Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Sự sụp đổ của đế chế Ye và những sự kiện đã diễn ra trong 3 tuần gần đây

  • 312
Có thể nói đây là khoảng thời gian ba tuần khủng khiếp đối với Ye.
 
Kanye West đã gây ra một cuộc tranh cãi sau khi ra mắt chiếc áo phông “White Lives Matter” tại Tuần lễ thời trang Paris YZY Season 9. Sau những màn phát ngôn gây thù địch, Ye đã lên tiếng công khai để tiếp tục bảo vệ bản thân và đã đưa ra những bình luận căm thù đối với phong trào Black Lives Matter (thậm chí nghi ngờ bản án về vụ giết người của George Floyd), bắt nạt một biên tập viên thời trang của Vogue, lăng mạ mối quan hệ đối tác của anh ấy với adidas và tấn công cộng đồng người Do Thái.
 
Do những hành vi 'khá ngông cuồng' của mình trong suốt thời gian qua, Ye đang bị hàng loạt các đối tác kinh doanh và các nhà lãnh đạo trong ngành loại bỏ, bao gồm cả việc cắt đứt quan hệ với adidas, Balenciaga, Vogue và Tổng biên tập Anna Wintour, công ty điện ảnh MRC, Chase Bank và những người khác.
 
Để đối phó với phản ứng dữ dội của mọi người trong ngành và cộng đồng, Ye đã mua nền tảng truyền thông gây tranh cãi, Parler, như một phương tiện để “thể hiện” bản thân. Gần đây anh đã xuất hiện trên chương trình của người phát triển podcaster người Do Thái Lex Friedman để bảo vệ hành động và lời nói của mình. Anh có những chia sẻ như sau:
“Balenciaga đã lấy hình ảnh của tôi ra khỏi trang web của họ, và [tập] Drink Champs đã bị gỡ xuống,
'Đây là ngày hạnh phúc nhất trong đời tôi!'
'Tôi muốn có những người thực sự ở bên tôi chứ không phải những người chỉ cố lợi dụng tôi.' " 'Tôi đã đưa Demna đến Gap. Demna sẽ vẫn làm việc cho Ye vào một ngày nào đó”.
Ye cũng đã kết thúc quan hệ đối tác với GAP trong năm nay, do một số vấn đề về sản phẩm, định giá và chậm chạp trong việc phát triển các cửa hàng YEEZY Gap - một thỏa thuận được dự báo sẽ mang lại hơn 1 tỷ USD trong 10 năm (bên cạnh lợi nhuận 1,5 tỷ USD vốn đã có của anh ấy từ adidas). Sự bất mãn và quyết định chia tay gã khổng lồ trong ngành thể thao adidas của anh ta đang trở thành quả cầu tuyết đẩy Ye ngày càng đi xuống.
 
Dưới đây là dòng thời gian của các sự kiện ghi lại sự sa sút của Ye và tác động toàn cầu của nó đối với các thương hiệu và tập đoàn đã cắt đứt quan hệ với anh:

Ngày 3 tháng 10 năm 2022, YEEZY Season 9 Show

Vào một ngày thứ Hai ở Paris, Ye đã gây bất ngờ khi ra mắt bộ sưu tập quần áo Xuân / Hè 2023 may sẵn của mình với một buổi trình diễn thời trang pop-up cùng danh sách khách mời không quá “50 người tham dự”. Điều đáng nói trong sự kiện này chính là sự xuất hiện của chiếc áo phông họa tiết “White Lives Matter” gây tranh cãi và khiến Ye rơi vào vòng xoáy hiện tại của mình.
 
The Downfall of Ye and Each Company That’s Been Impacted by It (So Far)

Ngày 6 tháng 10 năm 2022, mối quan hệ giữa adidas và Ye được đưa vào diện 'đang xem xét'

Ye đã thể hiện nhiều sự thất vọng với Gap và adidas với cáo buộc rằng anh bị ăn cắp ý tưởng và không cho anh ấy quyền kiểm soát sáng tạo thích hợp. Vì vậy Ye bắt đầu công khai lên tiếng chống lại quan hệ đối tác của anh ấy và ban lãnh đạo của từng công ty. Liên quan đến adidas, đầu năm nay Ye đã lên án CEO Kasper Rorsted và thậm chí còn đăng hình ảnh giả mạo của một Rorsted đã qua đời trên trang bìa New York Times.

