Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Những khoảnh khắc "định hình" làng thời trang năm 2023

  • 338

2023 là một năm bùng nổ đối với team Sneakerhead. Làng thời trang có rất nhiều tin vui và khoảnh khắc đi vào lịch sử. Nào là Doja Cat phủ đầy đá quý tại Schiaparelli, buổi trưng bày tôn vinh di sản của Vivienne Westwood, các tuần lễ thời trang toàn cầu. Bên cạnh các buổi biểu diễn, RENAISSANCE World Tour của Beyoncé đã sánh ngang với sàn catwalk khi sân khấu của cô mang đến một loạt các kiểu dáng tùy chỉnh nhằm thu hút các nhà thiết kế và ngôi nhà vĩ đại nhất thế giới.

Một số nhà thiết kế trong số đó đã có những năm tháng nổi bật với quyền riêng của họ, từ màn ra mắt rất được mong đợi của Pharrell Williams tại Louis Vuitton và sự xuất hiện của Daniel Lee tại Burberry đến các chiến dịch sáng tạo hấp dẫn của Jacquemus. 

Bộ sưu tập cuối cùng của Vivienne Westwood

Looking Back at the Biggest Fashion Moments of 2023

Thế giới thời trang đã phải chịu một mất mát to lớn khi Vivienne Westwood qua đời vào cuối năm 2022. Kể từ đó, thế giới đã tưởng nhớ và tôn vinh di sản to lớn của bà bằng sự nghiệp đầy đam mê kéo dài hơn 5 thập kỷ. Sau khi bà qua đời, bộ sưu tập Thu/Đông 2023 đã được tiết lộ vào tháng 3 năm nay, đây cũng là bộ sưu tập cuối cùng của Vivienne Westwood.

Dưới sự chỉ đạo của Andreas Kronthaler, chồng và đối tác thiết kế của Vivienne Westwood, bộ sưu tập tôn vinh thương hiệu mà nhà thiết kế người Anh đã xây dựng. Những gì diễn ra trên sàn diễn là sự tôn kính đối với Vivienne Westwood được thúc đẩy bởi phong cách punk và lãng mạn mới. Bộ sưu tập bao gồm váy ngắn ca rô, quần họa tiết, họa tiết không khớp, bộ vest phối lại, áo nịt ngực đặc trưng và hơn thế nữa. Ngay cả khi Vivienne Westwood vắng mặt, bản chất của cô vẫn được cảm nhận qua từng chiếc váy.

Doja Cat ở sự kiện Schiaparelli

Looking Back at the Biggest Fashion Moments of 2023

Bắt đầu năm mới theo phong cách thời trang cao cấp (theo nghĩa đen), Doja Cat đã tham dự buổi trình diễn Haute Couture Xuân 2023 của Schiaparelli trong tuần lễ Thời trang Paris vào tháng 1 vừa qua được bao phủ bởi những viên pha lê Swarovski màu đỏ ruby - chính xác là 30.000.

Hầu như mọi bộ phận trên cơ thể Doja Cat đều được trang trí bằng pha lê từ đầu đến chân. Được dẫn dắt bởi nghệ sĩ trang điểm và nữ doanh nhân nổi tiếng Pat McGrath và nhóm của cô, phải mất 4 giờ 58 phút để hoàn thành kiểu trang điểm này.

Diện mạo màu đỏ đơn sắc của Doja Cat hoàn chỉnh với một chiếc váy bắt mắt không kém bao gồm vạt áo bóng mượt và váy có họa tiết hình cầu, được bổ sung bởi đôi bốt chân đỏ và một chiếc khăn choàng lụa dài màu đỏ hôn xuống sàn nhà. Để phù hợp với chủ đề của chương trình, bài thơ sử thi trong Inferno của Dante đã truyền cảm hứng cho diện mạo của ngôi sao.

