Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

CÂU CHUYỆN THIẾT KẾ TRANG PHỤC CỦA ADIDAS TRONG "BLACK PANTHER: WAKANDA FOREVER"

  • 323
Dưới đây là tin tức nội bộ về cách các nhà thiết kế adidas đã tạo ra trang phục được đặt riêng cho Black Panther: Wakanda Forever của Marvel Studios.
 
Phần phim tiếp theo của Black Panther rất đáng được mong đợi, với sự kết hợp giữa adidas và Marvel Studios. Họ đã cùng nhau thiết kế một loạt trang phục dành riêng cho bộ phim bom tấn "Black Panther: Wakanda Forever" lần này. Sự hợp tác trên được chỉ đạo bởi nhà thiết kế trang phục Ruth E. Carter, người đã giành giải Oscar cho tác phẩm của cô trong bộ phim đầu tiên, Black Panther của Marvel Studios. Cùng với cô còn có tập thể các nhà thiết kế adidas và các thành viên của S.E.E.D. - Trường Giáo dục Trải nghiệm về Thiết kế của adidas.
Black-Panther-Body-Image-01
Được thành lập vào năm 2020, S.E.E.D. là một trải nghiệm giáo dục sâu rộng kéo dài hai năm tạo ra nhiều cơ hội hơn trong ngành thiết kế giày dép cho phụ nữ thuộc BIPOC. Đây là từ viết tắt của Black, Indigenous và People of Color tức là người da đen, người bản địa và người da màu. Các thành viên ban đầu là Eliya Jackson và Sam Alvarado đã lãnh đạo phần thiết kế giày dép cho dự án cùng với Cheresse Thornhill-Goldson, Giám đốc thiết kế tại S.E.E.D. và cựu chiến binh lâu năm trong ngành. Bên cạnh đó là các nhà thiết kế đổi mới của adidas Emily Jagos, Laura Koivisto, Isabel Hall, Arnau Sanjuan và Charlie Kirihara. Các nhóm đã làm việc một cách kỳ diệu để góp phần tạo nên những bộ trang phục được đặt riêng cho bộ phim. Đây là lần đầu tiên Marvel Studios hợp tác với một công ty sản xuất đồ thể thao theo cách như vậy.

Với các phân cảnh chiến đấu đầy hành động, "Black Panther: Wakanda Forever" của Marvel Studios đòi hỏi rất nhiều về mặt thể chất từ ​​dàn diễn viên đến trang phục. Chúng không chỉ phải trông bắt mắt mà còn phải thực sự phù hợp với chuyển động của từng nhân vật. Vì vật, các nhóm thiết kế đã sản xuất bảy bộ trang phục độc đáo cho bộ phim bao gồm cả quần áo và giày dép cho các nhân vật Shuri, Okoye và Riri.
 
Đối với bộ sưu tập trang phục, adidas đã xây dựng dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất của mình, chẳng hạn như Primeknit, Techfit, 4D, Power Tooling, v.v. để tạo ra vẻ ngoài độc đáo và mang tính tiên phong. Dưới đây là góc nhìn sâu hơn về việc thiết kế trang phục cho một trong những thương hiệu điện ảnh lớn nhất thế giới và đưa Wakanda lên màn ảnh bạc như thế nào.

Một số chia sẻ về sự hợp tác giữa adidas và Marvel của người trong cuộc

Ruth E. Carter | Nhà thiết kế trang phục Marvel cho rằng:
“adidas đã là một phần của văn hóa và thời trang hip hop thân thuộc với người da đen từ những năm 80. Được làm việc với nhóm thiết kế của adidas để hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi cho trang phục Wakanda Forever là một hợp tác thú vị và tuyệt vời.
Tôi được mời trải nghiệm một số công nghệ mang tính tương lai của adidas và có cơ hội quyết định những cải tiến nào chúng tôi sẽ sử dụng trong trang phục để phản ánh tốt nhất môi trường của Wakanda.
Bản thân tôi và nhóm Marvel đã có ý tưởng rõ ràng về những gì chúng tôi muốn đạt được trước khi bắt tay vào làm trang phục cho phim. Cùng với adidas, các ý tưởng của chúng tôi có thể phát triển theo những cách giàu trí tưởng tượng cho đến khi chúng tôi kết thúc, bằng những bộ trang phục độc đáo đầy cảm hứng mà bạn có thể thấy xuyên suốt bộ phim.”
Emily Jagos | Giám đốc thiết kế trang phục adidas chia sẻ:
“Sự hợp tác của chúng tôi với Ruth và đội ngũ đóng vai trò quan trọng trong việc hiểu chúng tôi đang thiết kế cho ai. Thực sự hữu ích khi quay lại bộ phim đầu tiên để tiếp thu sự phong phú tuyệt đối của trang phục gốc. Độ sâu, chi tiết và tính nghệ thuật của nó đã mang lại cho chúng tôi rất nhiều cảm hứng.
Để tìm cách mang lại sự phấn khích cho những tác phẩm mà chúng tôi có thể tạo ra cho Wakanda Forever, chúng tôi đã gặp gỡ nhóm thiết kế trang phục của Marvel để hiểu động cơ của các nhân vật, phong cách và tính cách của họ. Ruth đã rất chính xác trong cách định hướng sáng tạo của cô ấy và đưa ra phản hồi tuyệt vời mà chúng tôi có thể thực hiện được.”
Black-Panther-Body-Image-03

Cảm hứng dành cho từng nhân vật là gì?

