Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Tổng hợp 8 tin tức không thể bỏ qua trong lĩnh vực thời trang đầu năm 2023

  • 355

Bắt đầu năm mới, ngành thời trang đã có nhiều sự biến động như việc thay đổi giám đốc sáng tạo, các dự án - sản phẩm hợp tác mới ra mắt và có cả những thông tin đặc biệt 'hot'.

Cùng Sneakerhead Vietnam theo dõi những tin tức này nhé:

adidas và Thom Browne ra tòa vì tranh chấp nhãn hiệu Three Stripes

adidas có lịch sử tranh tụng nhiều lần khi nhắc đến họa tiết 3 đường kẻ sọc của mình. Mới đây, adidas đã đệ đơn kiện nhà mốt Thom Browne vào tháng 6/2021 vì vấn đề này.

Ngày 6/1, Business Insider đã đưa tin về việc adidas yêu cầu Thom Browne phải bồi thường hơn $860.000. Ngoài ra, nhãn hàng thể thao còn đòi thêm số tiền 7 triệu USD tương đương với lợi nhuận nhà mốt Mỹ kiếm được từ việc kinh doanh sản phẩm kẻ sọc trên.

Thương hiệu quần áo thể thao tuyên bố rằng thương hiệu của Browne “bắt chước nhãn hiệu ba sọc của họ và gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng”. Điều này làm tổn hại đến thương hiệu của adidas và họa tiết kẻ sọc vô cùng ý nghĩa của họ.

Adidas and Thom Browne Go to Court and Kering Q4 Forecasts Declining Numbers in This Week’s Top Fashion News Fashion

Ảnh hưởng của quảng cáo gây tranh cãi trong tháng 11 vừa qua của Balenciaga 

Do quảng cáo gây tranh cãi của Balenciaga vào cuối năm 2022, thương hiệu này đã chịu tổn thất đáng kể ở thị trường Hoa Kỳ và Vương quốc Anh (theo báo cáo của WWD về nghiên cứu vốn chủ sở hữu gần đây của HSBC).

Báo cáo trên dự báo doanh thu quý 4, dự kiến công bố vào ngày 15 tháng 2 sẽ giảm 3,1% về mặt tổ chức, bao gồm mức giảm 12,5% của Gucci và cải thiện 8% của “các thương hiệu khác”. Trong đó có Balenciaga, Alexander McQueen, Boucheron, Brioni, Pomellato và Quelin. Nhưng vì báo cáo số liệu chính thức vẫn chưa được công bố nên vẫn chưa rõ tranh cãi của Balenciaga sẽ gây hại cho Kering ở mức độ nào.

Balenciaga chiếm khoảng 10% doanh số bán hàng của Kering trong năm 2021, trong khi con số của Gucci là 55%. Cùng với Balenciaga, những thay đổi gần đây của Gucci được thiết lập để tạo ra những thay đổi tại Kering cũng như sự ra đi gần đây của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele.

Hãy theo dõi Sneakerhead Vietnam để biết thêm chi tiết về kết quả Quý 4 của Kering khi báo cáo chính thức được công bố vào tháng tới. 

Balenciaga xin lỗi vì bộ ảnh quảng cáo trẻ em ôm gối bông phản cảm - Ảnh 1.

Louise Trotter Rời Lacoste

Năm 2022 là một năm dành cho những thay đổi lớn về vị trí giám đốc sáng tạo. Từ việc Alessandro Michele rời Gucci cho đến việc Raf Simons đóng cửa nhãn hiệu cùng tên của mình, tất cả những điều này sẽ tạo nên những làn sóng trong ngành. Có vẻ như năm 2023 đang tiếp tục xu hướng đó khi Louise Trotter đã rời khỏi Lacoste với tư cách là giám đốc sáng tạo sau bốn năm hoạt động. 

Trotter gia nhập Lacoste vào năm 2018 và bắt đầu mở ra sàn diễn đầu tiên tại thương hiệu này vào năm 2019 trong Tuần lễ thời trang Paris. Sau khi rời đi, Trotter đã trưng bày bộ sưu tập cuối cùng của mình cho một nhóm tư nhân vào năm ngoái.Nó nằm ngoài bộ sưu tập SS23 của thương hiệu.

Adidas and Thom Browne Go to Court and Kering Q4 Forecasts Declining Numbers in This Week’s Top Fashion News Fashion

California chính thức trở thành tiểu bang đầu tiên cấm bán lông thú

California đã thực hiện một bước tiến mới trong việc bảo vệ động vật và cân bằng môi trường bằng cách trở thành tiểu bang đầu tiên cấm bán lông thú. Lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1/1, đồng thời cấm bán và sản xuất các sản phẩm có lông động vật mới.

Hãy đọc kỹ hơn về luật này, bởi nó không cấm bán các sản phẩm lông thú đã qua sử dụng xuất hiện thông qua các nhà bán lẻ đồ cũ hoặc cửa hàng đồ cũ phi lợi nhuận. Luật cũng không ảnh hưởng đến quyền sở hữu lông thú. Do đó, việc mặc quần áo lông thú thật vẫn hợp pháp ở California.

Ngoài ra, lệnh cấm cũng ảnh hưởng đến các cửa hàng bách hóa như Bloomingdale's, Macy's và Neiman Marcus ở bang. Họ đã đóng cửa tiệm lông thú hoặc không bán lông thú nữa (theo WWD).

