Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Bạn có biết những đôi giày giá trị nhất trong quý 3 - 2018 chưa? 

  • 2165

Không còn nghi ngờ gì nữa, Ngành công nghiệp về Giày thể thao (Sneakers) đang ngày càng phát triển và không chỉ riêng thương hiệu hay các doanh nghiệp bán lẻ mà còn với cả Sneakerhead - những người mua và sưu tập giày. Mới gần đây, trang Business Insider đã định giá ngành công nghiệp này gần 1 tỷ USD và kèm theo những báo cáo khác cho thấy quy mô thị trường giày thể thao có thể lên đến 95,14 tỷ USD vào năm 2025.

Vì thế, chúng tôi đã phối hợp cùng với dữ liệu của StockX, hình ảnh minh hoạ được thiết kế bởi Dan Freebairn, để đem đến cho bạn đọc cái nhìn cụ thể hơn về những đôi giày mắc nhất trong thị thường này, cũng như những đôi có thể đem lại lợi nhuận cao nhất cho người sở hữu.

Dưới đây sẽ là bản xếp hạng từ trên xuống dưới những đôi mắc nhất trong quý 3 (01.07 - 30.09) năm 2018.

Top 10 đôi giày giá trị nhất Quý 3 2018. Nguồn ảnh: Highsnobiety

Nếu ở Quý 2,Pharrell Williams and adidas Originals’ gold phiên bản Trung Quốc NMD Hu là đôi duy nhất có mức giá trên $5000 thì lần này, đứng đầu là UNDEFEATED x Nike Kobe 1 Protro với phiên bản màu tím. Giá bán lại của đôi giày này chạm mốc trung bình $6275, gần 144 triệu VND. Được giới chuyên môn đánh giá là quá đắt cho lần ra mắt này của Kobe Bryant và Nike. Bên cạnh đó, sản phẩm chỉ được bán tại một số cửa hàng nhất định của UNDEFEATED tại Hong Kong, nên dễ hiểu vì sao nó lại có giá trị ngất ngưỡng đến thế.

Kobe Bryant tiếp tục độc chiếm bảng xếp hạng với đôi giày mang dấu ấn thứ hai - UNDEFEATED x Nike Kobe 1 Protro phiên bản "FLIGHT JACKET". Chỉ rẻ hơn khoảng $2000 (~ 46 triệu VND), sản phẩm này cũng chạm mốc $4,487 (~ 103 triệu VND). "Flight Jacket" thực tế cũng chỉ được bày bán ở một số cửa hàng trên toàn thế giới với số lượng cực kì giới hạn. Tuy nhiên vì tuyệt tác cực kì "hype" này của Kobe Bryant đã làm cho các "dân chơi giày" săn lùng rầm rộ và dẫn đến một mức giá không thể khủng hơn cho đôi giày này.

Cán mốc ở vị trí thứ 3 là Piet Parra Air Max 1 bản đặc biệt với giá tầm $3622 (~83 triệu VND). Parra chính là người hùng thầm lặng phía sau những mẫu Air Max 1 đặc trưng từ thời hoàng kim (khoảng những năm 2000) và phiên bản lần này là sự hợp tác trở lại sau 8 năm vắng bóng với Nike. Theo sau đó ở vị trí thứ 4 và 5 lần lượt là Paris Saint-Germain x Air Jordan 5Air Jordan 3 Quai54 2018 với mức giá tầm $2150$2050 (khoảng ~50 triệu và 47 triệu VND).

Cuối cùng thì Adidas cũng có hai sản phẩm có mặt trong bảng xếp hạng lần này và đó là Invincible’s “Prism” Futurecraft 4D ở vị trí thứ 6 và N.E.R.D. x Pharrell Williams NMD Hu phiên bản vàng - xanh lá ở vị trí thứ 10. Giá bán lại của hai đôi này lần lượt là 44 triệu VND29 triệu VND.

Nike tiếp tục thống lĩnh BXH với các vị trí 7,8,9 dành cho OFFWHITE x Nike Blazer Mid, CLOT’s Air Force 1 “Star All Over,”  NBA 2k18-themed Kyrie 4s.

Điều thú vị là 10 đôi giày mắc nhất trên chuyên trang StockX có 5 đôi không được "trình làng" công khai nhưng hết 4 đôi đã lọt vào top 5. Đôi duy nhất không thuộc dòng Family & Friend chính là "Flight Jacket" Kobe 1 đã được đề cập ở trên. Xu hướng này chính là một minh hoạ cụ thể cho định luật cung-cầu trong kinh tế bởi vì những đôi Friend & Family được xem là rất hiếm so với những phiên bản được bày bán tràn lan tại các cửa hàng bán lẻ.

Điều đặc biệt nhất trong Quý 3

Lần này, chúng tôi quyết định đào sâu vào những dữ liệu đã được cung cấp hơn bao giờ hết. Chúng tôi không chỉ đưa ra top 10 đôi sneakers được bán lại với giá mắc nhất mà còn phân tích 10 đôi giày đem lại lợi nhuận cao nhất so với giá bán lẻ ban đầu. Điều quan trọng cần lưu ý là chúng tôi chỉ sử dụng giá bán lẻ của những đôi sneaker này bởi vì không có nó thì chúng tôi không thể tính được giá trị mà đôi gìay đem đến. Quy tắc này được áp dụng cho hầu hết các đôi "Friend & Family" ở trên trong bài viết này.

