Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Xu hướng thời trang đường phố năm 2023: Soccer jersey, moto jacket lên ngôi

  • 436

Năm 2022 chứng kiến thời trang đường phố thực sự hòa làm một với nét sang trọng của những hãng thời trang danh tiếng thông qua các bộ sưu tập như Palace x Gucci, Supreme x Swarovski, Balenciaga x adidas, Dickies x Gucci... Vậy qua năm 2023 thì sao? EDITED — một công ty dữ liệu hàng đầu làm việc với các thương hiệu và nhà bán lẻ trên toàn thế giới đã điều tra xu hướng cho năm 2023 và cho bạn câu trả lời đây!

 

1. Soccer jersey

Soccer Jersey Fashion - NS LifestylesEDITED đã tiết lộ rằng năm 2023 sẽ tiếp tục chứng kiến những món đồ thể thao mang tính thời trang thống trị xu hướng thời trang đường phố. Như EDITED lưu ý, “thật thú vị, áo phông bóng đá màu đỏ của Balenciaga đã chứng kiến ​​sự chuyển động tốt hơn với kích thước lớn hơn sau khi chiến dịch có Bella Hadid mặc một chiếc áo đấu oversize". Một phần đáng chú ý trong thành công của xu hướng này vào năm 2022 là logo vô cùng nổi bật. 

15 Stylish Sports Jersey Outfits - How to Wear a Cute Jersey

Khi gorpcore tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực thời trang, các thương hiệu như Brain Dead, Stüssy, Gramicci, Supreme và thậm chí cả Gucci đều mở đường cho xu hướng này.

2. Moto jacket

Biker Trend 2022: How To Find The Perfect Moto Jacket

This Fall Trend Could Replace Classic Leather Jackets | Who What Wear

Chính Palace và Gucci đã khiến mẫu áo moto jacket hồi sinh. Ngoài ra, Diesel có thể đã góp phần vào xu hướng này, được khơi mào bởi cơn sốt Y2K. Rất nhiều người nổi tiếng như Bella Hadid, Dua Lipa hay Rosalía - người có album MOTOMAMI la hét về phong cách lái xe mô tô sang trọng trên bìa album - cũng vô địch bắt trend áo moto với cách phối vô cùng đa dạng. 

Two Tone Leather Jacket - Etsy

Dior cho người mẫu mặc đồ bảo hộ và đeo găng tay mô tô ôm sát bắp tay bên ngoài những chiếc váy bồng bềnh; Balmain nổi bật với áo khoác denim cũng như áo vest và quần trông giống đồ bảo hộ hơn là thời trang cao cấp; và Junya Watanabe, Givenchy và Alexander McQueen đã sử dụng áo khoác da có khóa kéo và quần legging da.

 

3. SKIMS

Thương hiệu thời trang của Kim Kardashians tăng gấp đôi giá trị chỉ sau  chưa đầy một năm

SKIMS - thương hiệu của cô Kim siêu vòng 3 ban đầu nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng qua thời gian, chúng ta có thể thấy rằng SKIMS rất được lòng phái nữ. Đến tháng 4/2022, SKIMS đã tăng doanh thu 90% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2021 lên khoảng 275 triệu USD và dự kiến đạt 400 triệu USD vào năm 2022. Nhãn hiệu đồ lót SKIMS của Kim Kardashian đã tăng gấp đôi mức định giá lên 3,2 tỷ USD so với 9 tháng trước.

Cô Kim 'siêu vòng 3' cung cấp đồ cho đội tuyển nữ Olympic Mỹ | Báo Pháp  luật Việt Nam điện tử

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, SKIMS đã mở rộng từ việc cung cấp trang phục định hình ban đầu gồm áo liền quần sang trang phục mặc trong nhà như đồ ngủ và quần thể thao. Đồ định hình hiện chiếm chưa đến 20% doanh số bán hàng và đồ lót chiếm phần lớn hoạt động kinh doanh của hãng.

 

4. Trang phục in logo 

From 2010 to 2019, These Are the Biggest Fashion Trends From the Last Decade

Khoảng một năm sau nhiệm kỳ của mình tại Gucci, Alessandro Michele - giám đốc sáng tạo có tư duy cầu tiến, được yêu mến của thương hiệu - thực sự đã quay ngược thời gian và tái hiện một trong những logo cũ của Gucci: chữ G bắt chéo. Chẳng mấy chốc, logo này tràn ngập quần áo may sẵn, giày dép và phụ kiện Gucci. 

20 Logo-Heavy Pieces That'll Make You Feel Like a Street-Style Star |  Glamour

Không chỉ Gucci, những brand khác như Vetements, Off-White hay Louis Vuitton cũng chứng kiến sự trỗi dậy của logo. Có vẻ như qua 2023, trend logo-mania vẫn không hạ nhiệt.

 

5. Gorpcore 

The New Wave of Gorpcore - Fashionista

Xu hướng Gorpcore của năm 2017 một lần nữa nổi lên, kéo dài từ giữa năm 2022 và dự kiến gây bão đến năm 2023. Cụm từ này lần đầu tiên được đặt ra bởi The Cut, lấy cảm hứng từ cụm từ 'nho khô và đậu phộng' (good ol' raisins and peanuts), một thuật ngữ để mô tả món ăn nhẹ được lựa chọn bởi những người đi bộ đường dài. Điểm mấu chốt của Gorpcore là ý tưởng rằng không có gì phong cách hơn những bộ quần áo thực sự không hợp thời trang.

What Do Actual Hikers Think About Gorpcore? | Highsnobiety

Quần áo thiết thực và chức năng là ưu tiên hàng đầu, vì quần áo được thiết kế theo truyền thống cho các hoạt động yêu cầu trang phục chức năng như trượt tuyết, đi bộ đường dài, chạy đường mòn và đạp xe leo núi.

6. Quần cargo 

27 Best Cargo Pants – Top Cargo Pants for Women 2022

Cargo lần đầu tiên được mặc bởi các quân nhân Anh vào đầu những năm 90 với đặc điểm rộng rãi, bao gồm hai túi lớn ở hai bên đùi. Với phong cách Y2K trỗi dậy trong năm 2022, các nhà thiết kế lớn như Isabel Marant và Givenchy cũng đã cho ra mắt mẫu quần cargo của riêng mình.

It's Time to Bring Back Cargo Pants | WIREDQua năm 2023, quần cargo khó hạ nhiệt vì quá được yêu thích. Mẫu quần này không chỉ trông bụi bặm mà còn rất thoải mái và tiện dụng, dễ kết hợp với nhiều item khác nhau mà vẫn trông vô cùng thời thượng. 

 

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Kate Winslet là một trong những ngôi sao theo đuổi thời trang bền vững....
Next Post Trước đây thương hiệu đã ra mắt Nike MMW 005 phối màu “Light Bone”, “Volt/Black” và năm 2023 sắp tới sẽ xuất hiện phối màu “Light Grey”..........
Remarkable