Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

7 đôi giày bá cháy bọ chét cho các bài tập tốc độ 

  • 285

Tốc độ là một phần rất lớn của việc chạy. Cho dù bạn chạy dễ hay nhanh, giày chạy bộ của bạn phải phù hợp với tốc độ của bạn. Đối với những người chạy bộ muốn thiết lập PB (personal best), không có lựa chọn nào tốt hơn giày chuyên dụng dành cho tốc độ.

Vì team Sneakerhead tin rằng không có một loại giày nào dành cho tất cả người chạy bộ nên chúng tôi đã chọn ra những lựa chọn hàng đầu từ nhiều danh mục khác nhau.

1. Hoka Mach 5

Hoka Mach 5

 

Là một bậc thầy thực sự trong lĩnh vực thủ công, Hoka Mach 5 sở hữu động lực vững chắc và cảm giác tự nhiên. Như đã được xác nhận qua các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và các lần chạy thực tế, giày mang lại cảm giác di chuyển linh hoạt, tỏa ra năng lượng và sự hỗ trợ vô tận, giúp chiếc giày này trở thành mẫu giày tập tốc độ nhẹ tốt nhất mà team Sneakerhead từng biết.

Hoka Mach 5 mang lại cảm giác sảng khoái vì nó thúc đẩy những bước đi mượt mà và dễ dàng, hòa quyện hoàn hảo với đôi chân của chúng ta. Giày có một lớp foam tinh tế tạo cảm giác bồng bềnh. Theo như team Sneakerhead được biết, foam này là HA 15,0 dạng butter, mềm hơn 35,9% so với mức trung bình. Điều này có nghĩa là foam ít đậm đặc hơn bình thường, góp phần tạo nên trọng lượng nhẹ là 225g.

Chiếc giày tăng cường sự thoải mái và linh hoạt cho nhiều hoạt động khác nhau. Thử nghiệm uốn cong cho thấy Mach 5 linh hoạt hơn 30,5% so với mức trung bình. Mặc dù có nền mềm và đế giữa thoải mái, nhưng đáng ngạc nhiên là giày vẫn ổn định ở tốc độ cao. Hoka đảm bảo những bước đi chắc chắn bằng cách làm cho đế giữa rộng hơn, đặc biệt là gót chân 96,7 mm, rộng hơn 6,4 mm so với mức trung bình.

Hoka-Mach-5-lightweight

Một nguyên nhân chính khác giúp giảm trọng lượng của Mach 5 là việc không có đế ngoài bằng cao su. Hoka này sử dụng foam tiếp xúc cứng hơn nhưng vẫn mềm hơn 29,0% so với mức trung bình. Với điều này, chúng ta không thể mong đợi nhiều vào độ bền của nó. Hư thì mua đôi khác thôi!

2. ASICS Novablast 4

ASICS Novablast 4

ASICS Novablast 4 là bằng chứng sống cho thấy tốc độ và sự thoải mái có thể hòa quyện một cách liền mạch. Lớp foam đặc biệt mang lại năng lượng dưới chân để giảm bớt những buổi tập tốc độ khắc nghiệt nhất. 

Đế giữa của ASICS Novablast 4 chỉ có 16,9 HA, mềm hơn 28,7% so với mức trung bình. Điều đáng kinh ngạc là sự thoải mái và cảm giác sảng khoái không hề giảm đi khi người dùng mang đôi ASICS Novablast 4 chạy quãng đường dài hơn. Với phần gót cao chót vót 39,2 mm so với mức trung bình 33,5 mm, bệ hạ cánh rộng 122,8/94,7 mm nên ngay cả khi đến khúc cua nhanh, runner vẫn không bị mất thăng bằng.

ASICS Novablast 4

Mặc dù Novablast 4 đủ bám trên hầu hết các mặt đường nhưng giày vẫn thiếu độ bám trên bề mặt ẩm ướt. Team Sneakerhead khuyên bạn nên kiểm tra các lựa chọn khác nếu thích chạy trời mưa.

3. Saucony Kinvara 14

Saucony Kinvara 14

Saucony Kinvara 14 có độ dầy 30,3 mm ở gót chân, cao hơn mức trung bình 29,2 mm của giày tập tốc độ. Bằng cách dao động quanh mức trung bình, Kinvara 14 kết hợp khả năng bảo vệ rộng rãi mà không cản trở hiệu suất. Cấu trúc nhẹ của Kinvara được thiết kế cho các buổi tập tốc độ. 194 gram của giày thấp hơn mức trung bình 244 gram, khiến runner mang giày nhưng lại chẳng có cảm giác gì.

saucony-kinvara-14-feet.JPG

Mẫu giày chạy này có độ dẻo linh hoạt hơn 49,8% so với mức trung bình. Tuy nhiên, Saucony Kinvara 14 lại có điểm trừ khi chỉ cần trời lạnh, giày đã cứng lại tới 86,9% (tủ đông). Runner nào ở các nước nhiệt đới thì đôi Saucony Kinvara 14 khá ổn nhưng nước nào lạnh âm độ thì suy nghĩ lại nha!