Hiên ngang đứng ở vị trí thứ 1 không ai khác ngoài "Flight Jacket" Kobe 1, phiên bản giữ vị trí No.2 ở mục phía trên. Giá bán lẻ của đôi này chỉ tầm $180 (~ 4.140.00 VND) nhưng được bán lại với giá $4487, có nghĩa là đem lại lợi nhuận đầu tư (ROI) gần 2393% so với ban đầu. Một con số không thể hời hơn đối với một đôi giày.

Top 10 đôi giày được định giá cao nhất. Nguồn ảnh: Highsnobiety

Sản phẩm của Nike có vẻ đem lợi lợi nhuận nhiều hơn trong quý 3 này, bởi lẽ 7 trên 10 có mặt trong BXH đã thuộc thương hiệu Swoosh này. Trong đó, đáng kể đến là  “Queen” Blazer Mid - một thiết kế của Virgin Abloh, “Queen” Air Max 97, Air Presto đen và Air Presto trắng lần lượt cán mốc ở vị trí thứ 2,6,7,9 với giá lợi nhuận rơi tầm 318% đến 1227%. Tiếp đến là UNDEAFEATED x Nike Kobe 1 phiên bản màu vàng camo ở vị trí thứ 8 với 323% lợi nhuận thu được. Phiên bản đặc biệt cuối cùng đến từ Nike là “Green Lobster” Kyrie 4 đem đến cho những "đầu giày" 731% lợi nhuận đầu tư.

Phần còn lại của BXH là sự góp mặt của 3 sản phẩm đến từ thương hiệu "3 sọc" Adidas - đó là N.E.R.D. x Pharrell Williams adidas NMD Hu, Invincible’s Futurecraft 4D, AKOG’s navy Ultra Boost. Các đôi này có giá bán lại dao động hơn $1000 so với giá bán lẻ từ $250 -$450. Mức giá bán lẻ cao hơn cho thấy phần trăm lợi nhuận của những đôi này không nhiều bằng những sản phẩm cùng ra mắt trong quý 3 này.

Giá thẩm định (Price Premium) là một cách tuyệt vời để tìm ra số tiền mà người ta sẵn sàng trả cho một đôi giày nào đó, nhưng không nên nhầm lẫn khái niệm này với giá bán lại (resell price) và lợi nhuận thực tế (profit), vì tất cả những thứ đó có thể khác nhau tùy thuộc vào số lượng bán lẻ và giá trị bán lại cuối cùng.

Yeezy thống trị thị trường 

Top 10 đôi giày chiếm thị phần cao nhất quý 3 2018. Nguồn ảnh: Highsnobiety

Trong danh sách các đôi giày thể thao được bán phổ biến nhất, YEEZY Boost 500 “Utility Black” của Kanye West chễm chệ thống trị thị trường. Mặc dù giá bán lại trung bình của nó (chỉ) $271 (~6 triệu 2 VND) nhưng nó chiếm 22% thị phần trong top 10 đôi bán chạy nhất trên StockX. Đó là sneaker duy nhất không thuộc Nike hoặc Jordan trong danh sách.

Theo sát ở vị trí thứ 2 và 3 là sản phẩm của Virgin Abloh trên dòng Nike Air Prestos Đen & Trắng. Ngoại trừ việc trở thành 2 trong 3 sản phẩm bán chạy nhất thị trường, hai đôi này còn được xem là hai đôi giá trị trong danh sách. Phiên bản màu đen được bán lại với giá trung bình $739 (~ 17 triệu VND) trong khi phiên bản màu trắng, đôi được cho là có khả năng làm mới lại cao nhất 2018, có giá bán lại chỉ $668 (~15 triệu 300 VND). Thị phần tương ứng của họ lần lượt là 18%15%.

Không có sản phẩm nào trong phần còn lại có giá bán lại vượt ngưỡng $400 (~8 triệu 600 VND). Travis Scott’s “Sail” Air Force 1 và “Court Purple” Air Jordan 1 đều nắm 10% thị phần trong số liệu được thống kê.

Đôi React Element 87 “Sail/Light Bone” rất hot của Nike đạt vị trí thứ 6 với 7% thị phần trong khi 3 "người bạn" cùng công ty GS-sized “Court Purple” AJ1, “Racer Pink” ACRONYM x Nike Air Presto Mid Air Jordan 1 của Nigel Sylvester lần lượt có 5% thị phần và được xếp ngay sau đó.

Kết thúc bảng xếp hạng này là Air Max 1 của Piet Parra với 3%. Đôi giày sặc sỡ này đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong 8 năm mà Parra và Nike hợp tác với nhau, dĩ nhiên là với con cưng của anh ấy - Air Max 1. Trước đây thì hai đối tác này cũng đã có những mẫu AM1 rất giá trị và đáng ghi nhận.

Đó là tình hình chung của thị trường sneakers trong quý 3 năm 2018, hãy cùng chúng tôi tiếp tục cập nhập chuyên mục này vào quý 4 cuối năm.

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post
Next Post
Remarkable