Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Theo dòng sự kiện : Tâm Điểm Kanye West

  • 391

Sơ qua về Kanye Omari West, anh sinh ngày 8 tháng 6 năm 1977, mang tên pháp lý là Ye kể từ tháng 10 năm 2021. Ye sinh ra ở Atlanta và lớn lên ở Chicago. Anh là một rapper, nhà sản xuất và là nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Phi. 

Anh là đối tượng tranh cãi thường xuyên với những hành động của mình tại các chương trình trao giải, phương tiện truyền thông xã hội và các nhận xét trong ngành công nghiệp âm nhạc và thời trang, nhạy cảm hơn là  chính trị Hoa Kỳ và vấn đề chủng tộc. Ye từng tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020. 

Kể từ khi thành lập, Yeezy đã phát triển và đạt đến đỉnh cao, trở thành một trong những thương hiệu sáng tạo và thống trị thế giới giày thể thao hiện đại. Theo Business of Fashion, vào năm 2021, giày thể thao adidas Yeezy đạt doanh thu gần 1,7 tỷ đô la. Vào năm 2022, giá trị của Yeezy được ước tính vào khoảng 3,2 - 4,7 tỷ đô la và dự kiến sẽ thu được 1 tỷ đô la doanh thu hàng năm với GAP trong vòng 2–8 năm tới.

Cùng xem qua chuỗi các sự kiện quan trọng liên quan đến Ye trong thời gian gần đây:

Kanye nói Adilette 22 Slide là một "Fake Yeezy"

Ngày 14 tháng 6 năm 2022: adidas ra mắt slide Adilette 22. Trước phản ứng của nhiều người cho rằng nó là một thiết kế mang phong cách Yeezy và chính Ye cũng nhận thấy điều này. Anh đã gọi tên adidas và đặc biệt là Giám đốc điều hành của họ - Kasper Rørsted trong bài viết trên Instagram của mình. West cho biết, "Tôi không đứng về việc sao chép trắng trợn này nữa," và tuyên bố rằng Adilette 2 "là một chiếc Yeezy giả do chính adidas sản xuất."

adidas Deflects adiFOM Q 

Ngày 29 tháng 6 năm 2022: adidas tiết lộ adiFOM Q. Nó trở thành một chủ đề gây xôn xao một lần nữa vì nhiều có rất nhiều nhận xét cho rằng nó giống với bản dựng của Yeezy Foam Runner. Sau đó, adidas đã lên Twitter để nói rằng thiết kế được lấy cảm hứng từ adidas Quake đã bị lãng quên từ lâu của năm 2001.Image

Ngày hội Yeezy 2022

Ngày 3 tháng 8 năm 2022: Kanye West lần đầu tiên giới thiệu Ngày Yeezy vào năm 2019 như một ngày nhằm kỷ niệm và trưng bày nhiều mô hình tồn tại. Nhưng năm nay, West tuyên bố rằng anh ấy không thực sự chấp thuận Ngày Yeezy 2022. Hơn nữa, anh ấy nói rằng anh ấy không thừa nhận những đôi retro như 'Turtle Dove' và adi đó đã thuê giám đốc điều hành mới (người giám sát Yeezy) mà anh không hề hay biết.

Giám đốc điều hành adidas Kasper Rørsted’s Surprise nghỉ việc

Ngày 23 tháng 8 năm 2022: Vào tháng 8, adidas thông báo rằng giám đốc điều hành, Kasper Rørsted, sẽ rời công ty một cách bất ngờ, có hiệu lực vào năm 2023. Rørsted đã nắm vị trí này từ năm 2016 và được cho là sẽ giữ vai trò này cho đến ngày 31 tháng 7 năm 2026.

Kanye gọi tên GAP

Ngày 1 tháng 9 năm 2022: Kể từ khi Kanye gọi tên GAP trên Instagram vì sao chép áo thun Yeezy GAP của anh ấy do Balenciaga thiết kế, chúng ta ngày càng nhận được nhiều tin từ Ye về vấn đề với GAP. Ngoài việc vẽ ra những điểm tương đồng giữa các in-line tee và các chiếc tee Yeezy, Ye cũng đã tuyên bố không tham gia vào các trang web GAP, viết trên Instagram: "Gap tổ chức cuộc họp về tôi mà không có tôi."

