Search
Sign In
Notification
Your Cart 2 items
Subtotal : $1559

Ngôi sao sáng nhất làng giày dép năm 2023: Crocs 

  • 360

Ai cũng chê Crocs xấu xí nhưng nhìn quanh xem, trong nhà bạn phải có ít nhất 1 đến 2 đôi dù real hay fake. Mặc dù gây chia rẽ nhưng đôi dép này đã chiếm được cảm tình của hàng triệu người trong hai thập kỷ qua, từ việc trở thành trò cười cho đến món đồ chính trên thảm đỏ. Trong khi những người đam mê thời trang chưa bị cuốn hút ngay lập tức bởi đôi guốc có lỗ cao su thì Crocs đã phát triển thành một trong những gã khổng lồ lớn nhất trong ngành giày dép. Công ty có trụ sở tại Colorado hiện nổi tiếng khắp thế giới đến mức Crocs Inc. được niêm yết trên NASDAQ, âm thầm vượt trội so với một số công ty lớn nhất trên thị trường trong thập kỷ qua.

MSCHF x Crocs Yellow Clog Boots Release Date | SneakerNews.com

Kể từ khi Crocs ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002, mọi người đã rơi vào một trong hai trạng thái - những người yêu thích vì chức năng và sự thoải mái của nó và những người chế nhạo không thương tiếc đôi guốc nhựa. Tuy nhiên, kể từ sau đại dịch, Crocs đã bùng nổ. Công ty, từ lâu đã được tiếp thị là những đôi giày lười dễ sử dụng, bền và thoải mái không gì sánh bằng, đã bắt đầu tạo ra một loại giày dép hoàn hảo để sử dụng quanh nhà, trong vườn và nhà bếp của họ trong khoảng thời gian cách ly. 

Với sự giúp đỡ của các mối quan hệ đối tác nổi tiếng thông qua sự chứng thực của người nổi tiếng và sự hợp tác với những người như Post Malone, Palace, Justin Bieber và Balenciaga, chỉ kể tên một vài người, thương hiệu guốc giờ đây đã trở thành một mặt hàng chủ lực trong gia đình. Mặc dù họ thành công trong thiết kế sáng tạo và thoải mái cũng như chức năng của chúng như một loại giày trong nhà và ngoài trời nhẹ, bền và không thấm nước, nhưng phần lớn thành công của Crocs đều nằm ở hoạt động tiếp thị của họ.

Best of Crocs Collaborations 2023 | SNKRDUNK Magazine
Sau nhiều năm thua lỗ về tài chính, năm 2018 chứng kiến sự trỗi dậy của Crocs, phát triển theo cấp số nhân để trở thành “chiếc giày” đại dịch. Sau đại dịch, thương hiệu này đã mở rộng phạm vi tiếp cận của mình bằng cách thu hút những người hâm mộ là người nổi tiếng. Crocs đã làm việc với những người nổi tiếng không tuân thủ quy tắc để tùy chỉnh đôi dép của riêng họ cho phù hợp với tính cách lập dị của họ. Post Malone tạo ra đôi Crocs với ý tưởng về hình xăm đậm chất thẩm mỹ của anh và đôi giày Crocs của Bieber với Jibbitz ngoại cỡ vẫn giữ nguyên thông điệp hạnh phúc, may mắn.

Lindsay Lohan Shines in MCM x CROCS Campaign

Từ sự hợp tác của KFC đến sự hợp tác với Coca-Cola và thậm chí cả những hoạt động vui tươi bày tỏ lòng tôn kính đối với các nhân vật mang tính biểu tượng của McDonald's, Crocs đảm bảo rằng họ không quá coi trọng bản thân. Với niềm vui là trọng tâm của thương hiệu và chấp nhận mình là đối lập với những gì được coi là “hương vị thơm ngon” theo truyền thống, Crocs đã tạo ra vị trí riêng của mình trên thị trường giày dép.

Vào năm 2017, Demna của Balenciaga đã kết hợp tính độc đáo của Crocs vào dòng sản phẩm Thu/Đông 2018, nơi ông giới thiệu Balenciaga Platform Crocs. Việc đặt dấu ấn sang trọng lên Crocs đã thay đổi cuộc chơi đối với cả những người yêu thích thời trang dạo phố và thời trang. Đôi Balenciaga Crocs đế bệt bắt mắt đã có màu vàng và hồng rực rỡ khiến người xem phải ngoái nhìn và há hốc mồm.

