Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Alessandro Michele rời Gucci sau thời gian dài cống hiến

  • 328

Ngày 24/11, truyền thông đồng loạt đưa tin Alessandro Michele rời Gucci sau 7 năm gắn bó với thương hiệu này. Nhà thiết kế "được yêu cầu bắt đầu một sự thay đổi thiết kế mạnh mẽ" cho nhãn hiệu. Rõ ràng, giám đốc sáng tạo vốn nổi tiếng với phong cách thiết kế lãng mạn đã không thực hiện được yêu cầu.

Trong một tuyên bố, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Kering, François-Henri Pinault, đã cảm ơn Alessandro Michele vì nhiệm kỳ 7 năm: “Niềm đam mê, trí tưởng tượng, sự khéo léo và văn hóa của anh ấy đã đặt Gucci vào vị trí trung tâm, đúng vị trí của nó".

Michele được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo vào năm 2015, một động thái làm thay đổi hoàn toàn gu thẩm mỹ của Gucci. Thay thế sự hấp dẫn giới tính được đề cao của người tiền nhiệm Frida Giannini bằng vẻ quyến rũ ái nam ái nữ, lấy cảm hứng từ thập niên 70, Michele đã mở ra thế giới Gucci cho đối tượng trẻ hơn, đa dạng hơn.

Với các buổi trình diễn trên sàn diễn thân thiện với Instagram, hàng loạt sự hợp tác giữa các tên tuổi lớn (Gucci x Balenciaga, Gucci x adidas và Gucci x Palace chỉ là một vài ví dụ) và một chiến lược kỹ thuật số nhạy bén (Gucci là một trong số những thương hiệu xa xỉ đầu tiên nắm lấy metaverse), Michele đã mang đến cho công ty một sự đổi mới rất cần thiết.

Chiến lược của nhà thiết kế đã phát huy tác dụng — vào năm 2021, chỉ số kinh doanh của tạp chí Vogue đã báo cáo rằng Gucci là thương hiệu được người tiêu dùng thế hệ Z biết đến nhiều nhất. Nhìn từ bên ngoài, chiếc Gucci của Michele có vẻ rất chỉn chu. Buổi trình diễn Xuân/Hè 2023 của thương hiệu, với sự góp mặt của các cặp song sinh giống hệt nhau là một trong những khoảnh khắc gây xôn xao nhất của Tuần lễ thời trang Milan. Đầu tháng này, bộ trang phục thảm đỏ tùy chỉnh của Gucci dành cho Billie Eilish và bạn trai Jessie Rutherford gần như đã gây chấn động mạng.

Nhưng Gucci được cho là hoạt động kém hơn so với các thương hiệu khác của Kering, cũng như danh mục đầu tư của đối thủ cạnh tranh LVMH. Thật khó để tưởng tượng Gucci tiếp tục từ tầm nhìn duy nhất của Michele cho thương hiệu, một tầm nhìn đã tạo ra rất nhiều kẻ bắt chước. Câu hỏi trong đầu mọi người: ai có thể thay thế ông ấy?

 

Nguồn : Hypebeast

 

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Theo J23app, có một số phiên bản Air Jordan Retro dự kiến sẽ ra mắt từ tháng 7 đến tháng 9, bao gồm Air Jordan 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 11, 12 và 13, cũng như Air Ship...
Next Post Ngày 19 tháng 11 vừa qua, Air Jordan 1 “Lost & Found” (từng được gọi là “Chicago Reimagined”) đã chính thức ra mắt trên toàn thế giới. Mặc dù được xem.........
Remarkable