Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Top 7 sự kiện, tin tức nổi bật trong ngành công nghiệp thời trang tuần này

  • 215

Cùng Sneakerhead Vietnam khám phá các sự kiện, tin tức nổi bật trong ngành công nghiệp thời trang tuần này nhé!

Prada & Báo cáo doanh thu hàng năm đạt mức kỷ lục

Từ năm 2022, doanh thu hàng năm của Tập đoàn Prada đã tăng vọt lên con số cao nhất cho đến nay: 4,2 tỷ EUR (4,4 tỷ USD). Con số này đã lập kỷ lục, đánh dấu mức tăng 21% so với con số được báo cáo của năm ngoái. Đồng thời vượt qua mức doanh thu cao nhất năm 2013 của tập đoàn - theo báo cáo tài chính của tập đoàn xa xỉ Milanese.

Doanh số bán lẻ của công ty tăng 24% lên 3,7 tỷ EUR (3,9 tỷ USD), trong khi lợi nhuận hoạt động tăng 59% lên 776 triệu EUR (821 triệu USD) — cả hai đều là kết quả của “mức cầu cao” giữa người tiêu dùng cho cả hai thương hiệu Prada và Miu Miu. Các mặt hàng của công ty có sự tăng trưởng như sau: đồ da tăng 18%; quần áo may sẵn tăng 27% và giày dép tăng 29% so với năm ngoái.

Đáng chú ý, vào quý 4 năm 2022, Tập đoàn Prada là tập đoàn xa xỉ duy nhất có hai thương hiệu trực thuộc lọt vào top 5 trên Lyst Index. Trong đó Prada đứng ở vị trí đầu tiên và Miu Miu đứng ở vị trí thứ tư. Trên hết, Lyst cũng vinh danh Miu Miu là “Thương hiệu của năm”.

Xem báo cáo tài chính đầy đủ của Tập đoàn Prada tại đây.

Prada Soars High and adidas Swings Low in This Week's Top Fashion News

adidas & Khoản lỗ 540 triệu đô la Mỹ trong quý 4 sau khi chấm dứt quan hệ đối tác YEEZY

adidas đã báo cáo khoản lỗ ròng 540 triệu USD trong quý 4 năm 2022, sau khi chấm dứt hợp tác với nghệ sĩ trước đây là Kanye West. Bên cạnh đó, khoản lỗ trong quý 4 của công ty cũng có thể là do chi phí dành cho chuỗi cung ứng tăng cao trong khi doanh thu sụt giảm tại Trung Quốc. Điều này đánh dấu một sự khác biệt lớn so với số liệu trong quý 4 năm 2021, với mức lãi khoảng 224 triệu USD. Công ty dự đoán sẽ còn thua lỗ nhiều hơn nữa, ước tính giảm 527 triệu USD, nếu nhãn hiệu quần áo thể thao của Đức không tái sử dụng các sản phẩm YEEZY đang tồn kho trong năm nay.

Bjørn Gulden, Giám đốc điều hành của Adidas, cho biết trong một tuyên bố:

“Năm 2023 sẽ là năm chuyển tiếp để xây dựng cơ sở cho năm 2024 và 2025.”

“Chúng tôi cần giảm hàng tồn kho và giảm chiết khấu. Sau đó, chúng tôi có thể bắt đầu xây dựng lại hoạt động kinh doanh có lãi vào năm 2024. adidas có tất cả các yếu tố để thành công, chúng tôi cần tập trung vào cốt lõi của mình: sản phẩm, người tiêu dùng, đối tác bán lẻ và vận động viên.”

Prada Soars High and adidas Swings Low in This Week's Top Fashion News

Gap & Báo cáo về sự sụt giảm trên toàn diện

Vào năm 2022, Gap Inc. cũng bị sụt giảm thị phần tương tự. Đến cuối quý 4, công ty đã mất 273 triệu USD doanh thu, so với 16 triệu USD một năm trước đó. Trong khi đó, doanh thu thuần giảm 6% xuống còn 4,24 tỷ USD, trong khi doanh thu tương đương giảm 5%. Ngoài ra, doanh số bán lẻ giảm 3% và doanh số bán hàng trực tuyến, chiếm 41% tổng doanh số bán hàng tại Gap, giảm 10%.

Công ty cũng phải trải qua một số thay đổi trong ban điều hành. Bao gồm sự ra đi của giám đốc tăng trưởng Asheesh Saksena, giám đốc nhân sự Sheila Peters và chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Athleta, Mary Beth.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc điều hành tạm thời của Gap Inc., Bob Martin cho biết:

“Để bước vào năm tài chính 2023 với vị thế cạnh tranh hơn, chúng tôi đã hành động nhanh chóng và hiệu quả để giải phóng hàng tồn kho dư thừa. Đồng thời cải thiện cân bằng phân loại, đặc biệt là tại Old Navy. Tối ưu hóa một cách có ý nghĩa cấu trúc chi phí của chúng tôi, dẫn đến khoản tiết kiệm hàng năm là 550 triệu đô la.”

Ông nói thêm:

“Hội đồng quản trị đang tiến gần đến việc chọn Giám đốc điều hành tiếp theo cho Gap Inc. Chúng tôi đang tiến hành xây dựng một nền tảng vững chắc hơn và khôi phục sức mạnh sáng tạo của công ty. Chúng tôi lạc quan tin rằng điều nhà lãnh đạo mới sẽ cùng chúng tôi góp phần trong việc thúc đẩy tăng trưởng nhất quán, có lợi nhuận trong dài hạn.”

