Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Thương hiệu non trẻ Mowalola bị chỉ trích vì sử dụng quốc kỳ Saudi Arabia

  • 190

Mowalola Ogunlesi chỉ mới 28 tuổi. Cô thiết kế các mẫu váy ngắn có in hình cờ quốc tế trong BST này bao gồm cả váy của Nhật Bản, Vương quốc Anh và nước được đề cập – Ả Rập Saudi. Tuy nhiên team Sneakerhead soi được lá cờ của Ả Rập Saudi có dòng chữ Shahada của Hồi giáo được viết trên đó, một văn bản thiêng liêng của đức tin Hồi giáo được dịch bằng tiếng Anh là "Không có vị thần nào ngoài Chúa; Muhammad là Sứ giả của Chúa". Vì câu nói này mà lá cờ được coi là thánh thiện nên việc in lá cờ lên quần áo là một hành vi báng bổ. Việc này team Sneakerhead không bênh được luôn á!


Nhiều tín đồ sau đó đã truy cập trang Instagram của nhà thiết kế, bình luận hàng loạt biểu tượng cảm xúc về lá cờ và yêu cầu Ogunlesi tôn trọng nội dung và xin lỗi về thiết kế. Sau đó, nhà thiết kế đã truy cập X (trước đây gọi là Twitter) để đăng những bài đăng gây tranh cãi chế giễu dân mạng. Team Sneakerhead không bênh được tập 2!

Đến lúc mọi việc quá căng thẳng, Mowalola Ogunlesi đành xin lỗi: "Một trong những nguồn cảm hứng chính của tôi đối với SS24 là việc sử dụng quốc kỳ của các quốc gia khác nhau. Sau buổi biểu diễn, tôi phát hiện ra rằng một trong những lá cờ này - Ả Rập Saudi - có những dòng chữ thiêng liêng và việc sử dụng nó đã gây ra sự xúc phạm lớn. Bây giờ tôi đã hiểu chủ đề này, tôi chân thành xin lỗi. Tôi sẽ đảm bảo rằng thiết kế này sẽ bị xóa khỏi bộ sưu tập. Tôi vô cùng hối tiếc về bất kỳ tổn thương hoặc xúc phạm nào mà sự giám sát của tôi có thể đã gây ra".

Mặc dù không rõ hình ảnh này bị xóa khi nào, nhưng Vogue Runway dường như đã làm theo Mowalola, loại bỏ hình ảnh khỏi phần tổng quan trực tuyến về bộ sưu tập.

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Hãy cùng mình chờ đón và trải nghiệm những bất ngờ mà Foot Locker mang lại nhé!.........
Next Post Với hàng loạt biểu tượng phong cách xuất hiện tại London trong tuần lễ thời trang, thành phố này đã có một khởi đầu mạnh mẽ khi chuyển sang phong cách......
Remarkable