Jenny Berg, giám đốc bang California của Hiệp hội Nhân đạo Hoa Kỳ, cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn California vì đã đứng lên chống lại ngành công nghiệp lông thú độc ác bằng cách thực hiện lệnh cấm sản xuất và bán các sản phẩm lông thú mới trên toàn tiểu bang này".

Adidas and Thom Browne Go to Court and Kering Q4 Forecasts Declining Numbers in This Week’s Top Fashion News Fashion

Funkadelic của Marni hợp tác với Carhartt WIP

Francesco Risso’s Marni lần đầu hé lộ về sự hợp tác với Carhartt WIP vào năm ngoái. Bây giờ bộ sưu tập cuối cùng đã được tiết lộ. Các điểm nổi bật của bộ sưu tập bao gồm áo khoác Active và Chore xuất hiện với màu xanh lục/trắng, vàng/đen và tông màu ấm.

Để mang lại một hợp tác thú vị, thương hiệu đã mời Bootsy Collins, vợ của anh ấy là Patti Collins, cháu trai của Bootsy là Vincent và Babyxsosa để quảng bá hình ảnh. Sự kết hợp kỳ lạ và đầy màu sắc của Marni với phong cách quần áo bảo hộ lao động của Carhartt WIP đã tạo ra các bộ đồng phục mang tính thời trang.

Bộ sưu tập Marni x Carhartt WIP sẽ ra mắt vào ngày 14 tháng 1 tại các cửa hàng Carhartt WIP, cửa hàng Marni và trên trang web của Marni.

 

Adidas and Thom Browne Go to Court and Kering Q4 Forecasts Declining Numbers in This Week’s Top Fashion News Fashion

Bộ sưu tập “California Couture” của Dior và ERL sẽ ra mắt tại DSM tuần này

Sau những thông tin được tiết lộ từ tháng 5 năm ngoái, Dior và ERL cuối cùng đã phát hành bộ sưu tập “California Couture” tại Dover Street Market. Chúng được sáng tạo với một loạt các màu sắc mơ mộng, phong cách tao nhã đem lại sự thoải mái. BST này bao gồm áo khoác phao chần bông, đồ bộ sa tanh và nhiều sản phẩm khác.

Gần đây Kim Jones và Eli Russel Linnetz đã thảo luận về những ảnh hưởng thú vị của bộ sưu tập. BST Dior x ERL “California Couture” hiện đã có mặt tại DSM trước khi cập bến các cửa hàng Dior trong thời gian ngắn.

Adidas and Thom Browne Go to Court and Kering Q4 Forecasts Declining Numbers in This Week’s Top Fashion News Fashion

Louis Vuitton ra mắt sự hợp tác Yayoi Kusama tại NYC

Sau khi gây xôn xao về bộ sưu tập mới của mình, sự hợp tác giữa Louis Vuitton x Yayoi Kusama cuối cùng đã được ra mắt tại NYC.

Thương hiệu cao cấp của Pháp đã mở một cửa hàng đặc biệt ở Quận Meatpacking của Manhattan với một loạt tác phẩm nghệ thuật chấm bi đặc trưng của Kusama. Bên cạnh cửa hàng Meatpacking là một cửa hàng khác ở Soho. Cả hai cửa hàng đều trưng bày quần áo may sẵn, đồ da, phụ kiện, giày dép, nước hoa và hành lý.

BST Louis Vuitton x Yayoi Kusama đã có mặt tại NYC và ra mắt trên toàn thế giới tại các cửa hàng LV và DSM Ginza.

Adidas and Thom Browne Go to Court and Kering Q4 Forecasts Declining Numbers in This Week’s Top Fashion News Fashion

Fendi và Tiffany & Co. Phát hành Túi Baguette bằng bạc sterling (bạc 925)

Vào tháng 9 năm 2022, trong NYFW, Fendi đã tổ chức buổi trình diễn thời trang đặc biệt kỷ niệm 25 năm chiếc túi Baguette đặc trưng của hãng. Để mở rộng lễ kỷ niệm này, thương hiệu đã hợp tác với Tiffany & Co. để chế tạo một chiếc túi Baguette bằng bạc sterling.

Mất hơn 4 tháng để thực hiện một chiếc túi được làm hoàn toàn từ bạc sterling và được chạm khắc hoa loa kèn, hoa hồng - tượng trưng cho những bông hoa của Ý và New York. Bên cạnh chiếc túi bạc sterling độc đáo, sự hợp tác còn bao gồm một hộp túi Baguette bằng da có màu xanh lam đặc trưng của Tiffany & Co.

Túi Fendi x Tiffany & Co. Baguette hiện đã có mặt tại cửa hàng tại một số cửa hàng Fendi chọn lọc và trực tuyến tại Fendi và Tiffany & Co.

Adidas and Thom Browne Go to Court and Kering Q4 Forecasts Declining Numbers in This Week’s Top Fashion News Fashion

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post adidas Campus “Cheshire Cat” là mẫu giày đầu tiên của Three Stripes từ vũ trụ Alice in Wonderland..........
Next Post Nike đã chuẩn bị những kế hoạch lớn cho năm 2023. Trong đó, Nike Air Max 1 ’86 “Big Bubble” được đồn đại sẽ phát hành cho ngày Air Max năm nay.......
Remarkable