Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Phương hướng phát triển của các sản phẩm thương hiệu adidas Golf qua chia sẻ với nhà thiết kế June Cate

  • 347
Mới đây, Hypegolf đã có một cuộc trò chuyện thú vị với nhà thiết kế lâu năm của adidas - June Cate. Mục đích của cuộc trò chuyện này là để thảo luận về việc cân bằng hiệu suất với tính thẩm mỹ, đón đầu xu hướng và điều gì tạo nên sự thành công khi hợp tác. Tuy nhiên chúng ta cũng có cơ hội hiểu rõ hơn về nhân vật có tầm ảnh hưởng trong thương hiệu giày dép nổi tiếng đến từ Đức này. 
 
Giới thiệu sơ lược về June Cate 
 
June Cate là một trong những nhà thiết kế giày cao cấp tại adidas Golf. Tuy nhiên trước khi đến adidas Golf vào năm 2004 với tư cách là một nhà thiết kế giày dép, ít ai biết rằng anh ấy đã từng có nguyện vọng trở thành một vận động viên trượt ván chuyên nghiệp. Thậm chí là một nhạc sĩ lưu diễn với ba ban nhạc khác nhau.
 
Cho đến nay Cate đã làm việc tại adidas gần 18 năm và đem một số thiết kế giày trượt patin adidas và Originals yêu thích của anh ấy từ nhiều năm trước vào sân gôn như Samba, Stan Smith và Superstar. Việc biến một đôi giày thể thao đường phố thành giày chơi gôn là một quá trình có vẻ đơn giản đối với người ngoài cuộc, bởi họ chỉ nhìn thấy những thay đổi bên ngoài như đế ngoài được làm lại. Thế nhưng đối với những người trong cuộc như Cate, thực tế là còn nhiều vấn đề nữa. Anh ấy đã góp công lớn trong việc biến TOUR360, đôi giày “truyền thống” nhất của adidas Golf trở thành hình mẫu như bây giờ.
 
Dưới đây là phần thảo luận giữa Cate và Hypegolf:
 
Q: Phong cách chơi gôn ngày nay ít chuyên nghiệp mà thiên về việc chạy theo các xu hướng thời trang đường phố, thể thao và thậm chí là thời trang cao cấp. adidas đã góp phần vào điều đó như thế nào?
Trả lời:
Về mặt giày dép, chúng tôi bắt đầu kết hợp các xu hướng mà chúng tôi đã nhìn thấy từ khá sớm khi ra mắt thương hiệu adicross và adicross 1 vào năm 2011. Đó là lúc tôi có cơ hội đầu tiên để tạo sức ảnh hưởng của giày trượt băng và những đôi giày mà tôi yêu thích khi trượt băng như Gazelle và Campus.
 
Sau đó, chúng tôi bắt đầu xây dựng diện mạo từ đầu đến chân với phạm vi trang phục quảng cáo của mình, để tiếp tục thúc đẩy các thiết kế phát triển và luôn cập nhật (hoặc đi trước) các xu hướng. Cho đến hôm nay, chúng tôi đã mang những mẫu mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu như Stan Smith, Samba và Superstar vào sân gôn.
Q: Khi nào bạn nghĩ đến việc sử dụng một chiếc Stan Smith hoặc một chiếc Samba trên sân gôn, quá trình đó bắt đầu như thế nào?
Trả lời:
Đầu tiên, nó bắt đầu với việc là mô hình nào giúp ích được cho môn thể thao của chúng ta, mô hình nào có sức chuyển tải tốt và gây được tiếng vang với người tiêu dùng trong lĩnh vực này. Cũng như thu hút người tiêu dùng mới đến với chơi gôn.
 
Sau khi đã xác định được điều đó, chúng tôi bắt đầu trao đổi với nhóm Originals của mình để thống nhất về tầm nhìn và định hướng cho mẫu giày. Đối với Stan Smith Golf, chúng tôi thường xuyên gặp gỡ họ để giới thiệu những thiết kế ban đầu của chúng tôi. Đồng thời thảo luận về các tính năng hoạt động giúp nó trở thành một đôi giày chơi gôn, nhưng vẫn duy trì được thiết kế khiến chiếc giày trở nên độc đáo.
adidas golf june cate interview hypegolf samba superstar stan smith tour360 gazelle shoes footwear
 
Q: Chìa khóa để biến một đôi giày bóng đá, quần vợt hoặc giày trượt băng trở thành một đôi giày có khả năng hoạt động tốt cho môn đánh gôn là gì?
 
Trả lời:
Thành thật mà nói, nó cần có sự cân bằng. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để làm việc với mẫu thiết kế ban đầu, gần như phải xem xét từ trong ra ngoài và giữ kín công nghệ.
 
Ví dụ: với Stan Smith, chúng tôi đã tìm thấy cơ hội giúp bạn thoải mái hơn khi chơi 18 lỗ bằng cách khoét lỗ phần đế và thêm phần nêm gót PU hình giọt nước. Chúng tôi cũng sử dụng da tổng hợp tái chế chống thấm nước, cùng với một số tính năng hỗ trợ bên trong mang đến cho bạn hiệu suất cần thiết trong khi đánh gôn, trong khi vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế. Đối với đế ngoài, tôi sử dụng mẫu hình tròn, tăng kích thước và làm nhô chúng ra ngoài để tạo lực kéo. Khi nhìn vào phần dưới của giày, bạn có thể thấy dòng thiết kế từ phiên bản chơi gôn của chúng tôi lẫn phiên bản gốc.
Q: TOUR360 được mệnh danh là đôi giày mang lại hiệu suất cao nhất của adidas Golf và đã xuất hiện được một thời gian. Điều gì là chìa khóa để thúc đẩy mô hình này phát triển và có phiên bản nào đặc biệt nổi bật đối với bạn không?

