Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Camp giày có sướng như chúng ta tưởng tượng hay không?

  • 5955

Khái niệm "camper" hay "reseller" vốn đã không còn quá đỗi xa lạ với cộng đồng Sneaker nói riêng và những cộng đồng khác nói chung. "Camper" chỉ những người chuyên đi săn những sản phẩm mới ra và trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu chúng. Họ thường dành rất nhiều thời gian để đứng đợi trong một hàng dài cả trăm mét (hoặc hơn thế nữa) chỉ để thoả mãn đam mê và cũng có thể vì những mục đích kinh tế khác.

Vậy làm "Camper" có khổ lắm không?

"Đôi khi mất nhiều hơn được"

Đó là nhận định của Bảo Anh, một người săn giày tay ngang mới bắt đầu bước chân vào hoạt động. Đối với cậu, công việc này không đơn giản như nhiều người vẫn thường hay tưởng tượng. Hãy thử nghĩ, so với việc lăn xả ngoài đường suốt mấy ngày trời, làm gì cũng bất tiện, kể cả việc đi vệ sinh thì liệu bạn có cảm thấy thực sự thoải mái hay không?

 

Camp giày là thế: là những ngày tháng ngồi đợi dưới cái nắng chói chang chẳng biết bao giờ mới đến lượt, là những giây phút chạy "bán sống bán chết" quay trở về chỗ xếp hàng mỗi khi đến giờ tập trung điểm danh, là những lần "ngủ bờ ngủ bụi" không chăn không gối chỉ có balo làm điểm tựa. Cũng theo lời Bảo Anh, ngoại trừ những cơn ác mộng kể trên, cậu còn phải đối diện với rất nhiều nỗi khổ khác. Chẳng hạn như lần camp Human Race của Adidas, cậu nhớ nhất là cảnh cãi nhau, gây gỗ giữa một nhóm bạn đang camp giày cùng một nhóm khách có ý định muốn chen ngang. Một màn đấu khẩu khá căng thẳng mà theo cậu, rất có thể sẽ dẫn đến đụng tay đụng chân nếu không có sự can ngăn kịp thời của những người xung quanh. 

"Ý thức của Camper Việt Nam cũng còn khá kém"

Theo những gì được kể lại từ Đăng Khoa, cậu đã chứng kiến cảnh chen hàng của rất nhiều camper hổ báo, đến sau nhưng lại muốn lấy giày trước, gây bất bình cho hàng trăm người có mặt tại đó. Vì thế, phải nhờ đến Ban Tổ Chức (BTC - những người quản lý cửa hàng) can thiệp để tránh những hậu quả khôn lường. 

Một hành động khác cũng đáng lên án đó là việc ăn uống mất vệ sinh và xả rác lung tung xung quanh khu vực xếp hàng. Không thể ép cộng đồng camp giày nhịn ăn nhịn uống suốt mấy ngày liền, vì đó là điều kiện sống của con người. Tuy nhiên, một số ít lại không hiểu được việc giữ gìn vệ sinh chung trong những bữa ăn đó. Họ vô tư quăng vứt những túi nylon, ly ngựa,... lung tung ở khu vực xếp hàng. Đôi khi, họ còn làm đổ thức ăn và nước uống khiến cho những người xung quanh cảm thấy rất phiền và khó chịu. Nhưng nhắc nhở liệu có phải là một biện pháp tối ưu? Câu trả lời là không, đa số mọi người đều phớt lờ đi, dù thực sự trong lòng họ rất bức xúc và khó chịu.

"Vì mục tiêu cuối cùng, chúng tôi sẵn sàng chịu khổ"

Sóng gió rồi sẽ qua đi, nỗi khổ nào rồi cũng trôi tuột, vì đam mê hoặc đơn giản là vì tiền, tất cả camper sẽ vượt qua tất cả. Cảm giác cầm được thành phẩm trên tay sau mấy ngày ròng rã là những điều mà hàng trăm con người này đang chờ đợi. 

Công sức của các bạn sẽ được đền đáp bằng những đợt resell (bán lại) cho những người khao khát muốn sở hữu nó. Công việc này diễn ra cũng khá nhanh và gọn, trực tiếp tại buổi camp này. Ngay khi có giày trong tay, các reseller sẽ tập tức chào hàng và ra giá tuỳ theo độ hot, hiếm và theo từng size mà sẽ có các mức giá khác nhau.

So với những đôi khác, Yeezy của Adidas có lẽ là một trong những đôi "hời" nhất trong giới reseller. Tuy nhiên gần đây, việc restock liên tiếp dòng sản phẩm này đã phần nào làm giảm độ hot của nó, cũng giống như Yeezy 350 "Semi Frozen" vừa được cho ra mắt lại vào sáng nay tại cửa hàng Adidas - Bitexco TPHCM. Theo ghi nhận của chúng tôi, giá retail của đôi này rơi vào tầm 5.600.000 VND đã bao gồm thuế. Mặc dù vậy, việc bán lại chỉ chênh lệch khoảng tầm 1.500.000 VND - 3.000.000 VND tuỳ size. Đó là một cái giá quá rẻ so với những người anh em trước đó của Yeezy!

Chỉ với 95 đôi được xuất xưởng, phiên bản này dường như không được ưa chuộng lắm trong cộng đồng Sneaker ở Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Đa số các camper nhận định: việc phối màu quá "chói" của phiên bản này khiến cho nó khá kén người mang. Từ đó dẫn độ hot của nó cũng tỉ lệ thuận với số người mua lại. 

Câu hỏi đặt ra rằng: Liệu có lỗ, nếu có bất cứ sản phẩm nào không được cộng đồng săn đón? Câu cả lời là hoàn toàn có thể. Việc bán lại với mức giá bằng với giá bán sỉ tại cửa hàng đã khiến cho hàng trăm camper khóc ròng, đặc biệt là trong đợt Human Race. Bởi lẽ, số tiền ấy chưa bao gồm các chi phí ăn uổng mấy ngày, phí gửi xe qua đêm, công sức... của những camper hì hục chờ đợi ròng rã.

Để trở thành một người camper chuyên nghiệp, ngoại trừ việc có kiến thức sơ bộ về cộng đồng sneaker, bạn còn cần phải có một giác quan nhạy bén. Bạn phải hiểu và cảm được các "đầu giày" muốn gì và nghĩ gì. Từ đó đưa ra những tính toán chính xác cho lần đi camp sắp tới. Lời hay lỗ, ít hay nhiều là còn tuỳ thuộc vào khả năng của bạn.

 

 

 

 

 

 

2
Comments 2
  • Anonymous

    Джеймс Бонд 2021 дивитись онлайн

    06-10-2021
  • Anonymous

    yutube

    03-04-2022
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Thực sự tuyệt vời nếu Travis Scott x Air Jordan 1 HIGH OG "Chicago" xuất hiện...
Next Post vẻ đẹp không thể chối từ...