Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Tại sao các thần tượng K-Pop lại đóng vai trò quan trọng trong giới thời trang?

  • 475

Khi bùng nổ từ Seoul ra thế giới, các nhóm nhạc như BTS và BLACKPINK đã thu hút các fandom ngang bằng với Beyoncé và Taylor Swift, đồng thời phá vỡ các bảng xếp hạng phát hành trên toàn cầu. Ban đầu, làng thời trang khá chậm chạp trong việc chào đón sao Hàn vào vòng tròn khét tiếng độc quyền của mình (BTS chỉ tham dự buổi trình diễn thời trang đầu tiên của Louis Vuitton vào năm 2021, dù đã ra mắt vào năm 2013 và giành được nhiều bản hit No.1 trong những năm trước đó), nhưng một khi sự tham gia của họ đã được chứng minh là có giá trị chưa từng có, thì những lời mời tham gia chương trình, sự hợp tác và vai trò đại sứ đã xuất hiện rất nhiều.

Tin tức giải trí 1-11: BlackPink từng muốn diễn ở TP.HCM nhưng sân không đủ  lớn - Tuổi Trẻ Online

Chỉ riêng trong năm ngoái, Cartier đã vinh danh Kim TaeHyung (hay còn gọi là V) của BTS là đại sứ toàn cầu mới nhất của hãng; Loewe chọn Taeyoung của NCT; Prada chiêu mộ cả bảy thành viên của ENHYPHEN; Valentino ký hợp đồng với SUGA của BTS, Versace hợp tác với Hyunjin của Stray Kids; Givenchy chọn Taeyang; Dior đã tuyển dụng Jimin của BTS và sau đó sở hữu toàn bộ nhóm Tomorrow X Tomorrow - và đó chỉ là một số ít các mối quan hệ hợp tác đã được công bố. Trên sân khấu, các tuần lễ thời trang tháng 2 đã chứng kiến ​​toàn bộ màn thâu tóm K-pop: Johnny Suh của NCT ngồi ở Thom Browne và DK của Seventeen tham dự Bally, trong khi RM của BTS đến Bottega Veneta, Rosé của BLACKPINK xuất hiện tại Saint Laurent, Jeno của NCT được bắt gặp tại Ferragamo và Jennie của BlackPink đã gây náo loạn tại Chanel, chỉ hai tháng trước khi ra mắt màn hợp tác chính thức với Calvin Klein.

Soyeon Kim, giám đốc hình ảnh của SM Entertainment cho biết rằng K-pop đang phát triển nhanh chóng, thành công vượt trội có thể nhờ vào “tinh thần đoàn kết” kết nối nghệ sĩ với người hâm mộ. “K-pop là một ngành công nghiệp phát triển cùng với cộng đồng người hâm mộ,” Kim nói. Các ngôi sao K-pop nổi tiếng phải chịu đựng một chương trình thực tập sinh vất vả, bao gồm các lớp thanh nhạc, vũ đạo, diễn xuất và ngôn ngữ kéo dài trong một khoảng thời gian không xác định, tất cả đều với hy vọng cuối cùng là được ra mắt với tư cách là một “thần tượng”.

Jennie Wears a Chanel Minidress at the 2023 Met Gala | POPSUGAR Fashion

Matthew Cancel, người sáng lập công ty quan hệ công chúng ở New York, Cancel Communications, giải thích: “Bạn có thể đào tạo với một công ty quản lý trong ba hoặc bốn năm và bị loại bất cứ lúc nào. Thật đặc biệt đối với người hâm mộ khi được chứng kiến ​​giấc mơ của các ngôi sao K-pop trở thành hiện thực trong thời gian thực và cảm thấy như họ là một phần của câu chuyện đó. Khi xem BLACKPINK biểu diễn, bạn gần như tôn trọng họ hơn vì bạn biết họ đã chiến đấu rất chăm chỉ để được đứng trên sân khấu đó. Đây là bốn người phụ nữ đã làm việc cực kỳ chăm chỉ để có được những gì họ có".

Tại show Prada ở Milan, đám đông từ hàng trăm người đã chuyển sang hàng nghìn người chờ đợi sự xuất hiện của ENHYPHEN. Sự tham dự của họ và nội dung truyền thông xã hội liên quan đến chương trình đã thu về tổng cộng 7 triệu USD tiền MIV. Echo đề cập đã kiếm được thêm 4,2 triệu USD từ MIV và tổng cộng, ban nhạc chịu trách nhiệm về 23% MIV của chương trình. Ấn tượng hơn nữa, riêng ENHYPHEN đã thu hút được nhiều lượt truy cập trực tuyến hơn.

