Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Những khoảnh khắc công nghệ và thời trang hòa làm một ở mùa show Fall/Winter 2024

  • 95

Từ metaverse đến NFT đến hình ảnh do AI tạo ra, việc theo kịp chu kỳ phát triển của đổi mới công nghệ và sự hiện diện ngày càng tăng trong các ngành thời trang có thể cảm nhận được tất cả. Việc sử dụng công nghệ làm phương tiện trong thời trang cho phép các nhà thiết kế khám phá, đặt câu hỏi và mở rộng hiểu biết chung con người về sự sáng tạo.

Coperni tiết lộ túi “Air Swipe” do NASA phát triển

How Does the Coperni Air Swipe Bag Even Work?
Sự sáng tạo của Coperni về giao thoa giữa thời trang và công nghệ đã dẫn đến một số phụ kiện sáng tạo nhất trong ngành bao gồm túi đựng đầu đĩa CD SS24 và trâm cài Humane AI. Mùa này, nhãn hiệu này đã hợp tác với NASA và Giáo sư Ioannis Michaloudis để tạo ra một phiên bản mới của túi Swipe được làm từ 99% không khí và 1% thủy tinh.

Diesel mời thế giới kỹ thuật số tham dự buổi giới thiệu IRL
Fashion, Technology, AI, Collaborations, Private Policy, Adobe Primrose, SYKY, Sinead Gorey, Conner ives
Tại tuần lễ thời trang Milan, sàn diễn của Diesel có sự tham gia của 1.000 khách trực tuyến thông qua buổi phát trực tiếp. Thu hẹp khoảng cách giữa IRL và URL, thương hiệu đã sử dụng tính năng phát trực tiếp như một định dạng để phân cấp sàn catwalk cho khán giả toàn cầu.

Windowsen Bedazzles biến tấu tai nghe với hơn 5.000 viên pha lê
Fashion, Technology, AI, Collaborations, Private Policy, Adobe Primrose, SYKY, Sinead Gorey, Conner ives
Nổi tiếng với sự kết hợp giữa công nghệ, nghệ thuật và thời trang, Windowsen đã hợp tác với Beats để tạo ra một loạt tai nghe Beats Studio Pro có thiết kế pha lê tại buổi trưng bày Tuần lễ Thời trang Paris. Có các màu tím, xanh lá cây, vàng, xanh lam và đỏ, tai nghe được thiết kế theo kiểu ngược và nghiêng nhằm tăng thêm sự tự thể hiện của bản trình bày. Được hỗ trợ bởi Sensen Lii, bộ sưu tập cũng tiếp tục câu chuyện xoay quanh “ChatAngels”, lấy cảm hứng từ “những cuộc phiêu lưu ảo và những cuộc phiêu lưu trong thế giới thực”, theo ghi chú của chương trình.

Conner Ives giới thiệu “Cô dâu tai nghe”
Fashion, Technology, AI, Collaborations, Private Policy, Adobe Primrose, SYKY, Sinead Gorey, Conner ives

Bậc thầy về tái chế vải, Conner Ives đã chọn một chất liệu mới để tạo ra hình ảnh cuối cùng của showcase FW24 của mình. Trong bộ sưu tập có tựa đề “The Swans”, nhà thiết kế đã nhúng tai nghe vào chiếc váy trắng trong suốt được tìm thấy trong một nhà máy sản xuất tai nghe gần nhà máy thêu của nhãn hiệu.

Chiếc váy do bạn của Ives và biên tập viên sắc đẹp Tish Weinstock mặc, được kết hợp với những bộ quần áo bỏ đi duyên dáng khác, bao gồm cả chiếc váy soda demi-couture và áo sơ mi được mua từ eBay.

Sinead Gorey dùng iPod làm phụ kiện

Fashion, Technology, AI, Collaborations, Private Policy, Adobe Primrose, SYKY, Sinead Gorey, Conner ives

Sinead Gorey đã quay trở lại thời kỳ đầu để ghi lại khoảng thời gian mà iPod Shuffles và Nanos đã đưa chúng ta đi qua những ngày tháng. Đối với buổi giới thiệu FW24, công nghệ hoài cổ chiếm vị trí trung tâm như một lời ca ngợi cô gái “Đang vội vã trưởng thành”. Để tôn vinh các It-girl của thời đại, chương trình ghi chú: “Thật vậy, việc trở thành It-girl mang theo iPod, kết nối với Blackberry này quả là một trải nghiệm thú vị. Những ký ức về việc trượt patin trên đường lái xe phía trước hay chơi Snake trên cục gạch Nokia đã được ghi lại trong những buổi tối vui vẻ.” Các phụ kiện của iPod được phát hiện dưới dạng kẹp tóc và trâm cài trong khi những phụ kiện khác được buộc chặt vào băng tay dành cho các cô gái khi di chuyển.

Chiếc váy hoạt hình của Adobe xuất hiện 
Fashion, Technology, AI, Collaborations, Private Policy, Adobe Primrose, SYKY, Sinead Gorey, Conner ives
Chiếc váy Primrose của Adobe đã gây xôn xao mạng Internet khi ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2023, vừa là sản phẩm đầu tiên áp dụng quần áo tích hợp AI xúc giác vừa là lời hứa hẹn về những gì sẽ xảy ra ở sự giao thoa giữa thời trang và công nghệ. Tại tuần lễ thời trang New York, Adobe hợp tác với Christian Cowan để cho ra mắt sản phẩm may mặc hoàn toàn có thể mặc được đầu tiên sử dụng công nghệ Adobe Primrose. Được chế tạo bằng các công cụ cắt laser, Adobe Illustrator và After Effects, chiếc váy mạ crôm thay đổi hình dạng từ cánh hoa thành ngôi sao bằng cách sử dụng ánh xạ tính toán.

SYKY sử dụng  KWK của KAY KWOK và Taskin Goec để trình diễn Phygital
Fashion, Technology, AI, Collaborations, Private Policy, Adobe Primrose, SYKY, Sinead Gorey, Conner ives
Khởi động tuần lễ thời trang London với sự thay đổi phygitall, nền tảng thời trang sang trọng SYKY đã hợp tác với KWK và Taskin Goec để tạo ra một sự kiện thực tế kết hợp. Là một phần của buổi giới thiệu, KWK đã sản xuất cả phiên bản vật lý và kỹ thuật số của ba thiết kế trước đây của anh cho Beyoncé, Björk và Karol G. Hợp tác với Hội đồng Thời trang Anh, SYKY sẽ tổ chức một sự kiện có tên “Worlds Collide” để kỷ niệm sự hợp nhất mối quan hệ giữa thời trang, công nghệ và thực tế pha trộn. Alice Delahunt, người sáng lập và Giám đốc điều hành của SYKY chia sẻ trong một thông cáo báo chí, “Người tiêu dùng có thể ủng hộ những người có tầm nhìn xa này bằng cách mua cả phiên bản vật lý và kỹ thuật số của hàng may mặc, sau đó có thể chuyển sang bất kỳ thế giới hoặc thực tế nào họ muốn”.

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post không làm mọi người thất vọng. ...
Next Post Những bông hoa dành cho mùa thu thực sự có thể mang tính đột phá, thậm chí còn hơn thế nữa khi những bông hoa nở rộ trên đôi giày Reebok mang tính biểu tượng...