Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Nhìn lại những trend đã "càn quét" 2023: Blokecore, clubwear, Barbiercore và gì nữa?

  • 269

Vào năm 2023, ngành công nghiệp thời trang được thúc đẩy bởi một số xu hướng và phong cách có sức ảnh hưởng lớn, trải rộng trên nhiều lĩnh vực, từ barbiecore và balletcore cho đến quiet luxury hay Y2K. Những xu hướng này ra đời ở mọi nơi: trên sàn diễn, nơi nhiều nhà thiết kế thời trang cao cấp ưa chuộng các quy tắc thiết kế clubby và kiểu dáng lấy cảm hứng từ coquette. Hãy cùng Sneakerhead tìm hiểu những xu hướng thời trang đã càn quét 2023 để dự đoán trend cho năm 2024 nhé!

Clubwear

Looking Back at the Best Styles/Trends of 2023 Fashion Roundup Clubwear Soccercore Barbiecore
Các nhà thiết kế thường tổ chức những bữa tiệc lớn sau các buổi trình diễn trong tuần lễ thời trang của họ và năm nay, nhiều người mẫu của họ trông như thể đang lao thẳng đến chỗ họ từ sàn diễn. Quy định về trang phục có tinh thần tự do, có lẽ những người vẫn khao khát bù đắp khoảng thời gian đã mất trong thời gian khóa cửa do Covid và việc cắt may được thả lỏng.

Tháng 9 này, theo đúng nghĩa đen, Diesel đã tổ chức một buổi lễ lớn kéo dài 8 giờ cho hơn 7.000 người trên sàn diễn Tuần lễ thời trang Milan, nơi có vô số quần áo và phụ kiện đáng mua. Trên lịch Tuần lễ thời trang Paris, Stefano Gallici đã xuất hiện lần đầu dưới sự dẫn dắt của Ann Demeulemeester, với bộ sưu tập lý tưởng cho những người dự tiệc cao cấp thích tông màu tối hơn.

Blokecore

Looking Back at the Best Styles/Trends of 2023 Fashion Roundup Clubwear Soccercore Barbiecore

Kể từ đầu năm, có vẻ như đôi Samba đặc trưng của adidas đã trở thành mẫu giày yêu thích của mọi nhà. Cho dù đó là phiên bản OG hay Classic với tông màu trắng và đen, đôi giày này luôn khiến người mang nổi bật thông qua một loạt phong cách thể thao, giản dị và cao cấp. Phong cách gọn gàng nhưng linh hoạt của mẫu này cũng khiến nó trở thành sản phẩm được yêu thích trong nhiều mùa.

Với sự kết hợp giữa áo đấu cổ điển và hiện đại của cả đội tuyển quốc tế và trong nước, bộ quần áo bóng đá đã trở thành một trong những kiểu dáng hot nhất mùa hè. Mặc dù mùa ấm áp là cao điểm trong năm nay, nhưng bộ quần áo bóng đá vẫn được nhìn thấy trong suốt mùa thu và mùa đông.

Xu hướng này cũng chứng kiến những khoảnh khắc nổi bật với sự hợp tác với adidas Samba của Wales Bonner, đây chắc chắn là một trong những đôi giày crossover phổ biến nhất trong năm. 

Quiet luxury

Looking Back at the Best Styles/Trends of 2023 Fashion Roundup Clubwear Soccercore Barbiecore

Quiet luxury tập trung vào các thiết kế sạch sẽ, không có logo và kiểu dáng đồ họa – nhấn mạnh vào những món đồ cổ điển và vật liệu chất lượng cao. Sự sang trọng thầm lặng luôn tồn tại, nhưng sự gia tăng nhanh chóng của nó trong năm nay dưới lăng kính đương đại đã chứng kiến mọi người ưa chuộng những món đồ cơ bản tốt hơn những món đồ đắt tiền – thay đổi các thông số về sự sành điệu. Mặc dù quiet luxury không phải là mới, nhưng xu hướng do Gen Z đặt ra chỉ đánh dấu sự lặp lại hiện tại của nó vì phong cách của nó đã đáp ứng được đối tượng khán giả mới.

Những thương hiệu nằm trong xu hướng sang trọng thầm lặng là những cái tên như Loro Piana, The Row, Bottega Veneta, Ralph Lauren, Brunello Cucinelli, Hermès, Jil Sander và Max Mara. Mặc dù xu hướng hướng tới các thương hiệu xa xỉ đắt tiền như một sự thể hiện sự giàu có nhưng sự sang trọng thầm lặng không chỉ giới hạn ở những thương hiệu đó vì nó tập trung vào phong cách tối giản làm cốt lõi.

