Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Bắt quả tang 200.000 đôi giày nhái các thương hiệu lớn từ kho hàng của Pandabuy

  • 199

Dành cho những ai chưa biết, Pandabuy là một trang web thương mại điện tử Trung Quốc hoạt động như một nền tảng trung gian để các nhà cung cấp độc lập bán hàng. Họ cung cấp dịch vụ như chụp ảnh sản phẩm và vận chuyển, giúp người mua hàng tìm kiếm và mua các sản phẩm từ các nhà cung cấp khác nhau. Tuy nhiên, gần đây Pandabuy đang dính phải cáo buộc về việc bán hàng giả mạo, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng. 

Counterfeiting platform PandaBuy partially shut down by police raid -  RetailDetail EU

Sau khi tập trung truy quét các hoạt động của Pandabuy trong nhiều tháng và ngày càng có nhiều cuộc kiện cáo hơn, các cơ quan chức năng của Trung Quốc đã thực hiện cuộc đột kích vào các nhà kho của Pandabuy. Có 16 thương hiệu đã thực hiện kiện cáo, trong đó có Nike, adidas và Supreme được cho là một trong các chủ thể sở hữu quyền tham gia cuộc điều tra. Ngoài ra, số lượng người tham gia vào cuộc đột kích này là 200 cảnh sát thuộc nhánh an ninh công cộng, 50 thám tử và cảnh sát địa phương. 

Kết quả cuộc điều tra thực tế cho thấy hầu hết các sản phẩm đều là hàng giả mạo. Hàng triệu gói hàng chuẩn bị giao cho khách hàng nước ngoài đã bị tịch thu với hơn 200.000 đôi giày được cho là hàng giả mạo.

Preview

 

 

Sau 6 tháng chăm chỉ điều tra, cơ quan chức năng Trung Quốc đã phát hiện ra rằng hoạt động của Pandabuy vô cùng lớn với chi nhánh tại năm thành phố tại Trung Quốc và có hơn 2.200 nhân viên. Các kho hàng có diện tích rất lớn lên tới 100.000 mét vuông, tương đương với gần 20 sân vận động. Nhờ các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok, Discord,... giảm giá, quảng cáo, đặc biệt là việc thuê những người ảnh hưởng (Influencer) mà Pandabuy có được độ tin cậy và thực hiện nhiều chiến lược tiếp thị khuyến khích người trẻ mua sản phẩm (giả mạo) từ các thương hiệu yêu thích của họ.

Chỉ trong năm 2023, doanh thu của Pandabuy được cho là lên đến gần 5,5 tỷ USD.

Preview

Tuy nhiên, Pandabuy vẫn được phép hoạt động dù có sự hạn chế. Pandabuy cũng đã thông báo cho khách hàng rằng sản phẩm của họ đã bị "loại bỏ" vì là hàng nhái. 

Nguồn: Nicekicks

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Đôi giày sở hữu phong cách thiết kế hai tông màu tương phản nổi bật, thu hút sự chú ý.......
Next Post Mới đây Dingyun Zhang đã cùng adidas ra mắt mẫu Samba nhưng trông vô cùng độc đáo, khác lạ.......
Remarkable