Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Tin tức thời trang tuần vừa qua: adidas đang “đánh giá lại” quan hệ đối tác với Balenciaga, Louis Vuitton hợp tác Yayoi Kusama

  • 333

Tuần này thời trang thực sự khiến công chúng phấn khích. Louis Vuitton đã chia sẻ cái nhìn đầu tiên về sự hợp tác Yayoi Kusama, Moncler Genius thông báo rằng nó sẽ trình diễn trong Tuần lễ thời trang London vào tháng Hai và Chanel đã xác nhận rằng sẽ tổ chức lại buổi trình diễn Dakar Métier d’Art tại Tokyo vào tháng 6. Trong khi một số thương hiệu nhìn về phía trước thì những thương hiệu khác lại ăn mừng thành tích: Nike báo cáo doanh thu tăng mạnh trong quý hai của năm tài chính 2023 và Gucci cắt băng khai trương cửa hàng chỉ bán hành lý đầu tiên ở Paris.

Hãy cùng Sneakerhead điểm qua những câu chuyện thời trang hàng đầu trong tuần qua nhé!

  1. Adidas “đánh giá lại” quan hệ đối tác với Balenciaga

adidas Re-Evaluates Balenciaga Partnership and Nike Reports Surging Revenue Growth in This Week's Top Fashion News

Sau chiến dịch “Cửa hàng quà tặng” gây tranh cãi của Balenciaga, Sneaker Freaker cho biết các đơn đặt hàng trước từ bộ sưu tập hợp tác của adidas và Balenciaga sẽ bị trì hoãn hoặc không được thực hiện.

“Chúng tôi đã dành thời gian để đánh giá lại mối quan hệ hợp tác của mình với Balenciaga và quyết định tạm dừng tất cả các đợt ra mắt sản phẩm cho đến khi có thông báo mới. Do đó, chúng tôi sẽ không thể đáp ứng đơn đặt hàng trước của bạn đối với Balenciaga/adidas Stan Smith".

Email của Balenciaga mơ hồ hơn, nói với khách hàng rằng các đơn đặt hàng sẽ bị “giao hàng chậm” và các số theo dõi trước đó không còn chính xác nữa.

 

2. Nike báo cáo mức tăng trưởng doanh thu đột biến trong kết quả tài chính quý II năm 2023

adidas Re-Evaluates Balenciaga Partnership and Nike Reports Surging Revenue Growth in This Week's Top Fashion News

Mới đây Nike đã báo cáo kết quả tài chính năm tài chính 2023 cho quý thứ hai kết thúc vào ngày 30 tháng 11, cho thấy một trong những mức tăng trưởng doanh thu hàng quý tốt nhất trong hơn một thập kỷ. Doanh thu của công ty tăng lên 13,3 tỷ USD, tăng 17% so với năm ngoái. Con số này đánh bại ước tính 12,57 tỷ USD, đánh dấu báo cáo tốt nhất của Nike trong 42 quý, ngoài mức tăng trưởng 95% trong quý 4 năm 2021 khi các cửa hàng bán lẻ mở cửa sau đợt đóng cửa do đại dịch. Tại Bắc Mỹ, thị trường lớn nhất của Nike, doanh số tăng 30%; tuy nhiên, số liệu ở Trung Quốc, thị trường sinh lời cao nhất của thương hiệu, đã giảm 3% do các hạn chế về COVID.

Lợi nhuận của Nike bị siết chặt, chủ yếu là do các khoản khấu trừ tăng lên để thanh lý hàng tồn kho, những thay đổi bất lợi trong tỷ giá hối đoái ròng và chi phí vận chuyển và hậu cần tăng cao. Tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty giảm 300 điểm cơ bản xuống 42,9% và thu nhập trong quý được báo cáo là không thay đổi so với năm 2021.

3. Louis Vuitton tiết lộ cái nhìn đầu tiên về sự hợp tác Yayoi Kusama

adidas Re-Evaluates Balenciaga Partnership and Nike Reports Surging Revenue Growth in This Week's Top Fashion News
Louis Vuitton đã sẵn sàng đưa họa tiết chấm bi lên hàng đầu trong lần hợp tác với nghệ sĩ Nhật Bản Yayoi Kusama. Màn bắt tay này sẽ kết hợp các hình dạng đặc trưng của thương hiệu Pháp với các thiết kế mang tính biểu tượng của Kusama. Thương hiệu đang chuẩn bị tung ra vô số quần áo may sẵn, phụ kiện, đồ da và thậm chí cả nước hoa. Trước khi ra mắt, Steven Meisel đã quay một loạt hình ảnh chiến dịch với sự tham gia của Gisele Bündchen, Liya Kebede, Devon Aoki, Christy Turlington và Anok Yai.

Các sản phẩm đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 1 tháng 1 năm 2023 tại Nhật Bản và Trung Quốc như một đợt ra mắt trước trong khi tất cả 460 cửa hàng Louis Vuitton khác trên toàn thế giới sẽ ra mắt sản phẩm hợp tác vào ngày 6 tháng 1 năm 2023.

4. Gucci khai trương cửa hàng chỉ dành cho hành lý đầu tiên tại Paris

adidas Re-Evaluates Balenciaga Partnership and Nike Reports Surging Revenue Growth in This Week's Top Fashion News
Gucci công bố chính thức khai trương cửa hàng hành lý độc lập đầu tiên tại Paris trên đường Saint-Honoré chứa đầy đủ các dòng sản phẩm Gucci Valigeria.

