Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Nghệ thuật của việc chấp nhận "L" trong giới Sneakerhead

  • 1667

Không săn được đôi giày mình ưa thích là một kinh nghiệm cực kì nhức nhối, đau lòng và khó hiểu. Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhìn qua 7 giai đoạn từ đau buồn cho tới bình thường trở lại, để bạn có thể vượt qua và mua thành công những đôi giày có giá trị và xịn xò hơn.

Giai đoạn 1: Sốc và phủ nhận sự thật rằng bạn đã không săn được đôi giày ưa thích.

Freaking Out Battlestar Galactica GIF

Thật ư? Nhưng bạn đã giành nguyên một tuần để chắc rằng bản thân không "tạo nghiệp". Bạn đã cười rất nhiều, đã thay đổi thái độ một cách chóng mặt. Bạn đã góp vài đồng cho tài khoản GoFundMe của dì bạn và tặng bạn mình một vài đôi Cortez cũ. Thậm chí bạn còn đi kiểm tra vận mệnh cung hoàng đạo của mình. Tất cả các bước đều được thực hiện một cách hoàn hảo và trơn tru. Không thể có chuyện bạn không có được giày. Chắc chắn đã có sai lầm...

Lời khuyên chúng tôi dành cho bạn?

Quên nghiệp chướng đi: Nó là một thứ khốn nạn, bởi vì nó chẳng tồn tại đâu.

Giai đoạn 2: Đau đớn và cảm thấy tội lỗi khi thấy những người khác sở hữu được đôi giày.

The Art Of Taking An L 1

"Sau khi cơn sốc tan biến, một nỗi đau tột cùng không thể tưởng tượng được xuất hiện." 

Bạn bước vào thời kì tang thương, để rèm che kín ánh sáng từ ngoài vào, và cố gắng kéo ngón tay cái để kiểm tra những bài viết trên Instagram. Giống như theo dõi người yêu cũ của bạn, bạn tự hỏi rằng những đôi giày đang như thế nào trên bàn chân của người khác. Bạn cố gắng tự nhủ với bản thân rằng đôi giày ấy chưa bao giờ là của bạn, nhưng có những kí ức đã thấm sâu trong lòng bạn về đôi giày ấy. Bạn đã pha, giữ, cảm nhận những kí ức đó. Bạn đã dành những đêm dài suy nghĩ về đôi giày mơ ước, nhưng hiện thực đã đánh tan tất cả.

Bạn biết nên làm gì. Hãy thoát ra ứng dụng. Nhìn thấy những hình ảnh đấy chỉ khiến bạn đau đớn thêm thôi.

Giai đoạn 3: Tức giận và cố gắng thương lượng với người bán lại.

Nỗi đau khiến bạn giận dữ. Bạn tự trách bản thân, rồi chuyển sang trách những người bạn của bạn, và thậm chí là con mèo của bạn. Dần dần, bạn đem sự trách móc, đổ lỗi ra lớn hơn. Bạn đổ lỗi cho internet và những thứ vô hình khác. Bạn thề có một người, hoặc một thứ gì đó được lập ra để chống lại việc có được giày của bạn. Tại sao lại là tôi? Có phải tôi đã phạm tội tày đình ở kiếp trước? Hay bản thân tôi đã gây ra biến đổi khí hậu? Hoặc thuyết phục Judas diễn một vở kịch trên JC? Có lẽ bằng cách nào đó tôi đã thúc đẩy quá trình phát triển chăng?

Bạn dạo qua từng ngóc ngách của internet, tìm kiếm nơi nào đó chịu bán lại đôi sneaker. Bạn mở từ tab này sang tab nọ và lại đổ mồ hôi vì tài chính của bạn. Tôi có đủ tiền để mua không? Tình trạng của đôi sneaker có đúng như mong đợi không? Đây có phải nơi tôi nên tin tưởng vào không? Bạn cảm thấy bản thân hơi bẩn, nên bạn đóng các tab...nhưng bạn lại mở lại những tab ấy sau vài phút băn khoăn. 

Một lúc sau, cuối cùng bạn cũng dứt ra khỏi cuộc truy tìm, và đi tắm. Đừng tự đục một lỗ hổng to lớn trong ví của bạn một cách không thấu đáo.

