Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Tin thời trang tuần qua: Doanh số LVMH sụt giảm, Prada lên ngôi vương, Paco Rabanne qua đời

  • 288

Chỉ mới đây thôi ngành thời trang chịu một mất mát lớn: Nhà thiết kế thời trang huyền thoại Paco Rabanne qua đời tại nhà riêng ở Portsall, Pháp, hưởng thọ 88 tuổi. Trên mặt trận kinh doanh, Prada được vinh danh là thương hiệu hot nhất thế giới vào Quý 4 năm 2022 trong khi LVMH báo cáo mức tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại. Và trên ghế điều hành, Kering bổ nhiệm Sabato De Sarno làm giám đốc sáng tạo mới của Gucci, và Ruba Abu-Nimah rời khỏi vai trò giám đốc sáng tạo điều hành tiếp thị và truyền thông của Tiffany & Co.

Cùng team Sneakerhead điểm qua những tin hot về thời trang tuần qua nhé!

Paco Rabanne qua đời ở tuổi 88

LVMH Sales Slowed and Prada Crowned World's Hottest Brand in This Week's Top Fashion News

Puig, công ty mẹ sở hữu hãng thời trang và dòng nước hoa Paco Rabanne đã xác nhận cái chết của nhà thiết kế này. José Manuel Albesa, chủ tịch bộ phận làm đẹp và thời trang của Puig, cho biết trong một tuyên bố:

"Còn ai khác có thể khiến phụ nữ Paris thời trang đòi hỏi những chiếc váy làm từ nhựa và kim loại? Ai ngoài Paco Rabanne có thể tưởng tượng ra một loại nước hoa tên là Calandre - từ này có nghĩa là 'lò nướng ô tô', bạn biết đấy - và biến nó thành một biểu tượng của sự nữ tính hiện đại? Tinh thần nổi loạn, cấp tiến đó đã khiến ông ấy trở nên khác biệt: Chỉ có một Rabanne. Với sự ra đi của ông, một lần nữa chúng ta được nhắc nhở về ảnh hưởng to lớn của ông đối với thời trang đương đại, một tinh thần sống mãi trong ngôi nhà mang tên ông".

Tài khoản Instagram chính thức của House of Paco Rabanne cũng đã chia sẻ một tuyên bố chính thức về cái chết của nhà thiết kế.

"Trong số những nhân vật thời trang tiêu biểu nhất của thế kỷ 20, di sản của ông sẽ vẫn là nguồn cảm hứng bất tận. Chúng tôi rất biết ơn Monsieur Rabanne vì đã thiết lập di sản tiên phong của chúng tôi và xác định một tương lai với những khả năng vô hạn.”

Prada được vinh danh là Thương hiệu hấp dẫn nhất thế giới vào Q4 2022

LVMH Sales Slowed and Prada Crowned World's Hottest Brand in This Week's Top Fashion News

Prada là thương hiệu hot nhất thế giới trong quý 4 năm 2022, theo dữ liệu mới nhất của Lyst Index. Báo cáo hàng quý xếp hạng các thương hiệu và sản phẩm được thèm muốn nhất trong ngành thời trang, tiết lộ rằng Prada đã thay thế Gucci ở vị trí dẫn đầu trong quý trước, theo sát là Moncler, Miu Miu và Valentino.

Theo dữ liệu của Lyst, lượt tìm kiếm các sản phẩm của Prada đã tăng 37% trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, với những đôi giày quai hậu của thương hiệu này lọt vào bảng xếp hạng các sản phẩm phổ biến nhất của Lyst. Và Prada đã có một năm khá thành công: Vào năm 2022, thương hiệu đã ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp đầu tiên được làm từ vàng tái chế với Charli D’Amelio làm gương mặt đại diện cho Prada Linea Rossa FW22 và bổ nhiệm Andrea Guerra làm Giám đốc điều hành của tập đoàn Prada.

