn chúng hay cắt dây đeo. Khi tôi thực sự mua giày thể thao của riêng mình, đó luôn là chiếc Champs Sports hai với giá 89,99 đô la. Khi lớn lên, tôi không phải lúc nào cũng có thể mua được những đôi giày thể thao đẹp.
 
Bạn có nhớ đôi giày đầu tiên thu hút sự chú ý của bạn là gì không?
 
adidas Superstars và Converse Chuck Taylors. Chúng có rất nhiều màu sắc và bạn có thể kết hợp chúng với mọi thứ.
 
mark nguyen dr martens 1461 fragment hollingborn maybe tomorrow open bar funeral beanies sole mates interview
 
Văn hóa sneaker đối với bạn như thế nào khi lớn lên ở LA và bạn có nhớ mình thực sự yêu thích phong cách nào không?
 
Lớn lên ở LA thực sự giúp tôi học hỏi và đạt được ý thức về bản sắc cho phong cách cá nhân của tôi. Do thiếu thốn và tiền bạc, thật khó để tiếp cận với những đôi hype sneaker ở LA. Tôi không ổn định về tài chính cho đến giữa năm 20 tuổi và đó là lúc tôi mua được giày cho mình.
 
Bạn có nhớ khi nào Dr. Martens xuất hiện và điều gì gây ấn tượng nhất với bạn về thương hiệu hay sản phẩm của nó không?
 
Tôi không thể nói rằng mình nhớ chính xác thời điểm, nhưng tôi thấy Dr. Martens không quá trang trọng và tôi có thể sử dụng hàng ngày với những bộ đồ mang phong cách streetwear. Bạn sẽ không thực sự bị chế nhạo nếu bạn đi chúng nhưng có vẻ như nó đem lại cảm giác hơi nổi loạn đối với tôi.
 
mark nguyen dr martens 1461 fragment hollingborn maybe tomorrow open bar funeral beanies sole mates interview
 
Bạn nghĩ tại sao Dr. Martens lại trở thành một yếu tố văn hóa như vậy?
 
Gần đây, tôi nghĩ đó là do sự hợp tác mà họ đã và đang thực hiện. Những màn cộng tác đó đang thể hiện một cách linh hoạt khả năng cộng hưởng với những người thuộc các nền văn hóa khác nhau.
 
Điều gì về 1461 liên quan với bạn nhất và những đôi yêu thích mà bạn sở hữu là gì?
 
1461 là đôi giày mang tính biểu tượng nhất đối với tôi. Nó không chỉ được phổ biến rộng rãi mà tôi còn thích cấu hình thấp và độ cồng kềnh của nó trong phần toe box. Nó không quá bóng bẩy như một đôi giày công sở và có phần nào đó mang hơi hướng của một đôi bốt chiến đấu. Hình dạng tuyệt vời.
 
mark nguyen dr martens 1461 fragment hollingborn maybe tomorrow open bar funeral beanies sole mates interview
 
Tôi biết bạn đã tùy chỉnh một đôi 1461 trước đây, hãy chia sẻ về nó
 
Tôi đã làm chúng vào năm 2020. Tôi thực sự được truyền cảm hứng bởi Virgil Abloh và thẩm mỹ thiết kế. Vì vậy về cơ bản, tôi đã áp dụng khái niệm over-lacing của anh ấy và thực hiện nó theo cách của riêng mình, bắt chước vẻ ngoài của răng cá mập ở bên ngoài. Chúng thể hiện sự trân trọng của tôi với tài khoản Instagram, tôi đã tạo ra 50 đôi để bán.
 
Nếu bạn có thể chuẩn bị một bản collab giữa Maybe Tomorrow hoặc Open Bar Funeral x Dr. Martens, nó sẽ trông như thế nào?
 
Tôi rất muốn biến điều đó thành hiện thực. Điều này ngoài suy nghĩ của tôi nhưng thiết kế chắc chắn sẽ được lấy cảm hứng từ một yếu tố trong cuộc sống của tôi. Tôi chưa muốn chia sẻ điều đó với công chúng ngay bây giờ, nhưng hãy tin rằng tôi đã có ý tưởng và tôi nghĩ sẽ rất thú vị.
 
Bạn có cách phối đồ yêu thích nào cho 1461 không?
 
Tôi thích những thứ kỳ lạ và kết hợp chúng với thứ gì đó như quần Needles HD rộng thùng thình, hay quần phong cách Harem trông có thể chảy dài qua khỏi toàn bộ chiếc boot. Lấy cảm hứng từ phong cách thời trang Nhật Bản mà tôi yêu thích.
 
mark nguyen dr martens 1461 fragment hollingborn maybe tomorrow open bar funeral beanies sole mates interview
 
Nguồn: Hypebeast
0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Thời trang đã mất đi người phụ nữ tài năng Vivienne Westwood....
Next Post Do tình yêu của Zion Williamson dành cho anime, Jordan và siêu sao NBA đã phát hành một bộ truyện theo chủ đề Naruto và giờ đây đang nhắm đến Air Jordan 37..........
Remarkable