Trước Balenciaga, Crocs đã từng theo đuổi thời trang trước đó, lần đầu tiên hợp tác với Christopher Kane. Cả hai thương hiệu đều không phải là những cộng tác viên nhưng họ được truyền cảm hứng từ công nghệ đúc tiên tiến của Crocs và muốn mang lại sự thoải mái cho sự sang trọng. Được biết đến với phong cách thời trang khác thường của mình, Demna tiếp tục với Crocs, chứng minh sự hợp tác này đến sự hợp tác khác rằng đôi guốc thực sự rất phù hợp với Balenciaga. Việc thêm đế 5 inch vào đôi guốc đã trở thành tiêu chuẩn, thậm chí còn truyền cảm hứng cho bộ sưu tập “The Height” đầu tiên của Lil Nas X với tư cách là đại sứ toàn cầu mới của Crocs vào tháng 7 năm 2023.

Crocs Viral Collaborations: Shrek, McDonald's, MSCHF, Lightning McQueen |  Complex

Ngoài các phiên bản nói trên, một trong những mẫu Crocs được săn lùng nhiều nhất hiện nay là sự hợp tác giữa Pollex Clog của Salehe Bembury. Giày được lấy cảm hứng từ dấu vân tay của chính anh ấy và có thiết kế hoàn toàn mới, thương hiệu này đã có thể tiếp cận cộng đồng thời trang dạo phố, thay đổi cách đánh giá đôi guốc trong thời trang giày dép.

Nói về sự lôi cuốn và yếu tố gây sốc, khán giả thấy rằng Crocs đang thiên về những ý tưởng sáng tạo chưa từng thấy trước đây. Đề cao cá tính, Crocs chấp nhận nhiều rủi ro hơn trong thiết kế, được thúc đẩy bởi những gì Balenciaga và Bembury đã đặt nền móng. Thương hiệu cũng luôn trung thành với nguồn gốc của mình và hiểu rằng các thiết kế của mình phải luôn quay trở lại quan điểm phân cực ban đầu đã thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Từ những đôi guốc Shrek lấy cảm hứng từ yêu tinh cho đến giày cao bồi cổ điển, Crocs hoàn toàn hướng đến sự độc đáo, đồng thời cung cấp một thiết kế cho tất cả mọi người. Cho dù bạn là một người yêu thích sô cô la và thích Hershey's hay một người yêu thích anime say mê Demon Slayer, Crocs đều có một đôi giày dành cho bạn.

Lil Nas X Named Crocs Ambassador

Những khoảnh khắc lan truyền như Big Yellow Boots của MSCHF trong đó có một chiến dịch với Paris Hilton, cho thấy văn hóa đại chúng đưa ra dấu ấn chấp thuận cho đôi guốc, từng được biết đến là loại giày bán thời trang nhất. Khi thương hiệu tiếp tục hướng tới sự vui tươi và tận dụng văn hóa meme trên Internet để luôn phù hợp với chu kỳ tin tức, Crocs sẽ vẫn là một cái tên quen thuộc vượt xa xu hướng hàng ngày. Sự tồn tại lâu dài của thương hiệu đến từ khả năng của Crocs bắt nguồn từ chức năng và sự thoải mái, nhưng với một chút độc đáo phù hợp với từng cá nhân. Crocs đã đi một chặng đường dài để trở thành một kẻ lỗi thời trong thời trang. Khi họ tiếp tục khẳng định sự thoải mái so với phong cách thông thường và mang lại sự sang trọng cho giày dép, Crocs chắc chắn sẽ duy trì được quỹ đạo đi lên của mình. Đây là để xem năm 2024 sẽ mang lại những gì.

0
Comments 0
Đăng nhập để bình luận
Prev Post Cùng team Sneakerhead Vietnam tham khảo danh sách những đôi Air Jordan sẽ được ra mắt trong tháng 1 này nhé!............
Next Post Đôi "Pre-loved floral" xuất hiện giữa thời điểm mà xu hướng thời trang tái chế đang là cơn sốt trên mạng xã hội...