Trong khi đó, Moncler đã nhận được lượt tìm kiếm tăng 76% trong những tháng nghỉ lễ, tăng 14 bậc ấn tượng lên vị trí thứ ba, xếp hạng Lyst Index cao nhất kể từ Q4 năm 2020. Bottega Veneta và Loewe đã có những bước nhảy vọt lên vị trí thứ 6 và thứ 7. Dior đứng thứ 8 trong bảng chỉ số, trước Dolce & Gabbana và Saint Laurent. Sau khi đối mặt với cáo buộc bóc lột trẻ em, Balenciaga đã tụt 7 bậc xuống vị trí thứ 11, đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu này nằm ngoài top 10 kể từ khi Lyst Index được tạo ra cách đây 5 năm.

LVMH báo cáo doanh số bán hàng sụt giảm nhưng chủ tịch Bernard Arnault vẫn “khá tự tin”

LVMH Sales Slowed and Prada Crowned World's Hottest Brand in This Week's Top Fashion News

Tập đoàn LVMH, công ty sở hữu các thương hiệu bao gồm Louis Vuitton, Dior và Tiffany & Co., đã báo cáo rằng doanh thu quý IV của họ tăng 9%, đánh dấu lần đầu tiên tốc độ tăng trưởng hàng quý của tập đoàn xa xỉ giảm xuống một con số kể từ năm 2020. Con số này thể hiện sự chậm lại so với tốc độ tăng trưởng 20% trong 9 tháng đầu năm 2022, mặc dù nó vẫn vượt quá ước tính tăng trưởng 7% của các nhà phân tích tài chính. Trong cả năm, doanh thu của Tập đoàn LVMH đã tăng 23% lên 79,2 tỷ EUR.

Bị ảnh hưởng bởi phong tỏa khu vực và kiểm dịch ở Trung Quốc, doanh thu tự nhiên của LVMH ở châu Á đã giảm 8% trong quý IV và không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái. Bất chấp những con số tăng trưởng thấp hơn, Chủ tịch LVMH, Bernard Arnault, nói rằng ông “khá tự tin” về năm 2023.

“Năm 2023 đã có một khởi đầu cực kỳ mạnh mẽ…Nếu việc mở cửa của Trung Quốc được xác nhận, nếu nó tiếp tục như thế này thì đó sẽ là một năm rất tốt,” Arnault cho biết.

Kering bổ nhiệm Sabato De Sarno làm Giám đốc sáng tạo mới của Gucci

LVMH Sales Slowed and Prada Crowned World's Hottest Brand in This Week's Top Fashion News

Đầu tuần này, Kering đã chính thức bổ nhiệm Sabato De Sarno làm giám đốc sáng tạo mới của Gucci. Nhà thiết kế này có nhiều năm kinh nghiệm trong các hãng thời trang xa xỉ, và ông đặc biệt được biết đến với tư cách là cộng sự thân thiết của Pierpaolo Piccioli thuộc Valentino. Ông gia nhập đội ngũ của Valentino vào năm 2009 với tư cách là giám đốc thời trang, sau khi giữ các vị trí tại Prada và Dolce & Gabbana.

Trong một tuyên bố, nhà thiết kế cho biết:

“Tôi vô cùng vinh dự được đảm nhận vai trò Giám đốc Sáng tạo của Gucci. Tôi tự hào được tham gia thương hiệu có lịch sử và di sản phi thường như vậy, nơi mà trong nhiều năm đã có thể chào đón và trân trọng những giá trị mà tôi tin tưởng. Tôi rất xúc động và vui mừng được đóng góp tầm nhìn sáng tạo của mình cho thương hiệu.”

Trong một tuyên bố chung được đăng lên Instagram, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Gucci, Marco Bizzarri viết:

“Từng làm việc với một số hãng thời trang xa xỉ nổi tiếng nhất của Ý, anh ấy mang đến cho mình một trải nghiệm rộng lớn và phù hợp. Tôi chắc chắn rằng thông qua sự hiểu biết sâu sắc và sự đánh giá cao của Sabato đối với di sản độc đáo của Gucci, anh sẽ dẫn dắt các nhóm sáng tạo của chúng tôi với một tầm nhìn đặc biệt giúp viết nên chương tiếp theo thú vị này, củng cố quyền lực thời trang của thuoeng hiệu trong khi tận dụng di sản phong phú của nó.”

