Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Sashiko xuất hiện trên Nike Zoom Vomero 5

  • 161

Sashiko (tiếng Nhật: 刺し子, nghĩa là "mũi đâm") là một kiểu khâu vá truyền thống được lưu truyền từ xa xưa tại Nhật Bản. Nghệ thuật này bắt đầu từ nhu cầu thực tế của những người dân thường trong thời đại Edo (1603 – 1868). Theo truyền thống, Sashiko được sử dụng để gia cố hoặc sửa chữa những chỗ bị mòn rách trên quần áo bằng các miếng vá, làm cho miếng vải trở nên bền chắc và dày hơn. Đường chỉ trắng trên nền vải màu chàm truyền thống tượng trưng cho tuyết rơi trên mặt đất trong những tháng mùa đông lạnh giá, khi mà thêu Sashiko là hoạt động trong nhà chính của những phụ nữ vùng nông thôn phía bắc nước Nhật. Đến thời Minh Trị (1868 – 1912), Sashiko đã có lịch sử phát triển đủ lâu để trở thành công việc mùa đông của các nông dân miền bắc khi họ không thể ra đồng làm việc do thời tiết quá lạnh. 

feature image

Phiên bản "Sashiko" sắp ra mắt này là minh chứng cho tính linh hoạt của giày chạy bộ, chứng minh rằng hiệu suất và thiết kế thủ công có thể đi đôi với nhau. Đế của giày được đặt trong bảng màu đất; thân giày bằng vải twill màu nâu nhạt mang lại lớp nền bền bỉ nhưng linh hoạt, trong khi các lưỡi giày cùng tông màu, khung giữa bàn chân và gót chân cũng như đế giữa duy trì cảm giác tự nhiên, vững chắc. Lớp da màu be và nâu đậm phía trên tạo thêm nét sang trọng và có chiều sâu cho thiết kế. Da lộn màu trung tính bổ sung cho các lớp này, củng cố tính thẩm mỹ mộc mạc khiến giày có cảm giác gần như sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu ngoài trời.

Tuy nhiên, điều thực sự làm nên sự khác biệt của cặp đôi này là kiểu khâu sashiko. Phương pháp khâu truyền thống của Nhật Bản này, thường được sử dụng để gia cố và trang trí, được thể hiện bằng màu xanh nhạt tương phản đẹp mắt với khung vẽ có tông màu đất. Nó không chỉ là một yếu tố hình ảnh; đó là sự thể hiện sự khéo léo tỉ mỉ đã vượt qua thử thách của thời gian và hiện được kết hợp với công nghệ giày dép cải tiến của Nike.

Nổi bật ở hai bên là dấu Swoosh màu nâu đậm, được khâu bằng chỉ tương phản phản ánh chủ đề sashiko một cách tinh tế. Đặc điểm này vừa là nhận diện thương hiệu vừa là sự bổ sung hài hòa cho việc tôn vinh nghệ thuật dệt may của sneaker.

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Các bạn thấy đôi nào ấn tượng hơn?...
Next Post Trong video, NIGO được nhìn thấy đang mang một đôi Nike Air Force 3 Lows với màu sắc thú vị. Lấy cảm hứng từ Air Force 3 High “Escape”......