Hãy - chấp - nhận - thất - bại - đi.

Giai đoạn 4: Tuyệt vọng, cô đơn, suy tư. Đế giày của tôi đâu rồi?

The Art Of Taking An L 2

Mọi người bảo rằng bạn nên vượt qua chuyện này, nhưng bạn chưa hoàn toàn làm được. Bạn đã chạm đến đỉnh cao của hoài nghi và tận hưởng điều đó. Bấu víu, ôm chặt nó. Giậm chân thật lớn. Đốt đi một vài đôi Grails, và đập đầu vào tường nếu có thể. Cầm cây bút lên và viết một lá thư thật dài gửi cho chính phủ về những giả thuyết ngày 9/11.

Hãy làm bất cứ thứ gì để thoát khỏi giai đoạn này. Hãy làm tất cả các bước bạn cần.

*#youdoyou

Giai đoạn 5: Cú lội ngược dòng, ngọn lửa mới bùng cháy.

The Art Of Taking An L

Một thứ gì đấy bắt mắt lọt vào đôi mắt bạn. Nó thật đẹp, như một viên kim cương, tuy nhiên vẫn còn thô. Bạn bắt đầu đi điều tra thông tin về nó. Bạn tưởng tượng về cảnh bạn đưa đôi chân mang tất của mình vào trong tổ hợp vật liệu mềm mại, thoải mải của nó. Bạn dễ dàng xoá nỗi đau của mình bằng ngọn lửa mới này. Bạn đưa tiền mặt ra để chi trả. Nó có giá rẻ, phổ biến, và chính xác thứ bạn cần.

Nó không phải là tình yêu, nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tốt.

Giai đoạn 6: Tái thiết lập tư tưởng. Thật ra thì có bao giờ tôi yêu bạn thật sự đâu.

Sad Adam Ruins GIF by truTV’s Adam Ruins Everything

Bạn bắt đầu quay lại con người bình thường của bạn. Bạn ngừng việc phẫn nộ với những người có được đôi sneaker bạn đã bỏ lỡ. Mặt hàng ấy đã xuất hiện lại trên mạng, vả lại đôi giày mà bạn nhìn qua trên thực tế chẳng có vẻ hào nhoáng gì cho cam.

Giai đoạn 7: Chấp nhận và hi vọng. Giành được chiến thắng to lớn đấy.

The Art Of Taking An L 9

Thời điểm đã đến. Bạn quên đi tất cả về quả báo và những tin nhắn yêu cầu bắt bạn xin lỗi vì những gì bạn làm tuần trước. Bạn chấp nhận triết ví của Albert Camus: Vũ trụ vô lý và thờ ơ.

Nó cho bạn thấy một mặt sáng của chủ nghĩa khắc kỷ. Đôi mắt bạn ánh lên sự giác ngộ. Không có vấn đề xảy ra, mọi thứ rồi cũng sẽ ổn thôi. Mãi mãi. Bạn đã vấp ngã trong sự lỗi lạc và hiểu biết khiến cho Dalai Lama trông đồi truỵ. Thể thao cho bạn một nụ cười thấu hiểu như bạn đã có một bí mật bẩn thỉu nho nhỏ. Bạn đã hiểu được điều đó: Nó sẽ trở nên ổn thoả khi bạn vượt qua được từ thất bại.

Cuối cùng cũng đến lúc kiểm tra hộp thư của bạn.

Thất bại.

Bạn lại lang thang trên những con đường xấu xí tìm một nơi bán lại, nhưng chỉ lần này bạn đã thực hiện được giao dịch. Bạn không hoàn toàn chắc chắn về thứ bạn sẽ nhận được, nhưng bạn thực hiện giao dịch thông qua những văn bản vào đêm khuya với một lương tâm tội lỗi.

Sau đó bạn lướt qua mạng xã hội để kiểm tra các thông tin mới.

Restock.

Rồi bạn lại lặp lại các bước từ 1 tới 7. 

Nguồn dịch: Sneaker Freaker.

Theo dõi Sneakerhead để cập nhật nhiều thông tin và kinh nghiệm mua giày nào.

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post
Next Post
Remarkable