Eliya Jackson | Cựu S.E.E.D. sinh viên, trợ lý thiết kế giày dép hiện tại của adidas:
“Về tổng thể, phần thân giày nhằm tạo cảm giác tự biến đổi trong suốt bộ phim, vì nó được truyền cảm hứng từ mối quan hệ của các nhân vật với công nghệ tiên tiến và khả năng của nó. Về mặt cá nhân, mỗi kiểu dáng giày dép đều được lấy cảm hứng từ thẩm mỹ thiết kế tương lai. Chúng được tạo ra để hoàn thiện vẻ ngoài từ đầu đến chân, đại diện cho những khoảnh khắc và chủ đề quan trọng xuyên suốt bộ phim.”
Sam Alvarado | Cựu S.E.E.D. sinh viên, trợ lý thiết kế màu sắc hiện tại của adidas:
“Đối với giao diện tôi thiết kế, nó diễn ra ở phần đầu của bộ phim khi Shuri đang để tang. Chúng tôi tập trung vào mức độ dễ bị tổn thương của cô ấy và muốn thể hiện điều đó qua trang phục của cô ấy bằng cách sử dụng chất liệu trong suốt và đặt chúng ở những vị trí như lưng và trái tim của cô ấy. Một cái gì đó mà nhiều người có trạng thái tâm trí tương tự có thể liên quan đến. Thật vinh dự khi được làm việc trong dự án này và truyền tải những cảm xúc đó thông qua thiết kế.”
Emily Jagos | Giám đốc thiết kế trang phục adidas:
“Mỗi nhân vật đều có nét độc đáo riêng: Shuri mang lại cảm giác thể thao hiện đại tuyệt vời. Trong khi Okoye có cảm giác mạnh mẽ hơn. Với sự phát triển nhân vật rõ ràng như vậy, chúng tôi thực sự có thể hiểu và chuẩn bị được những gì họ sẽ mặc cho những cảnh quan trọng và cách làm cho nó trở nên sống động theo cách năng động, hấp dẫn và lấy máy làm trung tâm.”

Bài học và trải nghiệm thiết kế trang phục sau dự án này là gì?

Sam Alvarado | Cựu S.E.E.D. sinh viên, trợ lý thiết kế màu sắc hiện tại của adidas:
“Trải nghiệm của tôi khi làm việc trong dự án này vô cùng độc đáo. Tôi đã được yêu cầu đến sau để hỗ trợ thiết kế và chỉ có khoảng một tuần để thiết kế và sau đó là đóng gói công nghệ. Đây là lần đầu tiên tôi chính thức thiết kế trang phục, vì vậy nó rất thú vị và đáng sợ, tuy nhiên tôi sẽ không bao giờ từ chối cơ hội này.
Tôi nghĩ bài học lớn nhất của tôi là sức mạnh của chữ 'CÓ' và tinh thần sẵn sàng học hỏi nhanh chóng. Bạn có thể làm bất cứ điều gì mà bạn đặt tâm trí của mình chỉ cần sẵn sàng học hỏi và thất bại nhiều lần, nhưng đừng bao giờ để bất cứ điều gì cản trở bạn đạt được điều không thể'.”
Eliya Jackson | Cựu S.E.E.D. sinh viên, trợ lý thiết kế giày adidas hiện tại:
"Thiết kế cho Marvel và adidas trong dự án này là cơ hội chỉ có một lần trong đời, là một trải nghiệm rất đặc biệt. Được tham gia vào một dự án thiết kế sản phẩm dựa trên lăng kính điện ảnh và hiểu rằng sản phẩm sẽ được diễn giải theo một cách lớn hơn và kỳ diệu hơn đã truyền cảm hứng rất nhiều cho tôi và rất thú vị.
Dự án đã thúc đẩy tôi, với tư cách là một nhà thiết kế sản phẩm và giày dép, suy nghĩ về sản phẩm một cách sáng tạo, không hạn chế; và tưởng tượng ra những điều lớn lao. Tôi biết các thiết kế sẽ đóng vai trò lớn hơn tác động của bộ phim đối với nền văn hóa của tôi và hàng triệu người da màu trên khắp thế giới xem nó, điều đó đối với tôi là điều đặc biệt nhất.”

Tổng kết

Bộ sưu tập trang phục này sẽ xuất hiện trong Black Panther: Wakanda Forever của Marvel Studios, được ra rạp vào ngày 11 tháng 11 năm 2022. Chúng được lấy cảm hứng từ các mẫu của Wakandan vốn có và được thiết kế mang tính đại diện cho tất cả những người tham gia vào giá trị của bộ phim này. 
Nguồn: adidas
0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Năm 2023 sắp đến gần, Nike đã bắt đầu chia sẻ một số thiết kế đã được chuẩn bị cho năm mới. Sản phẩm gần đây nhất xuất hiện là phối màu......
Next Post Đối với "lễ tình nhân" năm 2023, Nike đã và đang chuẩn bị những đôi Dunk Lows màu hồng trên dòng Air Force 1 được tô điểm bởi hình trái tim.......
Remarkable