Prada Soars High and adidas Swings Low in This Week's Top Fashion News

Tom Ford & những người chiến thắng giải thưởng đổi mới nhựa năm 2023

Tại Lễ trao giải Thời trang Thảm xanh vào tối thứ Năm, Tom Ford đã tiết lộ những người chiến thắng Giải thưởng sáng tạo nhựa - Plastic Innovation của mình. Đây là một cuộc thi toàn cầu do tổ chức phi lợi nhuận Lonely Whale tổ chức để “tìm nguồn và nhân rộng các giải pháp thay thế an toàn cho biển và có thể phân hủy sinh học cho nhựa truyền thống.”

Giải thưởng bao gồm một chiếc ví trị giá 1,2 triệu đô la Mỹ để giúp những người chiến thắng mở rộng các biện pháp thay thế cho nhựa màng mỏng, chiếm 46% tổng lượng rác thải nhựa trong đại dương mỗi năm. Số tiền khá lớn này là sự kết hợp giữa giải thưởng tiền mặt và khoản đầu tư trực tiếp từ Nhà tài trợ chính Tom Ford Beauty, The Estée Lauder Companies và Trousdale Ventures.

Sau giai đoạn thử nghiệm kéo dài 9 tháng, ban Giám khảo Giải thưởng đã chọn ra ba người chiến thắng:

  • Sway, một công ty của Mỹ đã tạo ra các chất thay thế cho nhựa màng mỏng tái tạo bằng rong biển và các vật liệu có thể phân hủy tại nhà.
  • Zerocircle, công ty cũng chế tạo các vật liệu đóng gói an toàn với đại dương từ rong biển được trồng ở Ấn Độ.
  • Notpla, một công ty có trụ sở tại London đang đi tiên phong trong lĩnh vực đóng gói màng tự nhiên.

Nhờ Giải thưởng Purse, Sway đã nhận được 600.000 USD, Zerocircle giành được 250.000 USD và Notpla kiếm được 150.000 USD. 200.000 USD còn lại được chia đều cho những người lọt vào vòng chung kết năm ngoái.

Prada Soars High and adidas Swings Low in This Week's Top Fashion News

Louis Vuitton & Điểm đến tiếp theo của Crusie Show 

Đối với Cruise 2024, Louis Vuitton sẽ đến một hòn đảo nhỏ ở Ý, cụ thể là Isola Bella của Isole Borromee, nằm trên Hồ Maggiore. Isola Bella nằm trong tay của gia đình Borromeo, đứng đầu là Hoàng tử Vitaliano XI Borromeo và vợ là Marina, trong suốt 400 năm qua. Nhà mốt Pháp sẽ hạ cánh vào ngày 24 tháng 5, sau buổi trình diễn Pre-Fall tại Seoul vào cuối tháng Tư.

Đáng chú ý, Louis Vuitton sẽ trở thành thương hiệu đầu tiên tổ chức một buổi trình diễn thời trang tại địa điểm này, nơi thương hiệu mô tả là “một kho tàng nghệ thuật Baroque lơ lửng trên mặt nước.” Được biết, bộ sưu tập Cruise 2024 của Louis Vuitton sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng Louis Vuitton trên toàn thế giới vào tháng 11 năm 2023. 

Prada Soars High and adidas Swings Low in This Week's Top Fashion News

Kết thúc tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week)

Tuần lễ thời trang Paris đã kết thúc vào tuần này, cũng chính là sự kết thúc của tháng thời trang Thu/Đông 2023.

Tuần này có sự xuất hiện của một số chương trình nổi bật từ các nhà thiết kế nổi tiếng và mới nổi. Trong số đó, bộ sưu tập của Alexander McQueen mang tên “Anatomy” đậm chất lãng mạn và kịch tính. Dòng sản phẩm Valentino của Pierpaolo Piccioli đã giải mã các quy ước về “cà vạt đen”, và Ottolinger đã kích động một cuộc nổi loạn với sự quyến rũ.

Xem thêm thông tin chi tiết về sự kiện này tại đây!

Prada Soars High and adidas Swings Low in This Week's Top Fashion News

Diesel & Chiến dịch mùa xuân 2023 “Pleasure Island”

Vào mùa Xuân/Hè năm 2023, Diesel muốn mang đến cho bạn một kỳ nghỉ trên Đảo Pleasure - công viên giải trí huyền ảo của thương hiệu denim Ý. Tại đây, thương hiệu đưa ra các quy tắc rất rõ ràng: “Mọi mong muốn, khúc mắc và đam mê đều được chào đón, trong khi mọi thái độ phán xét thì không.”

Dưới sự sáng tạo của Glenn Martens cùng giám đốc nghệ thuật Chris Simmonds và nhiếp ảnh gia Johnny Dufort, bộ sưu tập đã làm nổi bật nội dung bên trong ngôi nhà vui nhộn này. Ở đó, các người mẫu mặc những bộ đồ liền thân của Diesel trong một hồ bơi. Bộ ảnh còn cho thấy sự góp mặt của áo Oval D và quần áo nam Super Logo, áo nịt ngực denim bạc màu và quần dài ống rộng. Phong cách tự do mà chiến dịch này đem tới mang bản chất khiêu khích của Pleasure Island, nơi “mọi người được mời là chính mình”.

Prada Soars High and adidas Swings Low in This Week's Top Fashion NewsNguồn: Hypebeast

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Giám đốc thiết kế của Outlier, Willie Norris đã tạo ra thời trang cho người ngoài trái đất cho bộ sưu tập Thu/Đông 2023 của thương hiệu....
Next Post Đôi bốt được làm nhân dịp The Super Mario Bros. Movie ra rạp....
Remarkable