Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Air Jordan 5 "Fire Red" và Air Jordan 13 "Flint": Bạn chọn táo bạo hay tinh tế?

  • 33

Air Jordan 5 và Air Jordan 13 đều là biểu tượng trong lịch sử giày sneaker, thể hiện sức ảnh hưởng của Michael Jordan trong giới bóng rổ. Trong đó, Air Jordan 5 nổi tiếng với thiết kế đế có dạng răng cưa cá mập, tượng trưng cho sự thống trị của Michael Jordan. Air Jordan 13 thể hiện phong cách và hiệu suất, phản ánh sự linh hoạt của MJ cùng các đường nét mượt mà và viên kim cương “panther eye (mắt hổ)” ba chiều. Qua thời gian, Jordan cũng đã ra mắt nhiều phối màu cho hai dòng giày này. Cùng Sneakerhead Vietnam so sánh hai đôi giày tiêu biểu nhất là Air Jordan 5 "Fire Red" và Air Jordan 13 "Flint" để xem đôi giày nào có thiết kế tinh tế hơn nhé!

Air Jordan 5 "Fire Red"

Đôi giày này được ra mắt lần đầu vào năm 1990, lấy cảm hứng từ phong cách và văn hóa thể thao đương đại cùng sự thành công của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Lúc này, MJ đang thi đấu tại đội Chicago Bulls (NBA), vì vậy các chi tiết quan trọng trên đôi giày như logo Jumpman, số áo thi đấu "23" được làm nổi bật với màu đen, đỏ đặc trưng của đội bóng này. Thiết kế đế có dạng răng cưa cá mập cùng đế ngoài trong suốt thường thấy trên Air Jordan 5 cũng được thể hiện trên đôi giày này. 

Air Jordan 13 "Flint"

Phiên bản này ra mắt sau với thiết kế có phần hiện đại và thanh lịch hơn. Lần đầu tiên Air Jordan 13 "Flint" ra mắt vào năm 1998 - đây là một trong những mẫu giày nổi tiếng của dòng Air Jordan 13. Giày được lấy cảm hứng từ thập niên 90 với lớp phủ màu xanh đặc trưng với gót giày được làm bằng da màu xám "Flint Grey". Đế giữa của giày được thiết kế theo hình dáng của chân báo kết hợp với công nghệ Air và đế ngoài herringbone làm tăng độ êm ái và đảm bảo độ bám tối đa cho người mang.

Tóm lại, cả hai mẫu giày Air Jordan 5 và Air Jordan 13 đều là những đôi giày mang tính biểu tượng, kết hợp giữa di sản với phong cách. Bạn thích sự táo bạo của phiên bản "Fire Red" hay sự tinh tế của phiên bản "Flint", hãy lựa chọn và chia sẻ bên dưới bình luận cùng Sneakerhead Vietnam nhé!

Nguồn: sneakerbardetroit

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Điểm đặc biệt ở đôi Stewie 3 này là mẫu hoa văn truyền thống thường xuất hiện trên lớp phủ TPU ở phần upper được thay thế bằng Dark Mark (dấu......
Next Post 2 brand này đứng riêng đã hot, giờ đứng chung chắc chắn sold out nhanh thôi!.........
Remarkable