Barbiecore

Looking Back at the Best Styles/Trends of 2023 Fashion Roundup Clubwear Soccercore Barbiecore

Barbiecore - từ vựng về phong cách giống búp bê, rất màu hồng, lấy cảm hứng từ bộ phim mùa hè Barbie, với sự tham gia của Margot Robbie và Ryan Gosling. Cốt lõi của xu hướng này là trở nên nữ tính và tôn trọng phụ nữ, giống như cốt truyện của bộ phim. Nhưng từ góc độ phong cách, nó có rất nhiều màu sắc rực rỡ như kẹo bông, họa tiết lấy cảm hứng từ Dreamhouse và hướng tới sự sang trọng. Trong buổi ra mắt phim ở Los Angeles và Châu Âu, Margot Robbie trông như một Barbie ngoài đời thực trong trang phục thời trang cao cấp, tùy chỉnh, từ các nhà thiết kế bao gồm Schiaparelli và Vivienne Westwood.

Balletcore

Looking Back at the Best Styles/Trends of 2023 Fashion Roundup Clubwear Soccercore Barbiecore
Dải ruy băng được buộc gọn gàng là sản phẩm của xu hướng balletcore rất phổ biến trên TikTok, một nguyên mẫu phong cách siêu nữ tính lấy cảm hứng từ tủ đồ của các vũ công ba lê — váy vải tuyn, áo sa-tanh mềm mại, áo liền quần, quần legging và giày bệt — như cũng như những vũ trụ huyền ảo bao quanh nghề thủ công tinh xảo của họ.

Tuy nhiên, team Sneakerhead cảm thấy may mắn khi không phải tự tay làm từng món đồ theo style balletcore. Chỉ cần đến cửa hàng của Sandy Liang, bạn đã có thể chìm đắm vào phong cách thẩm mỹ khiêu vũ cổ điển. Cô là một trong những nhà thiết kế balletcore được săn đón nhiều nhất nhờ đôi giày bệt Mary Jane Ballet Pointe.

Christian Siriano được biết đến là người gây ấn tượng mạnh mẽ trên sàn diễn của mình với những chiếc váy bằng vải tuyn cuồn cuộn duyên dáng, đồ trang trí bằng ngọc trai và đôi giày lấy cảm hứng từ khiêu vũ của Simone Rocha đều là những nét đặc trưng của balletcore.

UGG 

Looking Back at the Best Styles/Trends of 2023 Fashion Roundup Clubwear Soccercore Barbiecore

Vào năm 2023, UGG đã hoạt động trở lại. Bella Hadid lần đầu tiên hồi sinh thương hiệu vào năm ngoái, sau khi bước ra New York để ăn một miếng bánh pizza, đeo một đôi giày Ultra Mini cổ điển. Những hình ảnh paparazzi đó đã thay đổi cuộc chơi đối với nhãn hiệu giày dép Úc, đưa hình dáng mini trở thành sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng và cuối cùng dẫn đến hàng loạt sự hợp tác đã định hình nên thương hiệu 45 tuổi này vào năm ngoái.

Sau những hình ảnh lan truyền của Hadid, Lyst đã báo cáo rằng đôi Ultra Mini cổ điển của UGG đã nhận được lượt tìm kiếm tăng 152% và nhanh chóng được bán hết. Giày ngày càng trở nên khó tìm hơn và thậm chí nó còn được bán với giá gấp đôi thông qua các đại lý. Ngay sau đó, những người như Emily Ratajkowski và Gigi Hadid cũng diện những đôi giày được nhiều người thèm muốn, và vào đầu năm 2023, trò chơi kết thúc đối với bất kỳ ai cố gắng sở hữu một đôi giày hot nhất thời trang.

Airpod Max thời trang

Looking Back at the Best Styles/Trends of 2023 Fashion Roundup Clubwear Soccercore Barbiecore

Mặc dù chúng đã ra mắt được vài năm nhưng năm nay được coi là thời điểm quan trọng để tai nghe Apple Airpod Max trở thành một phụ kiện thời trang quan trọng. Về cốt lõi, thiết bị này vẫn là một thiết bị âm thanh khử tiếng ồn bán chạy. Tuy nhiên, những người đam mê thời trang trên toàn thế giới (đặc biệt là thời trang dạo phố) đã đưa tai nghe sang một làn đường mới.

Nhờ vẻ ngoài bóng bẩy và biểu tượng đẳng cấp rõ ràng như một sản phẩm của Apple, Airpod Max đã trở thành một món đồ thời trang nổi bật bất ngờ. Dù được đội trên đầu trong khi đang nghe nhạc, quanh cổ hay được đội lên trên (gần giống như một chiếc mũ giữ ấm đầu), món đồ này đã trở thành người bạn đồng hành mới được yêu thích của giới thời trang dạo phố.

Nhưng để bổ sung cho các phối màu xám, hồng, xanh lá cây, bạc và xanh da trời của Apple, một số nhà thiết kế đã chế tạo ra những chiếc vỏ Airpod Max độc đáo. Để nâng cao khía cạnh hướng đến phụ kiện của tai nghe, các sáng tạo đã mở rộng từ thiết kế đồ họa đơn giản đến vỏ/đề can in 3D hoàn chỉnh.

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Điều làm nên sự khác biệt của những sản phẩm này so với toàn bộ dòng sản phẩm “Year Of The…” là carabiner (móc đa năng) vòng chữ D hình rồng, được......
Next Post Team Sneakerhead hy vọng rằng khi ra mắt, bộ sưu tập sẽ thú vị hoặc nhiều màu sắc hơn.......