Kanye hướng tầm nhìn sang giám đốc điều hành adidas - SVP Daniel Cherry III

Ngày 3 tháng 9 năm 2022: Tổng giám đốc adidas Daniel Cherry III đã trở thành đối tượng thu hút sự chú ý của Kanye. Trong khi Kanye chưa nói rõ ràng về vấn đề của mình với Cherry, những lời bàn tán xung quanh cho thấy anh ấy tin rằng người này đứng sau việc đưa ra các quyết định mà Kanye đã không chấp thuận. Cherry được cho là đã tham gia Three Stripes vào tháng Giêng năm nay.

The now-deleted Instagram post by Kanye West, calling out Adidas GM Daniel Cherry III

Kanye nói rằng anh ấy đã được cung cấp khoản tiền 1 tỷ đô la để từ bỏ Yeezy

Ngày 5 tháng 9 năm 2022: Tiếp tục lên tiếng về adidas, trong các bài đăng trên Instagram hiện đã bị xóa, West tuyên bố rằng anh đã được đề nghị mua lại Yeezy với 1 tỷ đô la. Ye cho biết: ‘Bạn sẽ phải trả hàng tỷ đồng để giữ được tôi nhưng chỉ phải trả hàng tỷ đô la để để tôi ra đi, Adidas'. Tất nhiên, Ye không để tâm đến khoản tiền này, vì anh ấy đã nói rõ: "Riêng tiền bản quyền của tôi trong năm tới là 500 triệu đô la."

Các nghệ sĩ bên cạnh Kanye

Ngày 6 tháng 9 năm 2022: Các nghệ sĩ đồng nghiệp của Kanye đã bắt tay với rapper này, lên Instagram để ủng hộ anh đồng thời tẩy chay adidas và đăng tải hình ảnh của một adiFOM Q bị gạch chéo. Swizz Beatz cũng đã viết một chú thích kèm theo yêu cầu adidas 'làm điều chính xác.'

Diddy có cùng quan điểm với West, nói rằng, "Kể từ thời Run-DMC, @Adidas đã luôn sử dụng Hip Hop để xây dựng thương hiệu của mình và tạo ra hàng tỷ đô la từ nền văn hóa của chúng tôi." Anh ấy tiếp tục, "Tôi sẽ dừng việc sử dụng sản phẩm Adidas cho đến khi họ thực hiện đúng điều này.'

Kanye sẽ làm việc độc lập

Ngày 13 tháng 9 năm 2022: Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Bloomberg, Kanye đã tuyên bố kế hoạch cắt đứt quan hệ đối tác với tập đoàn adidas và GAP. Ye chia sẻ "Đã đến lúc tôi phải đi một mình". "Tốt rồi. Tôi đã kiếm tiền cho các công ty. Các công ty đã kiếm tiền cho tôi. Chúng tôi đã tạo ra những ý tưởng sẽ thay đổi trang phục mãi mãi. Giống như round jacket (áo khoác), foam runner (giày), slides (dép) đã thay đổi ngành công nghiệp này. Đã đến lúc Ye tạo ra ngành công nghiệp mới, sẽ không còn công ty nào đứng giữa tôi và khán giả nữa. "

Các thỏa thuận sẽ trở nên như thế nào vẫn chưa xác định, theo Bloomberg West hiện đang có thỏa thuận dài hạn với adidas, người sẽ sản xuất Yeezy Boost 350 cho đến năm 2026. Thỏa thuận của anh ấy với GAP cũng sẽ kéo dài đến năm 2030.

West vẫn sẽ điều hành Yeezy Supply, cửa hàng trực tuyến dành riêng cho các sản phẩm giảm giá của Yeezy. Ngoài ra adidas và đại diện GAP đã từ chối đưa ra bình luận.

Yeezy GAP đã kết thúc

Ngày 16 tháng 9 năm 2022: Một trong những mối quan hệ đối tác hoành tráng nhất của kỷ nguyên những năm 2020 đã sớm kết thúc.

Theo báo cáo của The New York Times, các luật sư của Ye đã thực sự gửi một thông báo vi phạm hợp đồng tới GAP vào ngày 16 tháng 8, GAP được cho là đã trả lời bằng một bức thư vào ngày 23 tháng 8. Nicholas Gravante Jr. - Luật sư của Ye nói: "Rõ ràng là không có sự tiến bộ nào xảy ra", 'Khoảng cách khiến anh ta không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chấm dứt thỏa thuận của họ.'

