Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

adidas đã dung túng hành vi sai trái của Ye trong gần một thập kỷ?

  • 451

Ye đã mất mối quan hệ hợp tác rất thành công với adidas sau khi đưa ra những bình luận chống Do Thái, cũng như hàng loạt tuyên bố xúc phạm khác vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới từ The New York Times, adidas “đã dung túng cho hành vi sai trái của Ye ở hậu trường trong gần một thập kỷ”.

Theo cuộc điều tra, Ye “đã đưa ra những bình luận chống Do Thái và xúc phạm tình dục, thể hiện hành vi thất thường và đưa ra những yêu cầu ngày càng leo thang” trong suốt mối quan hệ hợp tác và các nhà lãnh đạo của adidas đã bào chữa cho hành vi kém cỏi của mình vì lợi nhuận.

adidas Tolerated Ye's Misconduct for Almost a Decade, According to 'New York Times' Investigation

Tờ The New York Times dẫn một số trường hợp trong đó Ye có hành vi sai trái với công ty. Theo hai người tham gia, vào năm 2013, khi các nhân viên của adidas cho nghệ sĩ xem những thiết kế ban đầu của họ cho giày thể thao YEEZY tại trụ sở của thương hiệu ở Đức, Ye không hài lòng với sản phẩm này và đã phác họa một hình chữ Vạn trên mũi một chiếc giày.

Sau đó, vào năm 2015, khi Ye đang chuẩn bị ra mắt bộ sưu tập YEEZY đầu tiên trong tuần lễ thời trang New York vào tháng 2, một số nhân viên đã đệ đơn khiếu nại lên cấp trên của adidas về “những bình luận lăng mạ và thô tục về tình dục” của Ye.

adidas đã ký một hợp đồng mới với Ye vào tháng 5 năm 2016, theo đó nghệ sĩ sẽ bỏ vào túi trước 15 triệu USD cùng với hàng triệu đô la cổ phiếu công ty cho mỗi năm tiếp theo. Hợp đồng mới bao gồm một điều khoản đạo đức tuyên bố rằng adidas có thể chấm dứt quan hệ đối tác với Ye trong trường hợp anh ta làm bất cứ điều gì tạo ra “tiếng xấu, sự khinh miệt, vụ bê bối” cho bản thân hoặc công ty.

Nhiều tháng sau, trong chuyến lưu diễn đầu tiên sau ba năm, Ye đã gây tranh cãi với lời khen ngợi dành cho Tổng thống đắc cử Donald Trump, việc ông nói xấu Beyoncé, nói xấu giới truyền thông, công nghệ và kinh doanh âm nhạc. Ye cũng cáo buộc rằng JAY-Z có kế hoạch chỉ đạo những “kẻ giết người” truy lùng anh ta. Sau đó, Ye đã hủy bỏ phần còn lại của chuyến lưu diễn và bắt đầu dùng thuốc điều trị chứng rối loạn lưỡng cực, mặc dù adidas không thay đổi bản chất mối quan hệ hợp tác với nghệ sĩ.

Năm 2018, Ye nói với TMZ rằng anh tin rằng 400 năm nô lệ mà các thế hệ người da đen phải chịu đựng có vẻ giống như một “sự lựa chọn”. Jon Wexler, giám đốc toàn cầu về giải trí và tiếp thị có ảnh hưởng của adidas, được cho là đã nói với các nhân viên rằng ông đang "thúc giục" Ye đưa ra lời xin lỗi vì ông sợ những bình luận đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán hàng của YEEZY. Tuy nhiên, cựu Giám đốc điều hành của adidas, Kasper Rorsted, đã tự mình giải quyết vấn đề và nói với CNBC: “Kanye đã giúp chúng tôi có sự trở lại tuyệt vời ở Mỹ”.

Cùng năm đó, Ye đã nói với các nhân viên và cộng sự của adidas rằng anh ấy “ngưỡng mộ khả năng tuyên truyền của Hitler, coi ông ta như một nhà tiếp thị bậc thầy,” theo The New York Times. Một người quản lý của công ty, người Do Thái, nói rằng nghệ sĩ đề nghị anh hôn một bức ảnh của Hitler mỗi ngày “để thực hành tình yêu vô điều kiện”.

Các giám đốc điều hành hàng đầu của adidas đã thành lập một cuộc trò chuyện nhóm bằng văn bản, có tiêu đề “Đường dây nóng Yzy” vào năm 2019 để thảo luận về các vấn đề trong quan hệ đối tác. Nhóm liên tục dập tắt hành vi sai trái của Ye. 

adidas Tolerated Ye's Misconduct for Almost a Decade, According to 'New York Times' Investigation

Đến năm 2022, sự bất bình của Ye đã tăng lên đáng kể. Sau sự ra đi của một số đồng nghiệp thân cận nhất của anh tại adidas, Ye đã lên mạng xã hội để phàn nàn về CEO mới và ban giám sát của adidas, đồng thời yêu cầu những người nổi tiếng bao gồm Diddy và Swizz Beatz xúi giục tẩy chay và phục kích các giám đốc điều hành LA bằng một bộ phim 18+. 

Hành vi không phù hợp của Ye tiếp tục gia tăng: anh khoe chiếc áo phông “White Lives Matter” trong buổi trình diễn YZY Season 9 của Tuần lễ thời trang Paris, chia sẻ những thuyết âm mưu có hại về cộng đồng Do Thái và kiên quyết khẳng định rằng George Floyd không bị cảnh sát hạ.

adidas Tolerated Ye's Misconduct for Almost a Decade, According to 'New York Times' Investigation

Công ty cuối cùng đã chấm dứt quan hệ đối tác với Ye, tuyên bố: “Những bình luận và hành động gần đây của Ye là không thể chấp nhận được, đầy hận thù và nguy hiểm, đồng thời vi phạm các giá trị đa dạng và hòa nhập, tôn trọng và công bằng lẫn nhau của công ty”.

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Trong số ba phối màu, biến thể màu cam vừa khác biệt nhất vừa được nhắc đến nhiều nhất.......
Next Post Đã vài năm trôi qua kể từ khi Zoom Spiridon có được sự hiện diện đáng chú ý trên thị trường, với phiên bản Air Zoom Spiridon Cage 2 xuất hiện trong suốt...