Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Xu hướng chọn người nổi tiếng làm giám đốc sáng tạo của các hãng thời trang

  • 230

Vào ngày 30 tháng 11, Pharrell Williams đã tung ra bộ sưu tập đầu tay ở vị trí giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton Men. Một tuần trước, Future đã vén bức màn về bộ sưu tập khai trương rất được mong đợi của mình cho LANVIN LAB, sáng kiến mới nhất của nhãn hiệu Paris tập trung vào “giấc mơ” và “vui chơi”. Đây cũng là khoảng thời gian Rihanna ra mắt lại sản phẩm Creeper được đông đảo khán giả yêu thích của mình dưới sự chỉ đạo của FENTY x PUMA, và chỉ vài ngày sau khi ra mắt sản phẩm lấy cảm hứng từ xe thể thao đầu tiên của A$AP Rocky dành cho PUMA và công thức 1 tại Las Vegas. Mẫu số chung của họ: Đều là người nổi tiếng đá chéo sân thời trang.

Are Celebrities Cut Out To Be Creative Directors? Fashion Pharrell Louis Vuitton Trend Analysis Kim Kardashian Dolce Gabbana ASAP Rocky PUMA Rihanna FENTY Beyonce Adidas Ivy Park Future LANVIN LAB Cardi B Playboy Kendall Jenner FWRD Lindsay Lohan Emanuel Ungaro

Việc những người nổi tiếng đóng vai trò là gương mặt đại diện cho một thương hiệu thời trang, tạo dáng bên các sản phẩm của thương hiệu đó để đổi lấy một khoản tiền mặt đã quá quen. “Giá trị của sự chú ý là gì?” nhà bình luận thời trang và văn hóa đại chúng Evan Ross Katz hỏi. “Thu hút sự chú ý của mọi người tự nó đã là một hình thức nghệ thuật, mặc dù ít thủ công hơn thiết kế thời trang truyền thống", ông cho biết.

Những người nổi tiếng trở thành giám đốc sáng tạo của các hãng thời trang lớn vì họ có khả năng thu hút sự chú ý của mọi người, với cú chạm tay nghìn vàng đi kèm với tầm ảnh hưởng của họ. Đó là động lực thúc đẩy Rihanna hoạt động rất thành công tại PUMA, bắt đầu vào năm 2014 và mối quan hệ hợp tác sáng tạo sinh lợi của Beyoncé với adidas, kéo dài từ năm 2019 đến tháng 3 năm nay. Nhưng đó cũng là lý do khiến Lindsay Lohan được bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật tại Emanuel Ungaro một cách “thảm họa”; việc tuyển dụng mờ nhạt của Cardi B tại Playboy và chức danh điều hành bền vững gây tranh cãi của Kourtney Kardashian tại Boohoo, cùng những người khác. 

Are Celebrities Cut Out To Be Creative Directors? Fashion Pharrell Louis Vuitton Trend Analysis Kim Kardashian Dolce Gabbana ASAP Rocky PUMA Rihanna FENTY Beyonce Adidas Ivy Park Future LANVIN LAB Cardi B Playboy Kendall Jenner FWRD Lindsay Lohan Emanuel Ungaro

Các thương hiệu có thể chiếm được cảm tình của công chúng nếu những nhân vật có tầm nhìn lớn của họ thực sự nỗ lực (hoặc ít nhất là tỏ ra như vậy), điều này dẫn đến sự ra đời của “nhà đồng thiết kế nổi tiếng”. Năm ngoái, Dolce & Gabbana đã mời Kim Kardashian phụ trách bộ sưu tập Xuân/Hè 2023; và năm nay, Versace đã mời Dua Lipa đồng sáng tạo dòng sản phẩm Pre-Fall 2023. Calvin Klein cũng bắt kịp xu hướng với bộ sưu tập hoàn chỉnh được thiết kế với sự hợp tác của Jennie của BlackPink. 

Thay vì trao toàn quyền kiểm soát, vai trò ngắn hạn mang lại cho các hãng thời trang nhiều quyền tự do hơn để gắn tên tuổi lịch sử của họ với thương hiệu. Tuy nhiên, mặt khác, sự vội vàng tạm thời sẽ hạn chế sự phát triển tiềm năng sáng tạo lâu dài của người nổi tiếng.

Are Celebrities Cut Out To Be Creative Directors? Fashion Pharrell Louis Vuitton Trend Analysis Kim Kardashian Dolce Gabbana ASAP Rocky PUMA Rihanna FENTY Beyonce Adidas Ivy Park Future LANVIN LAB Cardi B Playboy Kendall Jenner FWRD Lindsay Lohan Emanuel Ungaro

Lấy ví dụ như bộ sưu tập Versace của Dua Lipa, trong đó đề cập đến một số kiểu dáng trong tủ quần áo của chính cô. Mặc dù dòng sản phẩm này được khán giả của cô đón nhận nồng nhiệt về mặt phong cách nhưng nó vẫn mang dấu ấn Donatella, nghĩa là nó vẫn có mức giá cao ngất ngưởng. Nữ ca sĩ không có mặt trong xưởng may những bộ quần áo đó bằng tay, và Kim Kardashian, Jennie, Rihanna hay Beyoncé cũng vậy. Nhưng điều đó không được coi là yêu cầu đối với vai trò của họ.

Trong số những người nổi tiếng giỏi nhất trong lĩnh vực giám đốc sáng tạo thời trang có Pharrell. Việc bổ nhiệm nam rapper vào Louis Vuitton vào tháng 2, trong khi vấp phải những cuộc tranh luận gay gắt giữa những người đam mê thời trang, đã đánh dấu đỉnh cao trong phong trào hướng tới những gương mặt nổi tiếng tại các hãng thời trang xa xỉ.

 

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Màu sắc của phiên bản này có vẻ nhẹ nhàng hơn so với các thiết kế trước và có cách phối màu tương tự như phiên bản gốc của Jordan.........
Next Post Luôn tập trung vào cấu trúc quần áo bảo hộ lao động vừa có khả năng thích ứng vừa có chức năng, bộ sưu tập nêu bật những mẫu trang phục đã được...