Buổi ra mắt Burberry của Daniel Lee

Looking Back at the Biggest Fashion Moments of 2023

Bộ sưu tập Burberry đầu tiên của Daniel Lee là một trong những bộ sưu tập được mong đợi nhất trong năm nay. Nhà thiết kế, người đã rời Bottega Veneta vào năm 2021, đã hồi sinh thành công nhãn hiệu thứ hai – và năm nay, anh được thử thách khi làm điều tương tự cho hãng thời trang lâu đời của Anh, vốn đang cần được nâng cấp sau nhiệm kỳ của Riccardo Tisci.

Daniel Lee bắt đầu bằng việc hồi sinh Burberry Prorsum, một biểu tượng lấy cảm hứng từ logo Burberry Equestrian Knight từ năm 1909 của Christopher Bailey và biến nó thành hiện đại. Mô-típ cổ xưa đã trở thành tâm điểm trên rất nhiều món đồ. Đáng chú ý, bộ sưu tập còn nhấn mạnh vào hoa hồng trong kính vạn hoa nhiều màu sắc, trong khi lông vũ và lông thú giả đã đẩy sự sang trọng lên một tầm cao. Màu sắc và họa tiết rất phong phú, giống như chưa từng có trong bộ sưu tập Burberry trước đây. Nhìn chung, chính sự mới mẻ của Lee đã khiến những tín đồ thời trang phấn khích trở lại với thương hiệu. 

Pharrell Williams ở Louis Vuitton

Looking Back at the Biggest Fashion Moments of 2023

Vào ngày 20 tháng 6, Pharrell Williams đã tổ chức một cuộc diễu hành ăn mừng dọc theo cầu Pont Neuf của Paris, cúi chào đám đông có sức ảnh hưởng lớn sau khi ra mắt dưới sự dẫn dắt của Louis Vuitton Men’s với bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 gồm 74 mẫu.

Cảnh tượng này đã thu hút một lượng khán giả cực kỳ nổi tiếng bao gồm Beyoncé, Kim Kardashian, Rihanna, A$AP Rocky, Lewis Hamilton, J Balvin và Zendaya, cùng nhiều người khác, đồng thời bao gồm màn trình diễn sau buổi diễn của Pharrell và JAY-Z, thấy thời trang và người nổi tiếng hội tụ theo cách có vẻ mới mẻ đối với ngành. Trên thực tế, chương trình đã phá vỡ kỷ lục của thương hiệu khi thu về 775 triệu lượt xem trên các nền tảng do chính họ sở hữu và thêm 300 triệu lượt xem trên các tài khoản báo chí. 

Vào tháng 11, Louis Vuitton của Pharrell đã đặt chân đến đại lộ ngôi sao của Hồng Kông, nơi bộ sưu tập Pre-Fall 2024 của ngôi nhà lần đầu tiên ra mắt thế giới. Bộ sưu tập thứ ba của nam rapper dành cho Louis Vuitton dự kiến ra mắt trong tuần lễ thời trang nam Paris vào tháng 1 này.

Thiết kế bị đánh cắp của Oliver Rousteing

Looking Back at the Biggest Fashion Moments of 2023

Trong một diễn biến bất ngờ, hơn 50 món đồ Balmain đã bị đánh cắp trước buổi trình diễn tuần lễ thời trang Paris của thương hiệu vào tháng 9 vừa qua do một vụ cướp xe tải giao hàng.

“Sáng nay tôi thức dậy với nụ cười trên môi, bắt đầu chuẩn bị đồ đạc cho buổi trình diễn tiếp theo lúc 9 giờ sáng và chuyện xảy ra như thế này…50 món đồ Balmain bị đánh cắp. Việc giao hàng của chúng tôi đã bị tấn công,” giám đốc sáng tạo của Balmain, Olivier Rousteing viết trên Instagram. “Rất nhiều người đã làm việc rất chăm chỉ để thực hiện bộ sưu tập này. Chúng tôi đang làm lại mọi thứ nhưng điều này thật thiếu tôn trọng. Chúng tôi sẽ làm việc nhiều hơn, ngày đêm… Yêu các bạn đội Balmain của tôi và chúng tôi sẽ không bỏ cuộc.”