Trả lời:

Điều quan trọng là tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới, công nghệ và hiệu suất kết hợp với tính thẩm mỹ phong phú và cao cấp. Quan trọng hơn đó là chúng tôi muốn cung cấp sản phẩm tốt nhất cho vận động viên. Đồng thời, nó phải mang một thiết kế nhất định để khi bạn nhìn thấy thì có thể nhận diện được rằng đó là TOUR360.

Đối với tôi, TOUR360 đầu tiên nổi bật nhất. Năm 2005, giày golf mang nét truyền thống và cổ điển hơn. Thị trường tràn ngập những đôi giày yên ngựa màu trắng, đen và nâu. Sau đó, TOUR360 xuất hiện một cách táo bạo, mang tính thể thao, kỹ thuật và hiện đại. Có một điều không thể phủ nhận đó là nó đã khiến mọi người lo lắng.

Tôi trở thành nhà thiết kế màu sắc vào năm 2004. Tôi nhớ rằng tôi đã có mặt tại cuộc họp bán hàng tại Pinehurst và nếu ở đó thì bạn sẽ thấy một căn phòng được thiết kế rất ấn tượng. Tôi đã nhìn thấy hình dáng của những chiếc giày từ những bản phác thảo ban đầu cho đến khi hoàn tất. 

adidas golf june cate interview hypegolf samba superstar stan smith tour360 gazelle shoes footwear

adidas golf june cate interview hypegolf samba superstar stan smith tour360 gazelle shoes footwear

Q: TOUR360 x Waffle House đã ra đời như thế nào?

Trả lời:

Chúng tôi muốn tránh xa những thứ lạc hậu mà chúng tôi đã thấy từ các thương hiệu khác. Chúng tôi nghĩ, đâu là cách để chúng mới mẻ, thú vị hơn?

Chúng tôi đã nhìn lại kinh nghiệm và thành công từ giày Crossknit phiên bản giới hạn mà chúng tôi đã ra mắt vào năm 2017, có liên quan đến bánh mì kẹp Phô mai Pimento và các mặt hàng thực phẩm bán chạy vào khoảng thời gian đó trong năm. Vì vậy chúng tôi đã tìm kiếm nguồn cảm hứng xung quanh khu vực và với việc Waffle House là một nhà hàng mang tính biểu tượng ở khắp miền nam. Chúng tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu được hợp tác với họ trong một thiết kế thú vị cũng như bất ngờ.

Q: Với sự nhấn mạnh gần đây của adidas về tính bền vững, việc kết hợp các vật liệu tái chế có phải là một thách thức đối với các nhà thiết kế sản phẩm không?

Trả lời:

Nó chỉ buộc chúng ta phải suy nghĩ khác đi, đặc biệt là khi chúng ta đặt cho mình một tiêu chuẩn cao về hiệu suất. Trước khi đặt bút ký, chúng tôi họp thành một nhóm để thảo luận về các vật liệu sẽ tạo nên cấu tạo của giày. Cho dù đó là da, tổng hợp hay dệt may, chúng tôi phải đảm bảo rằng nó đáp ứng các tiêu chuẩn về hàm lượng tái chế của chúng tôi. Tôi thực sự tự hào khi được làm việc cho một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực gôn, đặc biệt là khi nói đến việc sử dụng các vật liệu bền vững trong các sản phẩm của chúng tôi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và thúc đẩy sáng kiến ​​này, sẽ có nhiều điều nữa sẽ xảy ra sắp tới!

Q: Từ quan điểm về hiệu suất, có bao nhiêu dữ liệu dùng để thiết kế giày chơi gôn? Bạn đã bao giờ làm việc với các tấm lực chưa?

Trả lời:

Khi công nghệ tiếp tục được cải thiện, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng dữ liệu về các đôi giày như một phần của quy trình thiết kế của mình. Từ việc sử dụng các tấm lực để cải thiện dữ liệu lực kéo, lập bản đồ nhiệt để hiểu rõ hơn về sự phân bố trọng lượng, cũng như các nghiên cứu của Aramis để tìm ra các khu vực ở mũ giày nhằm giúp cải thiện cú đánh gôn,...

Mọi người có thể tiếp tục mong đợi điều này từ chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng trong các sản phẩm sắp tới, vì vậy hãy chú ý theo dõi!

Nguồn: Hypebeast

 

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Cuối tháng 9 vừa qua có những tin đồn về sự hợp tác giữa công ty đồ uống nổi tiếng của Mexico - Jarritos và Nike SB Dunk Low. Đây là bản phát hành tiếp......
Next Post Chưa bao giờ có một kỳ FIFA World Cup nào gây nhiều tranh cãi như hiện tại đang diễn ra ở Qatar. Các tổ chức quốc tế đang quan tâm đến những người nhập...
Remarkable