Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Pelé qua đời ở tuổi 82

  • 297

Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại - Edson Arantes do Nascimento hay còn gọi là Pelé, đã qua đời ở tuổi 82 sau cuộc chiến với căn bệnh ung thư ruột kết. Được mệnh danh là “Vua bóng đá”, siêu sao người Brazil đã cống hiến 21 năm cho môn thể thao này, giành 3 chức vô địch FIFA World Cup cho Brazil với tư cách là cầu thủ bóng đá đầu tiên và duy nhất trong lịch sử làm được điều đó.

Image

Ở tuổi 17, Pelé bắt đầu thực hiện lời hứa với cha mình là giành chức vô địch World Cup cho Brazil. Là cầu thủ trẻ nhất từng chơi ở giải đấu nổi tiếng, ông đã làm được điều đó. Được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ của FIFA cùng với Diego Maradona vào năm 2000, Pelé tiếp tục được đánh giá cao nhất với tư cách là người tiên phong đã định hình nên môn thể thao mà chúng ta biết ngày nay. Trong nhiều năm đồng hành với câu lạc bộ Brazil Santos và đội tuyển quốc gia Brazil, Pelé đã lập vô số kỷ lục ghi bàn, chỉ mới gần đây là Neymar với 77 bàn thắng được ghi cho đội tuyển quốc gia. Ngoài sân cỏ,Pelé cũng là đại sứ của Liên hợp quốc về sinh thái và môi trường vào năm 1992.

Mãi mãi là một huyền thoại của môn thể thao này, tinh thần của Pelé vẫn tồn tại như một trong những nhân vật truyền cảm hứng nhất của bóng đá.

Pele, Brazil's three-time World Cup-winning legend, dies at 82 | Football  News - Hindustan Times

Top 10 bàn thắng để đời của Vua bóng đá Pele

Pelé Dead: Brazilian Soccer Star Dies at 82 – The Hollywood Reporter

 

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Trước đây thương hiệu đã ra mắt Nike MMW 005 phối màu “Light Bone”, “Volt/Black” và năm 2023 sắp tới sẽ xuất hiện phối màu “Light Grey”..........
Next Post Thời trang đã mất đi người phụ nữ tài năng Vivienne Westwood....
Remarkable