Ngày 7 đến ngày 9 tháng 10 năm 2022, Khóa Instagram và Twitter

Sau khi bị khóa tài khoản Instagram vì vi phạm chính sách của nền tảng truyền thông xã hội anh đã chuyển sang Twitter, nơi anh nhận được lời 'chào mừng nồng nhiệt' từ Elon Musk.

Đề cập đến cuộc tranh cử tổng thống lần thứ hai, Ye đã tweet một bức ảnh chụp anh ta cầm một chiếc mũ bóng chày màu đen với các con số màu trắng có nội dung: “2024.” Ngay sau đó, anh ấy đã tweet một bức ảnh của anh ấy và Mark Zuckerberg, hỏi người sáng lập Meta tại sao anh ấy lại bị loại khỏi Instagram.

Vào ngày 8 tháng 10, Ye đã đăng một loạt các dòng tweet bài Do Thái lên tài khoản của mình. Các tweet hiện đã bị xóa khiến Liên đoàn Chống phỉ báng lên tiếng chống lại anh ta và nền tảng này. Đồng thời gắn nhãn hành vi của anh ta là "nguy hiểm và chống đối."

Ngày 14 tháng 10 năm 2022, Chase Bank đóng tài khoản của Ye

Sau chuỗi bài đăng và tweet đáng lo ngại của Ye, JP Morgan Chase đã quyết định cắt đứt mối quan hệ và đóng các tài khoản của Ye tại công ty. Bao gồm cả các tài khoản mang thương hiệu YEEZY của anh ấy.

Theo báo cáo, việc mất 1,5 tỷ của Ye không khiến ngân hàng bị ảnh hưởng.

Ngày 15 đến ngày 18 tháng 10 năm 2022, tập Drink Champs của Ye đã bị xóa

Trong lần xuất hiện gần đây trên podcast nổi tiếng Drink Champs, Ye đã giải quyết phản ứng dữ dội liên quan đến chiếc WLM tee của mình. Đồng thời nhắc đến cái chết của George Floyd và phản đối những phản ứng kịch liệt của ngành giải trí đang chống lại anh ta.

Anh ấy cũng phản hồi việc adidas đặt mối quan hệ hợp tác béo bở của mình vào diện đang được xem xét và tuyên bố rằng adidas không thể cắt đứt với anh ta: “I can say antisemitic sh** and adidas cannot drop me.”

The Downfall of Ye and Each Company That’s Been Impacted by It (So Far)

Ngày 21 tháng 10 năm 2022, Balenciaga và Vogue kết thúc mối quan hệ với Ye

Có lẽ cú vả đau đớn nhất đối với Ye là khi công ty mẹ của Balenciaga, Kering, chấm dứt mối quan hệ với anh, và ngay sau đó là Vogue trong cùng ngày.

Ye đã khai mạc buổi trình diễn Xuân/Hè 2023 của Balenciaga và nổi tiếng là bạn thân của nhà thiết kế của thương hiệu, Demna. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Women’s Wear Daily, Kering khẳng định: “Balenciaga không còn mối quan hệ nào, cũng như không có bất kỳ kế hoạch nào trong tương lai liên quan đến nghệ sĩ này”.

Tạp chí Condé Nast, Vogue và Tổng biên tập của nó, Anna Wintour - được tôn sùng trên toàn cầu là kinh thánh của ngành thời trang cũng đã đưa ra tuyên bố lên án hành vi của Ye. Tạp chí này đã nói với Page Six rằng: “Cả tạp chí lẫn tổng biên tập Anna Wintour đều không có ý định làm việc với Kanye West một lần nữa."

23 tháng 10 năm 2022, CAA loại bỏ Ye 

CAA (Creative Artists Agency), một trong những Agency tài năng và lớn nhất thế giới đã lặng lẽ loại Ye khỏi danh sách khách hàng của mình vào cuối tuần qua. Điều này xảy ra sau khi một Agency khác là UTA và Giám đốc điều hành của nó - Jeremy Zimmer đã lên án về hành vi của chàng nghệ sĩ rắc rối này.

24 tháng 10 năm 2022, phim tài liệu về Ye với MRC Shelves + Hợp đồng Def Jam ở Limbo

MRC (trước đây gọi là Media Rights Capital) được biết đến như một hãng phim độc lập hàng đầu về các dự án phim và truyền hình, họ đã thông báo gác lại kế hoạch phân phối một bộ phim tài liệu đã hoàn thành về Ye.

