Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

TikTok buộc phải "bán mình" hoặc đối diện với lệnh cấm ở Mỹ

  • 85

Hạ viện hôm thứ Tư đã thông qua dự luật buộc ByteDance phải bán TikTok nếu không sẽ phải đối mặt với lệnh cấm ở Mỹ. Đạo luật này đánh dấu mối đe dọa hữu hình nhất đối với nền tảng chia sẻ video của công ty có trụ sở tại Trung Quốc, sau nhiều năm đàm phán về các rủi ro an ninh quốc gia bị cáo buộc do ứng dụng phổ biến này gây ra.

House passes Bill that would force TikTok sale or face US ban - CNA

Biện pháp được đề xuất nhanh chóng được tiến hành bỏ phiếu sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố ông sẽ ký dự luật thành luật nếu được Quốc hội thông qua, đã nhận được sự ủng hộ áp đảo, với 352 thành viên Quốc hội bỏ phiếu thông qua dự luật và chỉ 65 phiếu chống lại.

Dự luật được chuyển đến Thượng viện, nơi “một số nhà lập pháp đã bày tỏ lo ngại rằng nó có thể vi phạm Hiến pháp bằng cách xâm phạm quyền tự do ngôn luận của hàng triệu người Mỹ và bằng cách nhắm mục tiêu rõ ràng đến một doanh nghiệp đang hoạt động tại Hoa Kỳ,” theo The Washington Post.

TikTok, hiện có hơn 170 triệu người dùng ở Mỹ, lập luận rằng luật này có “kết quả được xác định trước: lệnh cấm hoàn toàn TikTok ở Mỹ” vì vẫn chưa biết liệu Trung Quốc có chấp thuận việc bán ứng dụng này hay không. Theo The Guardian, công ty cho biết thêm, “Chính phủ đang cố gắng tước bỏ quyền tự do ngôn luận theo hiến pháp của 170 triệu người Mỹ. Điều này sẽ gây thiệt hại cho hàng triệu doanh nghiệp, từ chối khán giả của các nghệ sĩ và phá hủy sinh kế của vô số người sáng tạo trên khắp đất nước.”

Is the US really preparing to ban TikTok? | TikTok | The Guardian

Tuy nhiên, các tác giả của dự luật tin rằng nó không phải là lệnh cấm hoàn toàn vì ByteDance sẽ có tùy chọn bán TikTok. Các nhà lập pháp Hoa Kỳ lo ngại rằng nền tảng này gây ra rủi ro an ninh quốc gia, vì “chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng TikTok để truy cập dữ liệu cá nhân từ hàng triệu người dùng và sử dụng thuật toán để hiển thị cho họ những video có thể ảnh hưởng đến quan điểm của họ, kể cả trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới”.

Vào tháng 3 năm ngoái, Giám đốc điều hành TikTok Shou Zi Chew có phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, nói rằng công ty “chưa bao giờ chia sẻ hoặc nhận được yêu cầu chia sẻ dữ liệu người dùng Mỳ với chính phủ Trung Quốc”.

 

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Rất nhiều giả thuyết và lời bàn tán đã diễn ra xoay quanh việc adidas mở bán lại Yeezy, cùng Sneakerhead Vietnam tìm hiểu chủ đề này nhé!..............................
Next Post Mặc dù công thức phối màu này phần nào đã bị Nike bỏ xó trong những năm gần đây, nhưng không có gì ngạc nhiên khi một lần nữa, sự kết hợp giữa đèn...
Remarkable