Nhóm pháp lý của Ye đã gửi cho GAP một thông báo, nói rằng công ty đã không đáp ứng một số nghĩa vụ theo hợp đồng, bao gồm cả việc không phát hành một số mặt hàng và không mở cửa hàng, điều mà họ đã đồng ý thực hiện vào năm 2021.

GAP vẫn chưa đưa ra lời phản hồi chính thức của mình. Tuy nhiên, theo The Times, thương hiệu đã thông báo về việc chấm dứt thỏa thuận với nhân viên của mình, với một thông báo được viết bởi chủ tịch thương hiệu GAP, Mark Breitbard. ‘Mặc dù chúng tôi chia sẻ tầm nhìn mang lại thiết kế chất lượng cao, hợp xu hướng, tiện dụng cho tất cả mọi người thông qua trải nghiệm đa năng độc đáo với Yeezy Gap, nhưng cách chúng tôi làm việc cùng nhau để thực hiện tầm nhìn này không hề phù hợp. Và chúng tôi đang quyết định rút ngắn mối quan hệ đối tác." (Thỏa thuận hợp tác với Yeezy GAP đã được ký kết vào năm 2020 và dự định kéo dài 10 năm.)

Kanye bày tỏ sự thất vọng với GAP

Ngày 16 tháng 9 năm 2022: Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CNBC, Ye đã chia sẻ chi tiết về cảm nhận khi làm việc với GAP là "khó chịu và thất vọng" và đôi khi cảm thấy như anh ấy bị "câm".

Anh ấy mở đầu bằng cách nói, “Tôi luôn mơ ước được trở thành GAP và mang sản phẩm tốt nhất có thể đến với công chúng. Tôi luôn nói với họ về việc sản xuất các sản phẩm với giá 20 đô la, được thiết kế ở cùng đẳng cấp của các hãng thời trang hàng đầu trên thế giới, với giá 20 đô la cho mọi người."

Khi điều đó không thành hiện thực do 'đấu tranh tới lui', anh ấy tiết lộ những vấn đề anh ấy gặp phải về việc định giá và phản ứng dữ dội vì mức giá thương hiệu cho ra quá cao. Ye chia sẻ: "Chúng tôi đã thiết kế toàn bộ bộ sưu tập và thực sự, tôi không thể đặt giá thực tế mà tôi muốn cho bộ sưu tập này", "Họ định giá đồ của tôi ở mức 200 đô la cao hơn mức giá bình thường trong khi bán chiếc áo tương tự với giá 20 đô la.”

Anh chia sẻ lý do ký hợp đồng với GAP là vì "họ nói rằng họ sẽ mở cửa hàng. Và họ chỉ phớt lờ về việc xây dựng các cửa hàng nhanh chóng... đôi khi tôi nói chuyện với những người đàn ông, những người lãnh đạo, và giống như tôi bị câm hay gì đó. Chương trình làm việc của chúng tôi không phù hợp."

 

Kanye chia sẻ tài liệu tóm tắt về các hạn chế đối với Yeezy

Ngày 19 tháng 9 năm 2022: Sau khi có thông báo rằng Ye sẽ chia tay GAP, rapper này hiện đã lên Instagram để chia sẻ những gì sẽ xảy ra liên quan đến pháp lý đối với thương hiệu của mình. Có vẻ như West đã được ban hành một bản tóm tắt tài liệu hạn chế, bao gồm các hạn chế đối với các hoạt động độc lập của Yeezy trong giày dép, quần áo và phụ kiện. Các hạn chế liên quan đến các hợp đồng cụ thể, bao gồm thỏa thuận cấp phép và chứng thực với adidas và thỏa thuận chiến lược với GAP.

Theo tài liệu, Kanye và Yeezy sẽ không thể 'sử dụng, mặc, tài trợ, quảng bá, tiếp thị, quảng cáo, xác nhận, thiết kế, sản xuất, cấp phép, bán hoặc cung cấp dịch vụ tư vấn liên quan đến bất kỳ sản phẩm nào sau đây của Yeezy Thương hiệu hoặc sự tương đồng của Ye ... 'Dưới đây là danh sách mở rộng về ba lĩnh vực, với đề cập cụ thể là' giày dép sử dụng thiết kế sao chép hoặc giống với bất kỳ thiết kế nào được sử dụng cho các sản phẩm của Yeezy bởi adidas ', cũng như' quần áo sử dụng thiết kế bản sao hoặc giống với bất kỳ thiết kế nào được sử dụng cho các sản phẩm Yeezy của adidas hoặc Yeezy Gap 'đều được coi là bị hạn chế.

