Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Nguồn gốc lịch sử của jeans - loại vải bền nhất hiện nay 

  • 112

Cái tên jeans được cho là bắt nguồn từ từ tiếng Anh của Genes, tên gọi của người dân Genoa ở Ý. Genoa là trung tâm thương mại vào thế kỷ 17 và 18. Các thương nhân chèo thuyền từ Genoa buôn bán hàng hóa của họ khắp châu Âu, đặc biệt là sang Anh và Pháp. Một mặt hàng đã khiến Genoa đặc biệt nổi tiếng là loại vải cotton màu xanh đậm, chắc chắn, lý tưởng để may quần áo lao động bền bỉ cho ngư dân, thủy thủ, công nhân bến tàu và thợ mỏ. 

Denim Month: A Brief History of Denim, Part 1 – Sewcialists

Lịch sử của quần jeans Levi's

Vì tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi khắp châu Âu vào thời điểm đó nên loại vải này được đặt tên là 'bleu de Gênes' (màu xanh của Genoa), sau này được chuyển thành từ phái sinh tiếng Anh là 'jeans'. Những chiếc quần jean mà chúng ta biết và mặc ngày nay đã được thương hiệu Levi's phổ biến rộng rãi.

The history of jeans - IELTS reading practice test

Jeans thay đổi theo thời gian

Chiếc quần jeans có đinh tán độc đáo của Levi's được phát minh bởi thợ may Jacob Davis vào năm 1871 qua sự hợp tác với Levi Strauss. Để bảo vệ phát minh này bằng bằng sáng chế (hết hạn vào năm 1890), họ đã giới thiệu chiếc quần jeans có đinh tán của mình vào năm 1873. Điều thú vị là vào thời điểm đó, quần jean của họ được biết đến với cái tên 'quần yếm eo', một thuật ngữ mà Levi's gắn bó cho đến tận những năm 1960.

The 12 Types Of Jeans For Girls That Will Guarantee You, 56% OFF

Các dáng jeans thông dụng

Qua thời gian, quần jeans có vô số biến thể, lên đến 45 kiểu jeans. Tuy nhiên, không phải mẫu quần nào cũng thông dụng.


0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Giày được làm từ da cao cấp với lớp cách nhiệt Primaloft Eco có khả năng giữ ấm siêu tốt và một lớp phủ da bóng đặc biệt có tính chống nước cực...
Next Post Team Sneakerhead phải nhận xét rằng đôi AIREI x ASICS GEL-QUANTUM KINETIC này là đôi sneaker ấn tượng nhất đầu năm 2024.......