Giám đốc sáng tạo của Tiffany & Co. Ruba Abu-Nimah rời vị trí

LVMH Sales Slowed and Prada Crowned World's Hottest Brand in This Week's Top Fashion News
Ruba Abu-Nimah, giám đốc sáng tạo điều hành tiếp thị và truyền thông của Tiffany & Co., đã rời bỏ vai trò của mình tại thương hiệu. Abu-Nimah gia nhập công ty lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2021, điều hành dưới quyền của Alexandre Arnault, phó chủ tịch điều hành sản phẩm và truyền thông sau khi LVMH tiếp quản vào tháng 1. Abu-Nimah tham gia như một phần trong chiến lược lãnh đạo mới của LVMH, với mục đích giám sát các tài sản sáng tạo, bao gồm thiết kế web, nội dung truyền thông xã hội và các chiến dịch quảng cáo.

Cả Tiffany & Co. và Abu-Nimah đều chưa đưa ra bình luận nào.

Tin đồn hợp tác giữa Supreme x UNDERCOVER xuất hiện

LVMH Sales Slowed and Prada Crowned World's Hottest Brand in This Week's Top Fashion News

5 năm sau lần hợp tác cuối cùng của họ, có vẻ như Supreme và UNDERCOVER lại bắt tay cho lần hợp tác thứ tư. Hai nhãn hiệu trước đây đã làm việc cùng nhau trong các bộ sưu tập Xuân/Hè 2015, Thu/Đông 2016 và gần đây nhất là các bộ sưu tập Xuân/Hè 2018.

LeBron James diện áo collab của Tiffany & Co. x Nike

LVMH Sales Slowed and Prada Crowned World's Hottest Brand in This Week's Top Fashion News

LeBron James xuất hiện trong bộ đồ mới hợp tác giữa Tiffany & Co. x Nike tại Madison Square Garden vào thứ Ba, để lộ một chiếc áo khoác letterman hoàn toàn mới của đội. Chiếc áo khoác varsity màu đen có tay áo bằng da và họa tiết chắp vá mang tính biểu tượng kép của Tiffany & Co. x Nike. Thể hiện sự tôn trọng đối với thành phố New York, chiếc áo này có một miếng vá liên quan đến kinh đô thời trang của Mỹ ở mặt trước và thương hiệu truyền thống hơn ở mặt sau.

ISSEY MIYAKE khai trương cửa hàng mới tại Ginza, Tokyo

LVMH Sales Slowed and Prada Crowned World's Hottest Brand in This Week's Top Fashion News

Có tên là ISSEY MIYAKE GINZA / 442, địa điểm mua sắm trên Phố Gasuto District lấy tên theo địa chỉ của nhà thiết kế quá cố. Được thiết kế bởi Tokujin Yoshioka, cửa hàng trưng bày các thiết kế của ông  thông qua một cấu trúc mô-đun với những bức tường nhôm nổi, xen kẽ bởi những bức tường trắng và sàn công nghiệp.

“Quần áo lơ lửng trong không trung. Một dải vách nhôm xuyên suốt không gian. Không gian tương lai này đại diện cho cách tiếp cận sáng tạo của Issey Miyake đối với quần áo và triết lý của nó. Không gian này, được thiết kế với các yếu tố được tạo ra bằng cách đúc nhôm tái chế bền vững về mặt sinh thái bằng cách sử dụng các kỹ thuật sản xuất đặc biệt, tạo ra một không gian tối giản nhưng đầy hình thức và tương lai".

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Hơi buồn rằng Steve Wiebe x Air Jordan 4 “Jayson Tatum” Player Exclusive thực sự đẹp nhưng chỉ giành cho bạn bè và gia đình của nghệ sĩ này....
Next Post Gần đây Tiffany & Co. và Nike đã gây bão với sự hợp tác trên Air Force 1 Low....
Remarkable