Kanye đưa ra đề xuất với adidas

Ngày 23 tháng 9 năm 2022: Ye đã chia sẻ ảnh chụp màn hình về các cuộc đàm phán mà anh ấy muốn thực hiện với adidas trên Instgram. Thông qua đó, West nói, "adidas, tôi sẵn sàng cung cấp cho bạn 20% doanh thu. Không phải quyền sở hữu. Với tư cách là đối tác sản xuất và phân phối không độc quyền."

Vẫn chưa có thêm thông tin cập nhật nào về đề xuất của Kanye, bao gồm cả phản hồi từ adidas. Ở giai đoạn này, vẫn chưa rõ những chuyển động pháp lý nào đang được tiến hành.

Tuần lễ thời trang Paris

Từ ngày 3 đến ngày 4 tháng 10 năm 2022: Ye trở thành trụ cột của tuần lễ thời trang toàn cầu, từ ngồi hàng ghế đầu tại các buổi trình diễn nổi tiếng cho đến việc tổ chức chương trình của riêng mình. Sau phần ra mắt trên sàn catwalk cho show diễn xuân / hè của Balenciaga và lúc đó nhiều người đã dự đoán sự ra mắt của YZY Season 9. Anh cũng đã tiết lộ một đôi bốt in 3D do các chuyên gia của Zellerfeld tạo ra.

Vào thời điểm trước khi diễn ra chương trình YZY Season 9, Vogue đã có cơ hội ngồi lại với Ye để nói về những gì đã không thành công với các đối tác công ty cũ của anh ấy. Ye chia sẻ: "Quan điểm và ý tưởng của chúng tôi là ai cũng sẽ được chào đón tại YZY, tại Donda. Và đó là lý do tại sao tôi đến với Gap" "Đó là lý do tại sao tôi lại mang Demna theo với tôi" và "Paris đứng đầu về những gì thời trang mang lại. Vì vậy, hãy mang Paris đến với mọi người".

Ye cũng đề cập rằng YZY vừa mua nhà máy thứ tư ở California.

Ye gây tranh cãi dữ dội với áo phông ‘White Lives Matter’

Ngày 5 tháng 10 năm 2022: Sau show diễn của Ye’s Yeezy Season 9 tại Tuần lễ thời trang Paris, giới truyền thông và giới mộ điệu thời trang toàn cầu đã bày tỏ sự thất vọng và tức giận về những chiếc áo phông ‘White Lives Matter’ của bộ sưu tập. Không chỉ Ye, mà người mẫu trên sàn diễn và nhà báo chính trị Candace Owens cũng mặc bộ quần áo gây tranh cãi này.

Theo báo cáo, khi nhìn thấy những chiếc áo thun, những người tham dự, bao gồm Jaden Smith và biên tập viên DAZED Hoa Kỳ Lynette Nylander đã rời khỏi buổi biểu diễn. Và trong vòng 24 giờ sau khi chương trình hoàn thành, các ấn phẩm bắt đầu đăng các bài báo nói rằng Ye đang tán thành thông điệp thượng tôn người da trắng và châm biếm người da đen.

Biên tập viên thời trang Gabriella Karefa-Johnson là một trong những người đầu tiên đưa ra lời chỉ trích, nói rằng 'những chiếc áo thun mà người đàn ông này sáng tác, sản xuất và chia sẻ với thế giới là bạo lực.' Ye đã đáp lại điều này bằng cách công khai lên tiếng chống lại Karefa-Johnson với một số lượng bài đăng trên IG. Sau đó, giám đốc sáng tạo hiện tại của Supreme - Tremaine Emory đã lên tiếng bênh vực Karefa-Johnson, và rapper này đã bị chỉ trích vì tính ghét đàn bà, hành vi hành hung, và thậm chí còn bị Gigi Hadid coi là 'kẻ bắt nạt'. Mọi người đều phải đồng tình rằng Ye đã ‘đi quá xa’.

Thông tin mới nhất được Ye cập nhật trên Instagram rằng anh ấy đã gặp Karefa-Johnson để có một cuộc trò chuyện cởi mở, trong đó cả hai đã xin lỗi nhau.