Trong một tuyên bố với WWD, Giám đốc điều hành Marco Bizzarri nêu chi tiết ý nghĩa của việc khai trương cửa hàng đối với Gucci. Ông nói:

“Việc khai trương cửa hàng Gucci Valigeria đầu tiên của chúng tôi trên Saint-Honoré thể hiện giai đoạn tiếp theo trong chiến lược đang diễn ra nhằm củng cố vị trí dẫn đầu của chúng tôi trong lĩnh vực du lịch. Gucci Valigeria là lời nhắc nhở mạnh mẽ về cội nguồn Florentine và nghề thủ công vượt thời gian".

5. Fendi ra mắt nhà máy hiện đại nhất ở Tuscany

adidas Re-Evaluates Balenciaga Partnership and Nike Reports Surging Revenue Growth in This Week's Top Fashion News

Fendi khai trương nhà máy hiện đại bậc nhất tại thị trấn Bagno a Ripoli, Tuscan.⁠ Đây là một dự án hợp tác giữa nhóm kiến trúc chuyên gia nội bộ của hãng và studio kiến trúc có trụ sở tại Milan, Piuarch. Nhà máy có thiết kế tối giản nổi bật pha trộn với môi trường xung quanh và mái nhà được bao phủ trong một khu vườn tươi tốt. Bên trong, tòa nhà sáng tạo có nhà kho sản xuất, xưởng, văn phòng, trường dạy làm đồ da và nhà hàng.⁠

6. Moncler Genius sẽ trình diễn tại Tuần lễ thời trang London 2023

adidas Re-Evaluates Balenciaga Partnership and Nike Reports Surging Revenue Growth in This Week's Top Fashion News
Dự án hợp tác của Giám đốc điều hành Moncler Remo Ruffini, Moncler Genius, sẽ trình diễn trong Tuần lễ thời trang Luân Đôn vào tháng 2 này. Nhãn hiệu cao cấp của Pháp đã ra mắt mảng Genius vào năm 2018 với mục đích đưa các tác phẩm của các nhà thiết kế và sáng tạo hàng đầu trong ngành vào DNA của Moncler. Trong quá khứ, Genius đã làm việc với những người như DingYun Zhang, Craig Green và Palm Angels, sinh viên tốt nghiệp CSM.

Chương trình Moncler Genius sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 2 năm 2023. Ruffini vẫn chưa công bố danh sách tài năng sẽ góp mặt trong bộ sưu tập sắp tới này.

7. Triển lãm Christian Dior: Designer of Dreams đã đến Tokyo

adidas Re-Evaluates Balenciaga Partnership and Nike Reports Surging Revenue Growth in This Week's Top Fashion News
Sau khi nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt cho buổi biểu diễn ở Paris, triển lãm Christian Dior: Designer of Dreams đang tiến đến Tokyo. Triển lãm sẽ khuếch đại hơn nữa ảnh hưởng của Dior tại Nhật Bản, một trong những thị trường mạnh nhất của nhãn hiệu Pháp. Để tri ân đất nước, buổi trưng bày bao gồm một câu chuyện phối cảnh mới, được tạo ra bởi kiến trúc sư Shohei Shigematsu làm nổi bật hơn 75 năm thiết kế thời trang cao cấp của thương hiệu, bên cạnh các yếu tố văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Trong một cuộc phỏng vấn với AFP, Shigematsu giải thích:

“Khi Dior làm một chiếc váy, có một cấu trúc và sau đó vải được đặt lên trên nó. Tôi được yêu cầu tạo ra một cấu trúc truyền thống của Nhật Bản, vì vậy tôi nghĩ về những bức bình phong shoji chẳng hạn, có cấu trúc bằng gỗ và được phủ bằng giấy.”

Christian Dior: Designer of Dreams started hiện đang mở cửa tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Tokyo. Nó sẽ vẫn được xem cho đến ngày 28 tháng 5 năm 2023.

8. Chanel sẽ tổ chức lại buổi trình diễn Dakar Métiers d'Art trước đây của mình tại Tokyo

adidas Re-Evaluates Balenciaga Partnership and Nike Reports Surging Revenue Growth in This Week's Top Fashion News

Trước thành công của bộ sưu tập Dakar 2022/23 Métier d’Art, Chanel đã thông báo sẽ tổ chức lại buổi trình diễn tại Tokyo vào năm 2023. Bộ sưu tập ra mắt lần đầu tiên tại Palais de Justice trước đây ở Dakar, Senegal, vào ngày 6 tháng 12. Dòng sản phẩm làm nổi bật màu sắc phong phú và đường thêu của hạt và sequin, rất Chanel, với phần lớn quần ống loe trong vải tuýt di sản của thương hiệu.

Buổi biểu diễn Dakar đã thu hút một lượng lớn khán giả, với những người tham dự bao gồm người phát ngôn của ngôi nhà Pharrell Williams, Naomi Campbell, Whitney Peak, Nile Rodgers, Công chúa Caroline của Monaco và con gái Charlotte Casiraghi. Đáng chú ý, buổi biểu diễn là một phần của chương trình văn hóa kéo dài ba ngày tại thành phố Senegal.

Buổi trình diễn Tokyo của Chanel sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 6 năm 2023.

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Sau khi ra mắt RED SPIDER x atmos x Asics GEL-Lyte III vào ngày hôm qua, mới đây thương hiệu đồ thể thao Nhật Bản hiện đã tiết lộ bội sưu tập SHUSHU/TONG x Asics......
Next Post Năm 2023 chứng kiến sự bùng nổ của nhiều thương hiệu khác nhau ở mảng sneakers....
Remarkable