Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Top 5 chiếc đồng hồ đặc trưng được thiết kế dành riêng cho năm Rồng 2024

  • 71

Trong những năm gần đây, việc thiết kế những chiếc đồng hồ mang tính giới hạn ngày càng gia tăng. Đặc biệt là khi chuyển giao năm mới theo lịch Âm cũng như Tết Nguyên Đán của Trung Quốc. Rất nhiều thương hiệu thời trang nói chung và lĩnh vực đồng hồ nói riêng đều kỷ niệm ngày 10 tháng 2 lúc lịch âm sẽ chuyển sang một chương mới để chào đón Năm Rồng Mộc này. 

Trong số vô số những chiếc đồng hồ với chủ đề Rồng sẽ được ra mắt trong năm nay, Sneakerhead Vietnam muốn giới thiệu đến các homie 5 thương hiệu đại diện cho năm 2024 này. Cùng team mình chiêm ngưỡng và sắm ngay một em nếu thích nhé!

Blancpain

Khoảng 12 năm trước, Maison giới thiệu chiếc đồng hồ Villeret Traditional Chinese Calendar đầu tiên — một chiếc đồng hồ tuyệt vời với cả hai lịch Trung Hoa và lịch Gregorian, kèm theo một tính năng phức tạp về mặt trăng. Điều này có nghĩa năm Rồng Mộc đánh dấu một chu kỳ mới cho Blancpain. Để kỷ niệm cột mốc này, Blancpain đã quyết định cập nhật mẫu đồng hồ này với một bảng màu và thiết kế mới.

Các phiên bản trước đây được trình bày trong một vỏ bằng platinum với mặt số màu trắng tinh tế được làm từ men Grand Feu và được trang trí bằng núm corundum màu đỏ ruby. Bây giờ, thiết kế mới sẽ có mặt số màu xanh lá đậm và được bọc trong vỏ bằng vàng đỏ 18k bóng siêu sang cùng núm vít được trang trí bằng chữ in nổi. Màu sắc của mặt số cũng được lựa chọn phù hợp, liên quan đến yếu tố cung hoàng đạo của năm nay - màu gỗ. Đặc biệt, chiếc đồng hồ này được giới hạn sản xuất chỉ 50 chiếc với giá mỗi chiếc 72.400 USD

Thông tin chi tiết về chiếc đồng hồ này tại đây!

Jaeger-LeCoultre

Đối với năm Rồng Mộc này, thương hiệu Jaeger-LeCoultre giới thiệu đến chúng ta chiếc đồng hồ Reverso Tribute thứ hai. Giống như mẫu năm 2022 được thiết kế dành cho Năm Con Hổ, phiên bản mới nhất có hình ảnh một con rồng Trung Hoa được khắc một cách tinh tế đạp trên những đám mây vàng. Hình ảnh rồng này cũng giống như một sự tôn vinh dành cho nghệ thuật thủ công. Ngay cả các nghệ nhân khắc chuyên nghiệp tại atelier Métiers Rares cũng đã mất tổng cộng 80 giờ đã được dành để khắc thủ công con rồng này trên chất liệu vàng hồng 18k.

Được biết, chiếc đồng hồ này chỉ được thiết kế khi có yêu cầu. Thông tin chi tiết về chiếc đồng hồ có thể được đọc tại đây.

IWC

Mặc dù chiếc "Portugieser Chronograph Year of the Dragon" của IWC không thể hiện quá rõ ràng về hình ảnh của con vật cung hoàng đạo của năm 2024. Song, nó tự hào với bảng màu may mắn liên kết đến Tết Nguyên Đán - màu đỏ đậm tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, tài lộc và sự trường thọ ở mặt số. Để gặp được con vật hoàng đạo của năm 2024 các bạn phải lật mặt bên dưới để nhìn cách tái hiện hình ảnh chú rồng màu vàng một cách tinh tế. Cách thiết kế này tạo nên một sự tương phản lớn với khung thép không gỉ, con rồng xuất hiện như một hình khắc bằng tay trên một bộ trục mạ vàng cho phép thấy một phần của bộ máy 69355.

Ngoài dây đeo da bò đen của nó, chiếc đồng hồ cũng đi kèm với một dây đeo cao su màu đỏ burgundy cho những người thật sự muốn mang tinh thần lễ hội. Để biết thêm thông tin chi tiết về IWC Portugieser Chronograph Year of the Dragon, các homie có thể xem tại đây.

Piaget

Trong số nhiều sản phẩm được thiết kế theo chủ đề con rồng trong năm nay, Polo Emperador Dragon của Piaget là phiên bản cực cao cấp. Phiên bản siêu giới hạn này chỉ có 8 mẫu được mạ vàng hồng với hình ảnh một con rồng được khắc bằng vàng vây quanh tourbillon bay và rotor. Kết hợp tinh tế giữa Haute Horologerie và Haute Joaillerie, con rồng được đặt trên nền màu xanh nhạt và tỏa sáng được tạo nên từ các viên ngọc sapphire và kim cương. Khung cảnh kỳ diệu này không chỉ tồn tại trên mặt số mà còn được mở rộng đến viền, thân đồng hồ và lugs tích hợp để tạo ra một thiết kế gần như liền mạch.

Ngoài Polo Emperador Dragon High Jewellery Watch, Piaget cũng đã ra mắt các tác phẩm khác cũng có số lượng giới hạn. Bạn có thể khám phá toàn bộ bộ sưu tập Dragon & Phoenix tại đây.

Franck Muller

Franck Muller đã mời Ryoko Kaneta - một nghệ sĩ trẻ đang nổi của Nhật Bản để tái tạo chiếc đồng hồ đeo tay Cintrée Curvex dành cho Năm Con Rồng. Bên trong hộp đồng hồ hình tonneau cong với kích thước 33mm là một mặt số độc đáo được tạo ra từ các đường nét và hoa văn guilloché.

Phải để ý kỹ để thấy trên mặt số, Kaneta đã thể hiện tầm nhìn nghệ thuật của mình với các số đặc trưng của Frank Muller. Mỗi con số được tạo ra với một hình ảnh khác nhau của con rồng. Ngoài thiết kế không theo truyền thống, chiếc đồng hồ cũng có một bảng màu xanh Tiffany tươi mới và đi kèm với một dây đeo da cá sấu phù hợp.

Nguồn: Hypebeast

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Dự án Art Friends Thumbs Up Good Job (AFTUGJ) cho phép tác phẩm của một số nghệ sĩ được chuyển hóa lên chiếc Crocs Pollex Clog và tạo ra một cuộc trò chuyện...
Next Post Đợt ra mắt đầu tiên của dòng sản phẩm Xuân/Hè 2024 được nhiều người mong đợi đã đến vào đầu tháng 1, khi hãng thời trang Pháp mở một loạt địa......