Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Nike kiện New Balance và Skechers, cáo buộc vi phạm bằng sáng chế Flyknit

  • 274

Nike và đội ngũ pháp lý khá mạnh khi Swoosh thường xuyên kiện các brand trong suốt lịch sử hình thành của mình. Lần này, Nike tuyên bố New Balance và Skechers đều vi phạm bằng sáng chế Flyknit của mình.

nike new balance skechers flyknit lawsuit patent infringement info details

Theo báo cáo từ Complex, Swoosh đã đệ đơn kiện riêng biệt chống lại New Balance và Skechers (lần lượt ở Massachusetts và California) với các tài liệu cho thấy “ít nhất” 21 thiết kế được cho là vi phạm của New Balance và một số sản phẩm dệt kim của chính Skechers, một số trong số đó có thể được nhìn thấy trong các tài liệu tòa án dưới đây.

Flyknit, được Nike giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012, là công nghệ giày sử dụng các sợi sợi nhẹ nhưng bền và dệt chúng thành phần trên liền mạch, một quy trình mà công ty tuyên bố giúp giảm 60% chất thải và giảm trọng lượng. Ngoài khía cạnh thân thiện với môi trường, tính chất linh hoạt của Flyknit cho phép nó được thiết kế vi mô, được dệt theo nhiều cách khác nhau trên các kiểu dáng cho các môn thể thao và hoạt động khác nhau để cung cấp sự hỗ trợ và cấu trúc có mục tiêu. Công nghệ này được hỗ trợ bởi một số bằng sáng chế, bằng sáng chế đầu tiên được cấp vào tháng 9 năm 2012.

Nike Sues Sketches, New Balance For Flyknit Patent Infringement

 Nike trước đây cũng từng kiện Skechers vì vi phạm bằng sáng chế Flyknit, nhưng đây là lần đầu tiên họ nhắm vào New Balance. Trong hồ sơ tòa án, Nike tuyên bố rằng vào tháng 1, Nike đã liên hệ với New Balance để cố gắng giải quyết “vấn đề” nhưng New Balance “chỉ leo thang phạm vi các hoạt động vi phạm của mình”.

New Balance đáp lại bằng một tuyên bố của riêng họ, nói rằng Nike đã vượt quá giới hạn về bằng sáng chế của mình. Tuyên bố của thương hiệu cho biết: “New Balance hoàn toàn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của đối thủ cạnh tranh, nhưng Nike không sở hữu độc quyền thiết kế và sản xuất giày dép bằng phương pháp sản xuất truyền thống đã được sử dụng trong ngành trong nhiều thập kỷ. Chúng tôi sẽ mạnh mẽ bảo vệ mình trước những nỗ lực của Nike nhằm thực thi các bằng sáng chế của mình vượt quá phạm vi pháp lý của họ.”

Skechers vẫn chưa đưa ra tuyên bố nào về vụ kiện tụng của Nike. Nike muốn thẩm phán liên bang ngăn chặn New Balance và Skechers bán những đôi giày sử dụng chất liệu dệt kim “vi phạm” và yêu cầu “tiền bồi thường thiệt hại” mà không nêu rõ số tiền.

 

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Jacquemus đã chính thức tiết lộ chiến dịch nghỉ lễ 2023 mới của mình với sự tham gia của siêu mẫu Kendall Jenner..........
Next Post Triển lãm sẽ tập trung 50 bộ trang phục lịch sử, tinh tế nhưng không thể mặc lại (vì quá cũ) nên mới có tên là “Người đẹp ngủ trong rừng”.......