Đối lập với các luồng ý kiến trái chiều, Owens đang tổ chức một cuộc đối thoại và cho rằng những người tin rằng áo phông ‘White Lives Matter’ có vấn đề là thiếu căn cứ. Theo Owens, chiếc áo phông nói lên một ý kiến cho rằng phong trào "Black Lives Matter"  là một 'lời nói dối', cụ thể hơn, nếu 'Mạng sống của người da đen cũng đáng giá thì hãy xem những điều chúng ta nói đến trong chương trình này. Đây là những thứ mà tôi có thể nói trong toàn bộ sự nghiệp chính trị của mình và nó nên trở thành tâm điểm của sự chú ý chứ không phải chiếc áo phông." Owens hiện đang thực hiện một bộ phim tài liệu. Theo cách nói của cô ấy, đây là lời 'vạch trần' 'bản chất lừa đảo' của phong trào "Black Lives Matter" và tổ chức đã kiếm được hàng tỷ đô la từ nó.

Tranh cãi vẫn tiếp tục

Ngày 6 tháng 10 năm 2022: Sau làn sóng phản đối áo phông ‘White Lives Matter’ của Ye, một số người nổi tiếng đã lên tiếng bảo vệ nó.

Nhà khoa học chính trị và giáo sư Tatishe M. Nteta đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Daily Mail, chia sẻ cái nhìn sâu sắc về một cuộc thăm dò được thực hiện vào đầu năm nay với Đại học Massachusetts Amherst. Cuộc thăm dò cho thấy rằng sự ủng hộ dành cho phong trào Black Lives Matter đã giảm từ 48% xuống 31% vào tháng 5 và chứng kiến ​​sự sụt giảm đều đặn của người Da đen trong những năm gần đây trên khắp Hoa Kỳ.

Giáo sư Nteta nói với Daily Mail, "Kanye West, theo một cách nào đó, đang nói lên tình cảnh mà một số khía cạnh và bộ phận của công chúng Mỹ tin tưởng và ủng hộ." Ông nói thêm, "Nhưng đồng thời, Kanye West, trong quá trình vài năm gần đây, đã bày tỏ quan điểm rất bảo thủ. Theo một cách nào đó, điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. "

Trong một cuộc phỏng vấn với Breakfast Club AM, Diddy cũng chia sẻ ý kiến ​​của mình về vấn đề này. Anh ấy mở đầu bằng cách nói, ‘Chàng trai của tôi [Ye] là một nhà tư tưởng siêu, siêu, siêu tự do. Và rất nhiều lần anh ấy bị hiểu sai, bạn biết tôi đang nói gì không?" Anh cũng chia sẻ thêm "Chúng ta không cần phải lên án Kanye hay loại anh ta," và "bạn phải hiểu hành động của mình."

adidas Phát hành một Tuyên bố

Ngày 7 tháng 10 năm 2022: Sau nhiều tháng im lặng về tình trạng hợp tác với Ye, adidas đã đưa ra một tuyên bố với Hypebeast rằng quan hệ đối tác của họ đang được "xem xét". 

‘Adidas luôn hướng tới sự sáng tạo, đổi mới và hỗ trợ các vận động viên và nghệ sĩ đạt được tầm nhìn của họ. Sự hợp tác giữa adidas Yeezy là một trong những sự hợp tác thành công nhất trong lịch sử của chúng tôi. Chúng tôi tự hào về đội ngũ của mình đã làm việc không mệt mỏi trong suốt quá trình hợp tác với Ye và những sản phẩm mang tính biểu tượng ra đời từ đó. Chúng tôi cũng nhận ra rằng tất cả các quan hệ đối tác thành công đều bắt nguồn từ sự tôn trọng lẫn nhau và các giá trị được chia sẻ. Sau nhiều lần nỗ lực giải quyết tình hình một cách riêng tư, chúng tôi đã đưa ra quyết định đưa quan hệ đối tác này vào diện xem xét lại. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đồng quản lý sản phẩm hiện tại trong thời gian này. '

Ye đã thừa nhận tuyên bố trên Instagram của mình.

Nguồn: sneakerfreaker

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Mặc cho những chủ đề lình xình của Kanye West, adidas YEEZY vẫn liên túc cập nhật những phiên bản mới của dòng sản phẩm của họ. Phiên bản được dự đoán...
Next Post hree Stripes đã giữ một vai trò quan trọng trong các bộ dụng cụ thể thao trong nhiều thập kỷ nay với nhiều đôi giày đã làm nên lịch sử. Một trong......
Remarkable