Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Tin tức thời trang tuần này: Roberto Cavalli qua đời, quỹ học bổng Virgil Abloh mở rộng

  • 216

Tuần này giới thời trang đón nhận nhiều tin vui lẫn buồn. Trong đó, Shannon Abloh và Quỹ Học bổng Thời trang tiết lộ kế hoạch tăng gấp đôi lớp học bổng Virgil Abloh từ 30 lên 60 sinh viên; Bode Rec. và Nike đưa ra bộ sưu tập hợp tác báo trước lịch sử trang phục thể thao của Mỹ.

Tuy nhiên, trên hết, ngành công nghiệp thời trang đã phải hứng chịu tin buồn về sự ra đi của Roberto Cavalli. Nhà thiết kế qua đời ở tuổi 87, nổi tiếng với những thiết kế rực rỡ và họa tiết động vật quyến rũ.

Nhà thiết kế người Ý Roberto Cavalli qua đời ở tuổi 83

Virgil Abloh Scholarship Expanded and London Introduced New Men's Fashion Week Concept in This Week's Top Fashion News

Nhà thiết kế nổi tiếng người Ý Roberto Cavalli qua đời ở tuổi 83 tại Florence để lại một di sản được nhiều người yêu mến về thời trang quyến rũ và lòe loẹt.

“Thật vô cùng đau buồn khi hôm nay chúng tôi nói lời tạm biệt cuối cùng với người sáng lập Roberto Cavalli. Từ khởi đầu khiêm tốn ở Florence, Roberto đã thành công trong việc trở thành một cái tên được công nhận trên toàn cầu được mọi người yêu mến và kính trọng. Tài năng bẩm sinh và sáng tạo, Roberto tin rằng mọi người đều có thể khám phá và nuôi dưỡng chất nghệ sĩ bên trong mình. Di sản của Roberto Cavalli sẽ tồn tại nhờ khả năng sáng tạo, tình yêu thiên nhiên và gia đình mà ông yêu quý", thông cáo báo chí cho biết.

Shannon Abloh và FSF đã mở rộng Quỹ học bổng Virgil Abloh

Virgil Abloh Scholarship Expanded and London Introduced New Men's Fashion Week Concept in This Week's Top Fashion News

Quỹ học bổng Virgil Abloh đang tìm cách mở rộng các dịch vụ của mình trong năm tới, với kế hoạch tăng gấp đôi số lượng người tham gia từ 30 lên 60 sinh viên. Học bổng này thuộc Quỹ Học bổng Thời trang (FSF), cung cấp cho sinh viên các khoản trợ cấp tài chính để theo đuổi các cơ hội nghề nghiệp trong ngành thời trang.

Ngoài ra, học bổng cũng sẽ cung cấp một “quỹ bắc cầu” nhằm trang trải các chi phí ngoài học phí. Shannon Abloh nói với The New York Times rằng cô rất phấn khởi khi tạo ra quỹ sau khi một số sinh viên không thể nhận học bổng do những khó khăn tài chính bên ngoài.

Bode Rec. và Nike thay đổi lịch sử trang phục thể thao của Mỹ trong lần hợp tác đầu tiên

Virgil Abloh Scholarship Expanded and London Introduced New Men's Fashion Week Concept in This Week's Top Fashion News

Emily Adams Bode Aujla, người từng hai lần đoạt giải Nhà thiết kế trang phục nam của CFDA, đã tiết lộ lần hợp tác đầu tiên của cô với Nike trong lookbook Thu Đông 2024 vào đầu năm nay. Sự hợp tác này - một thành tựu đáng chú ý của nhà thiết kế lấy cảm hứng từ cổ điển - phù hợp với thông báo của Bode Rec., bộ phận trang phục năng động mới của nhà thời trang nhằm làm nổi bật tầm ảnh hưởng của thể thao ở Mỹ.

Sự hợp tác bắt đầu thành hiện thực gần hai năm rưỡi trước khi Bode đến thăm kho lưu trữ DNA của Nike tại trụ sở chính của thương hiệu ở Oregon. Ở đó, cô đã chứng kiến danh mục đầu tư định hướng phát triển sản phẩm của người đồng sáng lập quá cố của gã khổng lồ đồ thể thao Bill Bowerman, từ đó thúc đẩy việc tạo ra dòng sản phẩm Bode Rec. x Nike Astrograbber. Giày sneaker - có cả phối màu “Đen” với những nét quyến rũ bằng đồng lấy cảm hứng từ thể thao và tông màu “Tự nhiên” với các đồ trang trí bằng nhựa campier – lấy cảm hứng từ mẫu cùng tên của những năm 1970, được chế tạo với đế ngoài hình bánh quế để chơi tốt hơn trên sân cỏ thiên văn .

Coach kiện Gap, Inc. vì áo phông in chữ "Coach"
Virgil Abloh Scholarship Expanded and London Introduced New Men's Fashion Week Concept in This Week's Top Fashion News
Công ty mẹ của Coach là Tapestry đã kiện Gap, Inc. về những chiếc áo phông in chữ “COACH” của thương hiệu Old Navy. Theo đơn khiếu nại nộp lên Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận Trung tâm California, Tapestry tuyên bố rằng Gap, Inc. đang vi phạm nhãn hiệu, quảng cáo sai sự thật và cạnh tranh không lành mạnh.

“Các bị cáo không có sự cho phép của Coach, đã sử dụng và tiếp tục sử dụng hàng nhái nhãn hiệu Coach đã đăng ký liên bang trong thương mại liên quan đến việc bán, chào bán, phân phối và/hoặc quảng cáo hàng hóa vi phạm,” vụ kiện cáo buộc. Tapestry tuyên bố rằng các hoạt động của Gap, Inc “có khả năng tạo ấn tượng sai lệch và đánh lừa người tiêu dùng, công chúng và giới thương mại tin rằng có mối liên hệ hoặc liên kết giữa các bên".

Campaign Dior Icons mùa xuân 2024 của Robert Pattinson
Virgil Abloh Scholarship Expanded and London Introduced New Men's Fashion Week Concept in This Week's Top Fashion News
Tuần này, Robert Pattinson dẫn đầu campaign Icons mới nhất của Dior cho mùa xuân năm 2024.

Được quay bởi nhiếp ảnh gia và đạo diễn người Anh Aladair McLellan, campaign lần này cho thấy nam diễn viên Batman mặc những bộ đồ mới nhất của Kim Jones cho hãng thời trang sang trọng của Pháp. Trong số đó có áo khoác thể thao, áo len đan, áo sơ mi lụa, áo phông trắng, quần ống rộng.

Bộ sưu tập trước đó đã ra mắt vào tháng 9, cùng với một bộ ảnh chiến dịch khác có sự tham gia của Robert Pattinson, người từng là gương mặt đại diện cho nước hoa Dior Homme kể từ năm 2013. 

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Ban đầu những chiếc "ngón chân" này được đăng vào ngày Cá tháng 4 khiến giới yêu giày dép nghĩ rằng sẽ không có việc item này thật sự được ra mắt,...
Next Post Pha trộn bóng rổ với nỗi nhớ, Kevin Booker đang bắt kịp xu hướng hồi sinh của phối màu “Forrest Gump”.......
Remarkable