Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

(đang hoàn thiện) Thrift shop là gì? Top những địa điểm thrift shop uy tín tại Việt Nam

  • 458

Định nghĩa: Thrift shop là gì?

'Thrift shop' là một cụm từ chưa thực sự phổ biến với phần lớn giới trẻ tại Việt Nam. Bởi Thrift shop là định nghĩa cho các cửa hàng secondhand bắt nguồn tại Mỹ.

Đừng nhầm lẫn 'Thrift shop' với các cửa hàng quần áo 2hand bởi nó không chỉ cung cấp các sản phẩm thời trang. Bạn có thể tìm mua bất cứ thứ gì tại thrifting shop bên cạnh quần áo, giày dép như thiết bị điện tử, sách, đồ gia dụng, đồ chơi giải trí,… Mọi thứ có thể đã cũ nhưng vẫn đảm bảo dùng tốt cùng với mức giá rất hợp lý phù hợp. 

Có rất nhiều dạng người bạn sẽ tìm thấy tại 'Thrift shop' bao gồm:

  • Những người thích một ngôi nhà chứa đầy những món đồ độc nhất vô nhị.
  • Những người ăn mặc sáng tạo, những người thích thử nghiệm phong cách cá nhân của họ.
  • Những người mua sắm thông minh muốn tìm những thứ tuyệt vời với mức giá rẻ.

Lý do có sự ra đời của Thrift shop?

Từ cửa hàng đầu tiên của Hội Người mù Wolverhampton (nay được gọi là Trung tâm Người mù Beacon) vào năm 1899, các thriftshop hiện đã trở nên phổ biến hơn, kể cả Việt Nam. 

Theo mục đích ban đầu, 'Thrift shop' là hệ thống đồ cũ hoạt động để quyên góp cho các hoạt động từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận. Họ sẽ kêu gọi mọi người bán hoặc quyên góp đồ cũ trong gia đình cho các cửa hàng này. Số tiền thu được bên cạnh việc trả lại cho người bán thì sẽ được dùng để duy trì hoạt động của cửa hàng và số còn lại được dùng cho từ thiện. 

Một chuỗi hệ thống 'Thrift shop' tại bang Arizona của Hoa Kỳ có tên Goodwill được xây dựng nhằm mục đích xóa đói giảm nghèo. Thông qua việc mua sắm hoặc quyên góp cho Goodwill, các bạn đang giúp đỡ người dân tại Arizona có việc làm, chống lại tình trạng thất nghiệp là mối lo lớn tại mọi quốc gia hiện nay. 

Một số 'Thrift shop' tại Việt Nam

1. Papa Shop

  • Địa chỉ: 335 Âu Cơ - Tây Hồ - Hà Nội

Tất cả lợi nhuận mà cửa hàng này thu được sẽ được chuyển cho PureVN trong dự án 'Nhà Chuyển Tiếp' nhằm hỗ trợ thanh thiếu niên gặp khó khăn. Trong năm 2021, cửa hàng này đã thu về gần 25 triệu vnđ để quyên góp cho tổ chức. 

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'PAPA SHOP PUF WE RAISED 24,985,423 VND IN 2021 THANK YOU ALL FOR YOUR SUPPORT PAPA SHOP'

2. BỤI thrift store

Cửa hàng này đa số cung cấp sản phẩm quần áo, túi xách. Nếu bạn muốn tìm các sản phẩm giá hời và đem lại giá trị cho cộng đồng thì có thể tham khảo thử nhé! 

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'BUI THRIFT STORE TELL THE TRUTH mmn'

 

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Lần ra mắt bộ sưu tập Timecapsule NFT độc quyền lần thứ tám tiếp theo sẽ vào ngày 5 tháng 1 năm 2023......................
Next Post Tập đoàn đang triển khai “Yardrunners”, một chương trình 'highlight' 16 sinh viên tại Các trường đại học và cao đẳng da đen trong lịch sử. Đây Là một...