Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Có nên trở thành Reseller Sneaker trong thời điểm hiện tại không?

  • 315
Reseller là cụm từ không còn xa lạ gì với các bạn trẻ hiện nay. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ việc một sản phẩm được mua đi và bán lại với mức giá cao hơn, tức đã qua trung gian. Vậy đây có phải thời điểm thuận lợi để bạn trở thành một Reseller trong giới sneaker hay không?
 
Hãy cùng Sneakerhead Vietnam đọc bài viết dưới đây để biết tìm ra câu trả lời nhé!

1. Ảnh hưởng bởi mối quan hệ giữa adidas và Ye

Sau cuộc chia tay giữa adidas và Ye, không chỉ các đại lý giày thể thao mà Reseller cũng bị ảnh hưởng không kém. Trang thương mại điện tử Yeezy Supply cũng biến mất sau khi adidas và Yeezy cắt đứt quan hệ trở thành giọt nước tràn ly đối với nhiều người bán khiến họ phải chấm dứt sự nghiệp kinh doanh của mình.
 
Mặc dù mọi chuyện đã lắng xuống nhưng thương hiệu vẫn đang chịu hậu quả và tác động đáng kể từ sau bước đi này. 
 
Nối bước Balenciaga, Adidas chấm dứt hợp tác với Kanye West -  Style-Republik.com | Thời Trang, sáng tạo và kinh doanh
 

2. Bot bị đàn áp gắt gao

Trong khi đó, người tiêu dùng cũng đang dần mất niềm tin vào việc bán lại này và các thương hiệu cũng đang đàn áp bot. Có thể hiểu, đây là phần mềm được dùng để mua nhiều giày hơn với tốc độ nhanh hơn được nhiều người bán sử dụng. Mặc dù lợi nhuận từ mỗi lần bán sẽ không cao, nhưng nó rất đáng giá đối với những người có thể mua số lượng lớn và bán lại.
 
Không chỉ vậy, Nike đã cập nhật điều khoản bán hàng của thương hiệu vào tháng 10 năm ngoái. Nhằm cảnh báo những tay reseller rằng họ có quyền hủy đơn bị nghi ngờ là "được đặt bằng phần mềm đặt hàng tự động", cũng như mua hàng "với mục đích bán lại."
 
Nike cũng đã tiết lộ rằng các cuộc tấn công của bot có thể chiếm từ khoảng 10% đến 50% tổng số lượng đăng nhập trên ứng dụng SNKRS của họ. Hàng tháng, Nike dừng khoảng 12 tỷ bot đang cố đánh lừa thiết bị trong mỗi lần ra mắt trên toàn cầu và tích cực xác định các tài khoản để tìm ra bot trong mỗi lần ra mắt.

3. Sự sụt giảm nhu cầu đối với giày thể thao

Sự sụt giảm nhu cầu đối với giày thể thao đã đặc biệt ảnh hưởng đến những người bán lại - những người phụ thuộc vào việc mua nhanh và bán lại giày ngay sau khi mua để duy trì hoạt động kinh doanh của họ. Ngoài ra Daniels cũng cho biết: “Họ không đủ tiềm lực tài chính để giữ những đôi sneaker này đủ lâu để chờ thị trường phục hồi, vì vậy không đáng để trở thành Reseller ngay lúc này”, 

4. Vụ lừa đảo của Zadeh Kicks

Vào 2021, Zadeh Kicks từng nhận được rất nhiều đơn đặt trước, ước tính lên tới 600.000 đôi giày. Tuy nhiên, hãng này chỉ có thể đáp ứng được con số ít ỏi là 6.000 đôi. Sau khi lừa đảo được vô số người, Michael Malekzadeh đã sử dụng số tiền khổng lồ để mua siêu xe, chi hàng triệu USD cho các món đồ xa xỉ như túi xách, đồng hồ, trang sức… Theo cáo buộc của tòa án, Malekzadeh đã lừa 85 triệu USD từ khách hàng của mình và các tổ chức tài chính. 
 
Daniels chia sẻ: “Hàng triệu triệu đô la đã bị mất và những người bị tổn thương nhiều nhất là người tiêu dùng và người bán lại. Bởi họ sẽ không bao giờ tìm lại được tiền của mình nữa”.

5. Thời điểm mua giày

Điều này có nghĩa là gì? Một số đôi giày qua thời gian có thể trở nên có giá trị hơn, được mua lại bởi những người có sở thích sưu tầm giày thể thao. Tuy nhiên bạn cũng phải chấp nhận rủi ro rằng chúng sẽ lỗi thời và không được ưa chuộng trong tương lai. 
 
Mặc khác, một cửa hàng tại California cho biết doanh số bán hàng cao điểm của cửa hàng là vào tháng 5 năm 2020. Đó là khi các cửa hàng ở California được mở cửa trở lại sau thời gian phong tỏa. Mặc dù việc thiếu hàng tồn kho trở thành thách thức cửa hàng của anh ấy vào thời điểm đó, nhưng khách hàng đã thoải mái chi tiêu vì được các khoản trợ cấp.
 
 
One of the biggest signs of a more challenging resale market is shoes sitting.
 
 
Nguồn: insiderimage, hypebeast
0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Mẫu Jordan Why Not. 6 “Bright Crimson” sở hữu màu đỏ rực rỡ như chính cái tên của nó....
Next Post Bất kỳ ai cũng sẽ thấy các đôi giày của BAPE có thiết kế khá giống với Nike. Tuy nhiên, Nike không thực hiện những hành động pháp lý cho đến bây......
Remarkable