Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Đâu là tương lai của ngành công nghiệp giày dép?

  • 139

Trong 12 tháng qua, không có gì ngạc nhiên khi văn hóa giày thể thao đã trải qua một trong những thay đổi mạnh mẽ nhất trong lịch sử gần đây. Độ hype nhạt dần và các bản phát hành chung đã thay thế những sản phẩm được săn lùng do sự hợp tác quá bão hòa và cách phối màu lặp đi lặp lại. Trong khi sự đổi mới hạn chế đã không thể mang lại những thiết kế giày dép thú vị, thì các thị trường phổ thông lại tràn ngập những mẫu giày truyền thống được đổi mới - từ New Balance 550 đến Nike Dunk Low.

Sneaker Industry culture collaboration hype edited research analysis footwear

Người tiêu dùng Gen-Z theo xu hướng đã thay thế sự sáng tạo bằng những phong cách phổ biến. Lấy Nike Dunk Low làm ví dụ. Khi giày được phát hành trở lại, các thế hệ trẻ đã nhanh chóng chú ý đến, tạo ra nhu cầu áp đảo khiến thị trường tăng vọt và giá bán lại tăng gấp ba lần.

Nhiều phối màu khác nhau hiếm khi còn hàng tại các nhà bán lẻ quốc tế, trong đó Nike có tỷ lệ bán hết 19% vào năm 2021, tăng lên 33% vào thời kỳ đỉnh cao của Dunk Low vào năm 2023 – nhưng việc sản xuất quá mức sau đó đã khiến 3/4 lượng hàng tồn kho vẫn chưa bán được sau đó vì... hết trend. 

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những cái tên trụ vững trong ngành sneaker, chẳng hạn như Crocs. Trong khi những đôi dép làm bằng nhựa của họ liên tục khiến những người sành giày phải bối rối, thì Crocs vẫn nắm lấy bản sắc đầy thú vị của mình và tung ra hàng chục hoạt động hợp tác để luôn theo đuổi mục tiêu càng viral càng tốt. Từ hợp tác với McDonald đến sản phẩm kết hợp của Feng Chen Wang, Crocs đã đáp ứng nhu cầu trong khi vẫn nắm bắt được vị thế xu hướng của mình bằng những chiêu trò bắt mắt.

New Stilettos Are $4,400 Sneakers as Pandemic Accelerates Casual Trend -  Bloomberg

Bất chấp sự sụt giảm của các dự án hợp tác và ra mắt rầm rộ, nền tảng dữ liệu Statista của Đức vẫn dự đoán rằng thị trường giày thể thao toàn cầu sẽ tăng trưởng đáng kể trong 4 năm tới, ước tính mức tăng vọt 5,18% từ năm 2024 đến năm 2028.

Văn hóa giày thể thao đã chuyển sang giai đoạn tăng trưởng chậm theo chu kỳ, nhưng những thương hiệu khổng lồ như Nike, adidas và New Balance sẽ tiếp tục tích cực đổi mới. Vào năm 2024, Nike sẽ bước sang một bên với Air Max DN, đóng gói hình dáng mới với các bộ Air bốn ống và công nghệ Dynamic Air — một cột mốc quan trọng đối với dòng Air Max.

Salomon, adidas và New Balance tiếp tục tạo ra những sự hợp tác thú vị với RANRA, CLOT và Junya Watanabe MAN, khởi đầu năm mới bằng cách mang đến những thay đổi thú vị về những kiểu dáng có sức ảnh hưởng. Bạn đang ở đâu trong cuộc chơi giày này?

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Anthony Vaccarello bày tỏ lòng kính trọng đối với Saint Laurent như một nhà tạo màu lừng danh, sử dụng tông màu trầm được nhấn mạnh bằng kết cấu trong...
Next Post Giày được làm từ da cao cấp với lớp cách nhiệt Primaloft Eco có khả năng giữ ấm siêu tốt và một lớp phủ da bóng đặc biệt có tính chống nước cực...