BTS Announced as Louis Vuitton Ambassadors: See Official Pic, Details

Để so sánh, buổi trình diễn thời trang và hợp tác Dolce & Gabbana của Kim Kardashian năm ngoái đã thu được mức hiển thị kỹ thuật số trị giá 4,6 triệu USD. Kim Kardashian, bản thân cô là một trong những cá nhân nổi tiếng nhất thế giới, đã phải quản lý và tạo kiểu cho toàn bộ bộ sưu tập 85 món đồ để đạt được con số đó. ENHYPHEN chỉ mặc quần áo của Prada, ngồi xem buổi trình diễn của thương hiệu và đăng lên tài khoản mạng xã hội của họ - và vẫn tích lũy được nhiều hơn ngôi sao truyền hình thực tế 2,6 triệu USD. Hãy làm những gì bạn muốn, nhưng những con số không nói dối: không có sức hấp dẫn nào lớn hơn những ngôi sao K-pop này.

Không thể chối cãi rằng các nghệ sĩ K-pop là những nghệ sĩ giải trí tài năng và mạnh mẽ, nhưng chính hành vi của người hâm mộ xung quanh doanh nghiệp của họ — dự kiến ​​sẽ tạo ra 20 tỷ USD vào năm 2031 — mới là điều khiến họ trở nên khác biệt trong mắt các thương hiệu. Trong nửa đầu năm 2023, các ngôi sao K-pop đã chiếm 5 trong số 10 vị trí hàng đầu trong danh sách các tài khoản được theo dõi nhiều nhất tính theo mức trung bình của MIV. Lisa củaB BLACKPINK đứng thứ hai với MIV trung bình là 1,9 triệu USD, sau KAROL G - 28,8 triệu USD. Jennie (1,7 triệu USD), Rosé (1,6 triệu USD) và Jisoo (1,6 triệu USD) lần lượt đứng thứ năm, thứ sáu và thứ bảy, trong khi V của BTS lọt vào top 10 với 1,4 triệu USD.

K-Pop Group NewJean's Fashion Ambassadorships Timeline – WWD

"Công chúng không thấy họ ra ngoài nhiều nên khi họ xuất hiện trong một buổi trình diễn thời trang, điều đó rất thú vị và mọi người vô cùng choáng ngợp". Cùng với lượng người theo dõi đông đảo và tài năng khiến họ trở thành đối tác lý tưởng cho các hãng thời trang xa xỉ. Khả năng hiển thị liên tục trên các phương tiện truyền thông của các ngôi sao K-pop, sức hấp dẫn đa văn hóa, sự linh hoạt trong nhiều tài năng khác nhau, năng lượng trẻ trung và sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội khiến họ trở nên hấp dẫn đối với các thương hiệu.


Theo Alison Bringé, giám đốc tiếp thị, trong vài năm gần đây, những người tiêu dùng quan tâm đến thời trang đã chuyển trọng tâm sang “các nền văn hóa đa dạng vượt ra ngoài biên giới của họ” để lấy cảm hứng, điều này dẫn đến “các ngôi sao K-Pop được đón nhận như đối tác thương hiệu chiến lược”. 

BIGBANG's Taeyang Is The New Global Ambassador Of Givenchy

Không thể biết được sự thống trị của ngành công nghiệp K-pop sẽ kéo dài bao lâu, nhưng sức ảnh hưởng văn hóa đại chúng của họ là bất diệt. Để duy trì vị thế trong giới thời trang hàng đầu, các ngôi sao K-pop sẽ cần duy trì sự phù hợp về văn hóa của họ; và thường thì các nghệ sĩ phải đối mặt với áp lực phải phát triển bản sắc của mình hoặc tìm kiếm “sự mới mẻ” trong bản thân để làm được điều đó.

 

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Tuần này, thời trang trải qua rất nhiều khoảnh khắc thú vị từ màn ra mắt được chờ đợi từ lâu cho đến một thương vụ kinh doanh lớn và hơn thế nữa.......
Next Post Để chuẩn bị cho những mùa mát mẻ hơn, sự hợp tác này sẽ cho ra mắt tuyển tập các sản phẩm adidas Samba với màu sắc mới.......