Ngoài ra, mặc dù hợp đồng thu âm của Ye với Def Jam được cho là đã kết thúc vào năm ngoái với việc phát hành album “Donda” của anh ấy, nhưng hãng vẫn mang tên G.O.O.D của anh ấy. Tuy nhiên việc phát hành bất kỳ bản nhạc mới nào giữa anh với công ty trong tương lai là không chắc chắn.

Ngày 25 tháng 10 năm 2022, bị adidas cắt đứt quan hệ, Ye đánh mất vị thế tỷ phú

Kể từ năm 2013, có thể nói sự hợp tác adidas và Ye là huyền thoại đem lại doanh thu và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên với xuất thân từ Đức và quá khứ rắc rối của đất nước này với chủ nghĩa Quốc xã (cùng với Bộ luật Hình sự liên bang hình sự hóa lời nói căm thù bài Do Thái), cùng với áp lực từ phương tiện truyền thông xã hội và lĩnh vực kinh doanh, adidas đã chính thức cắt đứt quan hệ với Ye. Gap and Foot Locker cũng đã loại bỏ tất cả hàng hóa của Yeezy khỏi các cửa hàng trực tuyến và kệ hàng của họ.

Theo Forbes việc adidas cắt đứt quan hệ với Ye khiến ước tính giá trị tài sản ròng của anh ấy đã giảm từ 2 tỷ USD xuống chỉ còn 400 triệu USD. 

The Downfall of Ye and Each Company That’s Been Impacted by It (So Far)

Cho đến hiện tại...

Ngoài sự thất bại thảm hại của Ye, một số người theo dõi và ủng hộ anh ấy vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề này. Trong đó có G.O.O.D. Chủ tịch Âm nhạc Pusha-T và cộng tác viên sáng tạo thường xuyên Pharrell Williams. Hill chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về việc con gái cô được chọn tham gia chương trình YZY và làm mẫu cho chiếc áo gây tranh cãi gây ra sự cố sụp đổ của Ye.

Kanye West đang phải đón nhận làn sóng tẩy chay từ nhiều đồng nghiệp, đối tác sau loạt hành động khó hiểu trên của mình. Giám đốc điều hành Endeavour - Ari Emanuel đang tích cực kêu gọi các nhà lãnh đạo trong ngành cắt đứt quan hệ với Ye. Hãy để thời gian cho biết các thương hiệu và tập đoàn khác có bỏ Ye hay không, hay sẽ có các đối tác khác kết hợp với rapper này.

Kanye West có thể gặp khủng hoảng tài chính

Những năm gần đây, rapper kiếm tiền từ hợp đồng với Adidas, Gap, buổi hòa nhạc, ấn phẩm và bản quyền âm nhạc. Nguyên nhân của cuộc khủng hoảng này là vì bốn trong số năm nguồn thu nhập chính ban đầu của Ye đã bị ngừng hoàn toàn hoặc tổn hại nặng nề. 

Theo Pagesix, một số nguồn tin đáng tin cậy cho biết dù West có lượng lớn tiền mặt nhưng anh sẽ gặp rắc rối sớm nếu không tìm cách lật ngược tình thế. Với con số 100 triệu USD trong tài khoản ngân hàng, nó chỉ đủ để anh ấy trụ vững trong vài tháng bởi lối sống xa hoa.

Cũng theo tờ báo trên, dự án xây lại ngôi nhà trị giá 57 triệu USD của anh tại Malibu, California đang gặp rủi ro vì tình hình tài chính hiện tại. Ngoài ra, với phát ngôn sai lệch về cái chết của George Floyd này, rapper này đang phải đối mặt vụ kiện 250 triệu USD do gia đình Floyd đệ đơn. 

Nguồn: Hypebeast

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Mới đây, Disney và adidas đã hợp tác một lần nữa để kỷ niệm 30 năm bộ phim The Mighty Ducks gốc.......
Next Post Nếu bạn đang đi tìm những món quà cho những ngày lễ sắp tới như Halloween, 11/11 hay là sinh nhật của bạn bè. Thì chắc hẳn phiên bản Air Jordan 1 LOW SE......
Remarkable