Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Nike chính thức kiện BAPE vì sao chép thiết kế giày của thương hiệu

  • 526

Trong nhiều năm, nhiều người đã suy đoán vì sao Nike không thực hiện những hành động pháp lý đối với thương hiệu thời trang đường phố Nhật Bản A Bathing Ape (BAPE). Bất kỳ ai cũng có thể thấy các đôi giày của BAPE có thiết kế khá giống với Nike, cụ thể là mẫu Air Jordan 1, Air Force 1 hoặc Dunk. Có lẽ, bây giờ chúng ta đã có câu trả lời rõ ràng khi cả hai cuối cùng cũng định được ngày gặp nhau tại tòa án.

Vào thứ Tư, Nike đã chính thức đệ đơn kiện Bape lên tòa án liên bang Manhattan, cáo buộc thương hiệu sao chép hoàn toàn các thiết kế giày thể thao của họ. Dưới đây là bảng so sánh một số mẫu giày của Bape và Nike. Trong đó có Bape Sta của Bape với Air Force 1, Bape Sta Mid với Air Force 1 Mid, Sk8 Sta với Dunk, Court Sta High với Air Jordan 1 và Court Sta với Air Jordan 1 Thấp.

Để giải thích lý do tại sao lâu như vậy Nike mới thực hiện hành động pháp lý đối với BAPE, Nike nói rằng đó không phải là trường hợp chính xác. Theo đơn kiện, Nike đã gặp BAPE vào năm 2009 để thảo luận về các thiết kế, dẫn đến việc công ty giảm bớt các hoạt động tại Hoa Kỳ và đóng cửa hầu hết các cửa hàng tại quốc gia này. BAPE đã thiết kế lại Bape Sta vào năm 2016 để ít giống với Air Force 1 hơn, nhưng hãng đã giới thiệu lại phiên bản hình bóng ban đầu của nó vào năm 2021. Đó là lúc Nike cho biết BAPE “đã tăng đáng kể số lượng và phạm vi vi phạm của nó.” BAPE cũng bị cáo buộc từ chối ngừng bán giày vi phạm khi được yêu cầu.


Ảnh: Hypebeast/@sneakerlegal

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Reseller sneaker đang trở nên quá quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, hiện tại có phải là thời điểm mà bạn nên trở thành một reseller sneaker không?......
Next Post Air Jordan 5 Low “Indigo Haze” (Festival Light) khá đặc biệt....
Remarkable