Để giải quyết vấn đề, giám đốc sáng tạo và nhóm của ông đã cam kết làm lại tủ đựng quần áo bị đánh cắp. Như vậy, buổi diễn vẫn diễn ra vào ngày dự kiến là 27/9 trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Paris.

Sự trở lại của Phoebe Philo

Looking Back at the Biggest Fashion Moments of 2023
Gần sáu năm sau khi rời Celine, nơi cô nổi tiếng nắm giữ thế giới thời trang với những quy tắc thiết kế đặc biệt của mình, Phoebe Philo đã có sự trở lại được mong đợi trong ngành vào tháng 10 này dưới nhãn hiệu cùng tên của cô. Dòng sản phẩm gồm 150 sản phẩm mạnh mẽ mang đến một sự phát triển ly kỳ, trưởng thành về tầm nhìn tự tin, nổi tiếng của nhà thiết kế.

Túi động vật của Jonathan Anderson

Looking Back at the Biggest Fashion Moments of 2023

Jonathan Anderson được vinh danh là nhà thiết kế người Anh của năm nay vì một lý do: ông biết cách nắm bắt đồng thời hệ tư tưởng văn hóa bằng các khái niệm sáng tạo và luôn ưu tiên kỹ thuật thủ công bậc thầy. Trong số những phụ kiện gây chú ý nhất năm nay, có một số thiết kế lấy cảm hứng từ động vật, đặc biệt, được nhiều người dùng mạng xã hội không thể ngừng bàn tán: Túi chim cánh cụt LOEWE và Túi đựng ếch và túi Wellipets của JW Anderson.

Đối với thương hiệu cùng tên của mình, sàn diễn Thu/Đông 2023 của Jonathan Anderson có một chiếc túi ếch trông thân thiện, giống như thật được giấu dưới cánh tay của người mẫu. Phụ kiện này là sản phẩm tiếp theo của tTúi ly hợp Pigeon FW22 nổi tiếng của hãng, nổi bật với đôi mắt màu vàng sáng và thân màu xanh lá cây chân thực. Nhìn từ xa, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu chiếc túi nhảy vọt và trượt xuống sàn diễn với hình ảnh “ribbit” sống động như thật. 

Rõ ràng là sẽ không lâu nữa sẽ có cả một vườn thú gồm các thiết kế của Jonathan Anderson.

Chuyến lưu diễn thế giới RENAISSANCE của Beyoncé

Looking Back at the Biggest Fashion Moments of 2023

Không có gì ngạc nhiên khi RENAISSANCE World Tour của Beyoncé là một trong những chuyến lưu diễn âm nhạc thành công và nổi tiếng nhất không chỉ trong năm mà còn trong lịch sử - thu về gần 580 triệu USD với 56 buổi biểu diễn. Nhưng ngoài quang cảnh âm nhạc và sản xuất của chuyến lưu diễn hiện cũng đang được chiếu tại rạp, chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới solo mới nhất của Beyonce còn là một kỳ quan thời trang với hơn 600 kiểu dáng thời trang cao cấp tùy chỉnh.

Đối với chuyến lưu diễn, Beyoncé và nhóm của cô, bao gồm những người như nhà tạo mẫu/nhà thiết kế trang phục Shiona Turini, rõ ràng đã thu hút được một số tên tuổi lớn nhất trong làng thời trang bao gồm các hãng thời trang sang trọng và các nhà thiết kế có tầm nhìn. Để vẽ nên một bức tranh, tủ quần áo của chuyến lưu diễn bao gồm những người như Balenciaga, Balmain, Telfar, Loewe, Ferragamo của Maximillian Davis, Mugler, Alexander McQueen, Gucci, PatBo, Pucci, Diesel, Marc Jacobs, Iris van Herpen, Philosophy di Lorenzo Serafini, Louis Vuitton, Ralph Lauren, Gaurav Gupta, Mary Katantzou và nhiều hơn nữa.

 


0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Team Sneakerhead hy vọng rằng khi ra mắt, bộ sưu tập sẽ thú vị hoặc nhiều màu sắc hơn.......
Next Post Các sneakerhead đã luôn mong đợi sự trở lại của đôi Air Jordan 5 "Olive" này....