4. Saucony Endorphin Speed 4

Saucony Endorphin Speed 4

Saucony Endorphin Speed 4 được khen mang lại cảm giác cực kỳ nhẹ nhàng khi chạy nhờ tấm nylon và lớp đệm hỗ trợ. Tính chất linh hoạt của Saucony Endorphin Speed 4 khiến nó phù hợp với nhiều hoạt động tập luyện chạy bộ khác nhau.

Saucony tích hợp một tấm nylon có cánh nhẹ nhàng hơn vào đế giữa cho đôi Endorphin Speed 4 để mang lại khả năng phản hồi dễ chịu mà không gây cảm giác quá choáng ngợp. Thử nghiệm uốn cong xác nhận tính linh hoạt của Saucony Endorphin Speed 4 ngang bằng với giày chạy bộ đường trường trung bình (29,4N) nhưng có thêm năng lượng tăng cường.

Saucony Endorphin Speed 4

Đế giữa mang đến sự thoải mái nhờ lớp đệm dày trên mức trung bình 36,2/27,5 mm. Cân bằng điều này là một tấm đệm vững chắc giúp tăng cường sự ổn định bất kể tốc độ. Giày chỉ nặng 237g, thấp hơn mức trung bình 10,9%. Phần lưới phía trên của nó có các lỗ thông gió lớn giúp luồng không khí không bị hạn chế, đạt điểm 5/5 rất xứng đáng trong các bài kiểm tra độ thoáng khí.

5. Nike ZoomX Streakfly 

Nike ZoomX Streakfly

Nike ZoomX Streakfly là câu trả lời trước thách thức của Adidas Adizero Takumi Sen. Được khen ngợi vì tốc độ nhanh, đôi giày này đã khiến nhiều runner ngạc nhiên nhờ cảm giác di chuyển thoải mái và thân giày dễ chịu. Mặc dù không phải là đôi giày đua cự ly ngắn tối ưu nhưng team Sneakerhead nhận thấy đôi giày đua Nike siêu nhẹ này là một công cụ tuyệt vời cho nhiều bài tập luyện khác nhau.

nike-zoomx-streakfly-on-feet.JPG

6. Saucony Tempus

Saucony Tempus

Những người cần một đôi giày chạy ổn định để tập luyện tốc độ thì không cần tìm đâu xa. Saucony không phức tạp hóa quá mức hệ thống ổn định, đặt tất cả vào đế giữa. Được chế tạo từ một loại foam tổng hợp mở rộng về phía các cạnh của đế ngoài nhằm mang lại một buổi chạy ổn định.

Đế giữa vui nhộn và sống động giúp Tempus có tốc độ nhanh hơn, mang lại nguồn năng lượng vui tươi bùng nổ sau mỗi bước đi. Lớp cao su dưới chân nổi lên cực kỳ bền và dày đặc, hứa hẹn tuổi thọ vô tận. Để so sánh, đế ngoài trung bình có độ mềm hơn 80,0 HC. Tuy nhiên, với mức giá 160 USD, đây là một chiếc speedster đắt tiền. Runner nào đỗ nghèo khỉ phải suy nghĩ lại.

saucony-tempus-review

7. Saucony Axon 3

Saucony Axon 3

Với mức giá 100 USD, Saucony Axon 3 mang lại tốc độ không thể tưởng tượng được với đế ngoài bền và đệm bảo vệ, tất cả đều được gói gọn. Về giá cả, Saucony Axon 3 thấp hơn nhiều so với giày trainer ($147) và có những đặc tính của những đôi giày cao cấp hơn.

Nhẹ nhàng trong túi và trên chân, Axon 3 mang lại cảm giác thoáng mát thú vị khi đi bộ. Giày nặng 244 g, giúp tăng tốc độ và sự nhanh nhẹn. Thêm giá trị cho giày là lớp xốp PWRRUN sang trọng dưới chân mang lại cảm giác sang trọng, tăng thêm sự thoải mái và bảo vệ khỏi va đập khi chạy. 

Saucony Axon 3

Đế ngoài bằng Cao su Carbon nổi lên như một tính năng nổi bật, có độ bám và tuổi thọ ấn tượng. Không còn nghi ngờ gì nữa, đôi giày bình dân này có thể dùng được trong nhiều buổi tập luyện. Tuy nhiên, Saucony Axon 3 không phù hợp với những người chạy bằng gót chân quá cao hoặc những người chạy bộ có vấn đề về cẳng chân do cấu hình thấp.

 

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Chiến dịch cho thấy Carpenter tạo dáng trước một phòng ngủ chứa đầy áp phích của ban nhạc, chồng đĩa CD, điện thoại cố định và rèm hoa hoài cổ..........
Next Post Tiền thân là adidas KB8 II và sau này là Crazy 2, đôi giày đặc trưng thứ hai của Kobe Bryant cùng adidas đã là item đỉnh cao chiến dịch quảng cáo của thương...
Remarkable